Chương 68 - Xuân Vi

20 2 0
                                    

Chương 68: Xuân Vi

Sở đại thái thái giằng co hơn nửa buổi tối mới xử lý ổn thoả mọi chuyện.

Hôm sau là mùng một tháng giêng, ngoại trừ Sở lão thái thái cáo bệnh ra, tất cả mọi người Sở gia đều phải đi chúc tết.

Sở lão thái gia sắc mặt lạnh lùng, không hề cho nhi tử tôn tử sắc mặt tốt, nhưng khi nhìn sang Sở tứ lão gia thì sắc mặt đầy lo lắng.

Trải qua buổi hạch tội Bạch di nương vào tối qua thì Sở tứ lão gia có hơi phát sốt, mặc dù sáng nay đã đỡ hơn tí nhưng vẫn không hề có chút tinh thần, sắc mặt ảm đạm thiếu sức sống, bộ dáng uể oải, cứ cúi đầu không nói một lời.

Sắc mặt Sở ngũ gia cũng vô cùng kém, hiển nhiên tối qua hắn ta đã không thể ngủ ngon được, khuôn mặt xinh đẹp mang theo một chút mệt mỏi, nhưng trong ánh mắt lại hàm chứa lệ khí lạnh băng, cho dù có là Sở lão thái gia yêu thương hắn ta nhất cũng không thể nào làm lòng hắn ta hòa hoãn được một tí ti gì.

Sở đại thái thái đã sớm cảnh cáo hạ nhân, chuyện trong gia yến không được để lọt một chút xíu nào ra ngoài.

Những ngày tiếp theo của tháng giêng là chuỗi ngày đi thăm thân thích, chúc tết xung quanh.

Cố Thành Chi mang theo Sở Quân Dật đi chúc tết Niếp lão tiên sinh, sau đó lại đến mấy nhà có quan hệ khá thân thiết.

Về phần Cố gia hai người chỉ đưa qua một phần quà chúc tết như mọi năm, sau đó thì về viện cũng không nhắc tới nữa.

Sở Quân Dật đi một vòng theo Cố Thành Chi xong, kế đó liền lôi kéo Cố Thành Chi đến phủ Vệ Tây Bá.

Chúc lão thái thái rất vui khi nhìn thấy Sở Quân Dật đến, bà cụ còn lì xì cho hai người, bảo bọn họ đi tìm Chúc Ninh.

Ra khỏi viện tử của Chúc lão thái thái, Cố Thành Chi nhướn mày nhìn về phía Sở Quân Dật.

Sở Quân Dật mím môi cười khẽ, thấp giọng nói: "Chúc Ninh đã nói với lão thái thái rồi."

Cố Thành Chi nắm lấy tay Sở Quân Dật, siết nhẹ một cái liền buông ra.

Vừa bước vào viện tử của Chúc Ninh, nha đầu đã vội vàng chạy ra nghênh đón mời hai người vào chính phòng, sau đó mới đóng cửa lui ra.

Chúc Ninh đang ủ rũ nằm dài ra bàn, nhìn thấy Sở Quân Dật thì mắt phát sáng lên, chờ đến khi nhìn thấy Cố Thành Chi đi theo phía sau, khóe miệng lại hạ xuống.

"Đệ sao vậy?" Sở Quân Dật ngạc nhiên hỏi.

"Đệ phiền a..." Chúc Ninh cũng không đứng dậy, vẫn nằm sấp trên bàn kéo dài giọng nói.

Sở Quân Dật chớp chớp mắt, cùng Cố Thành Chi liếc nhìn nhau, sau đó hai người cùng nhau ngồi xuống.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Sở Quân Dật hỏi.

Chúc Ninh thở dài, "Hôn sự của đệ..."

"Quyết định rồi hả?" Sở Quân Dật thận trọng hỏi.

"Ừ... " Chúc Ninh buồn bực đáp.

Sở Quân Dật cũng thở dài, không nói thêm gì nữa.

【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết PhàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ