Chương 7 - Bãi quan

29 2 0
                                    

Chương 7: Bãi quan

"Trong hiếu kỳ đính hôn chính là thân mang tội, ngươi dám để Thành Chi gánh tội! Rốt cuộc ngươi có xem Thành Chi là cháu trai không?! Người ngoài xa lạ còn không có nhẫn tâm làm vậy! Đệ đệ của ngươi từng có nửa phần bất kính với ngươi không, ngươi có thể nhẫn tâm đi hại con trai duy nhất của đệ đệ mình thế hả!" Hoàng thượng vẫn luôn đè xuống lửa giận đã phừng trong lòng, nhưng cứ nhìn cái vẻ mặt mê mang của Cố đại lão gia kia liền không đè xuống được.

Cố đại lão gia thật sự mê mang rồi, đây không giống với những lời người kia đã nói!

Hoàng thượng đã chán ghét Cố nhị lão gia, người trong nhà Cố gia đều biết. Bản thân đích thực không thích Cố nhị lão gia, nhưng chưa từng nghĩ đến muốn đẩy Cố nhị lão gia vào con đường chết. Sau khi đệ đệ chết còn liên lụy Cố gia, ông ta nhất định không cho phép!

Chính mình mới chính trực tráng niên, dưới gối còn có con trai, vì vậy bản thân không thể dùng Cố gia bù đắp cho những sai phạm Cố nhị lão gia gây ra.

Qua trăm ngày của Cố nhị lão gia, nhất là sau khi Cố nhị thái thái tự tử, ông ta có thể cảm nhận được Hoàng thượng lạnh lùng với mình, bản thân đã cố hết sức lần theo tâm tư của Hoàng thượng đi làm thế quái nào vẫn không thể cải thiện được chút xíu nào.

Đợi cho người đi Nam Sơn trở về, ông ta mới nhìn thấy một cánh cửa sổ mở ra. Hoá ra cái chết của Cố nhị thái thái không đủ để xua tan cơn giận của Hoàng thượng. Đúng rồi, nếu như một nữ nhân không đủ còn có Cố Thành Chi mà, vậy thì lửa giận của Hoàng thượng có thể dập tắt toàn bộ.

Ông ta cũng từng do dự, dù sao Cố Thành Chi là đứa con duy nhất của đệ đệ mình, nếu thành thân với nam nhân về sau sẽ tuyệt hậu. Nhưng quẻ tượng này là ý tứ của Hoàng thượng, lúc ông ta đang do dự lại nhớ đến Cố gia, nhớ đến nhi tử.

Hơn nữa người kia từng nói, Hoàng thượng chỉ muốn cắt đứt đường làm quan của Cố Thành Chi, không để Cố Thành Chi đi qua đi lại trước mặt Hoàng thượng nữa, việc này làm tốt Hoàng thượng nhất định sẽ có thưởng. Nếu không phải vậy bản thân nào dám mạo hiểm làm cái việc cả thiên hạ đều khinh thường, đi đính hôn cho Cố Thành Chi đang trong hiếu kỳ. Chỉ cần Cố Thành Chi còn sống, sau này ông ta sẽ đưa hai thiếp thất qua cho Cố Thành Chi, vậy bản thân coi như không phụ lòng Cố nhị lão gia.

Hôm nay trước khi đi gặp Hoàng thượng, ông ta còn băn khoăn không biết tâm tình Hoàng thượng có tốt hay không, có định ban thưởng cho mình hay không. Nhưng ông ta trăm triệu lần không ngờ đến những gì đang chờ bản thân lại là những lời mắng mỏ và một cú đá không báo trước.

"Trẫm sớm đã nói quẻ tượng kia chỉ là nói hưu nói vượn, ngươi coi lời trẫm nói như gió thoảng bên tai! Là ai cho ngươi lá gan đi kết thân với Sở gia?! Ngươi chính là tên bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa, một kẻ như ngươi còn mặt mũi nào ở trên đời, ngươi còn mặt mũi nào làm quan trong triều, còn mặt mũi nào đi gặp đệ đệ của nguoi dưới chín suối!" Hoàng thượng chỉ nhìn Cố đại lão gia thôi mà lửa giận đã bốc lên tận đầu, ông thật không ngờ tới Cố đại lão gia có lá gan coi lời của ông như cái rắm!

【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết PhàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ