Chương 31: Tiếng đàn
"Hữu dụng không?" Cố Thành Chi hơi nghi ngờ hỏi.
"Có mà, đứng dậy, đi thôi." Sở Quân Dật ngoắc ngón tay với hắn.
Cố Thành Chi im lặng một lát, mới đứng dậy đi theo y trở về chính phòng.
Trong thư phòng nhỏ ở cuối phía tây chính phòng, trừ bỏ thư trác, ghế dựa, giá sách, ghế dài ra, còn đặt một cái bàn đàn*, Sở Quân Dật ôm cây cổ cầm đặt lên bàn lại dịch chuyển cái ghế một chút, khi nhìn mọi thứ đã được chuẩn bị đâu ra đấy rồi thì y cực kỳ hài lòng gật gật đầu.
*Bàn đàn: là cái bàn dùng để đặt cây đàn
Cố Thành Chi đứng bên cạnh nhìn nãy giờ cũng phải nhếch mày một cái. Bình thường những chuyện thế này hầu hết đều giao cho bọn hạ nhân làm, trừ phi y rất trân quý cây cổ cầm này vì thế mà không nỡ để người khác chạm vào cây đàn. Từ trước đến giờ hắn chưa từng nghĩ tới Sở Quân Dật còn có một mặt như vậy, nhìn hành động của y nãy giờ có thể thấy đã làm không ít lần.
Nghĩ lại, Cố Thành Chi có thể hiểu được, dù sao bọn họ đã sống chung được mấy tháng rồi, đôi bên cũng hiểu được cách sống của đối phương, cả hai đều không thích có quá nhiều hạ nhân đứng hầu hạ quanh người. Bản thân hắn là do đã quen với cách sống ở biên quan mấy năm nay, còn Sở Quân Dật... Có lẽ bị đám người "mặt cương thi" ảnh hưởng cho nên trong lòng rất bài xích chuyện này. Nếu như hắn rơi vào tình huống kiểu đó, phỏng chừng mấy năm qua sẽ không có bất luận kẻ nào bước vào phòng của hắn được.
Sở Quân Dật ngồi xuống liền bắt đầu chỉnh âm thanh của đàn, gảy vài cái cảm thấy âm thanh đã được liền ngẩng đầu lên thì thấy Cố Thành Chi vẫn đứng ở một bên, y có hơi sửng sốt một chút nhưng kế đó chỉ vào ghế dài ở bên cạnh nói: "Nằm xuống."
"..." Cố Thành Chi nhìn nhìn y, lại nhìn nhìn ghế dài, bước hai bước liền ngồi lên.
"Bảo ngươi nằm không phải bảo ngươi ngồi." Sở Quân Dật lắc lắc ngón tay, một bộ dạng trông như ông cụ non.
Cố Thành Chi lại nhìn y một cái, xoay người nằm xuống, hắn khoanh tay nghiêng đầu qua thầm nghĩ để hắn coi thử trong hồ lô của y còn chứa cái gì.
Sở Quân Duật thấy hắn đã nằm xuống thì dời ánh mắt trở lại đàn cầm, y lại gảy thử vài cái nghe thấy âm thanh còn chưa chuẩn lắm cho nên tiếp tục chỉnh dây. Đợi đến khi những việc cần chuẩn bị đã đâu ra đó rồi, y hít thở sâu một hơi, nhắm mắt lại giống như đang đợi một thứ gì đó dâng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Ficção GeralTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...