Chương 33: U ám
Từ khi bắt đầu đọc công báo, Sở Quân Dật vẫn luôn kéo dài bộ dáng sống dở chết dở, không phải nói y không đọc, chỉ là thái độ không tích cực chút xíu nào.
Co đôi khi Cố Thành Chi nhìn thấy cũng rất nghi ngoặc, sao người này cứ ỉu xìu mãi thế.
"Mấy thứ này." Sở Quân Dật vỗ vỗ một chồng công báo trước mặt, giọng yếu ớt hỏi: "Ngươi đều nhớ kỹ hết sao?"
"Ừm." Cố Thành Chi gật gật đầu.
"Ta không chỉ nói về những chữ trên đó."
"Ta biết."
"Đều có thể nhớ kỹ?"
"Đều có thể nhớ kỹ."
"Ta đã biết!" Sở Quân Dật thống khổ rối rắm bưng mặt, cho nên nói học bá hay gì gì đó là đáng ghét nhất a!
"Ngươi rốt cuộc bị làm sao vậy?!" Cố Thành Chi nhíu mày hỏi.
"Ta đang thương tiếc cho chỉ số thông minh của chính mình! Mấy người có đầu óc tốt nhìn qua một lần liền không quên được đều rất đáng ghét!" Sở Quân Dật giọng điệu oán hận.
Đầu óc tốt nhìn qua một lần liền không quên được, Cố Thành Chi: "..."
"Cái đống này có quá nhiều phương diện vô cùng phức tạp, còn có rất nhiều chuyện cần ta phải động não suy nghĩ, chỉ là cho dù ta có vận động trí óc để suy nghĩ đều không hiểu được mấy vấn đề này." Sở Quân Dật thở dài, vừa cầm thếp công báo lên đọc thì tế bào đã tuyên bố tử vong, y cũng say luôn.
"Cho nên ta mới để cho ngươi xem từ từ." Cố Thành Chi nhàn nhạt nói: "Không phải bắt ngươi hít một hơi có thể biến thành mập mạp, những thứ này ngươi xem nhiều tự nhiên sẽ hiểu, ngươi không cần suy nghĩ sâu xa làm chi, chỉ cần nhớ kỹ nội dung trên đó viết gì là được."
"Chỉ là trên đó có rất nhiều sự tình chữ nghĩa rối rắm khó hiểu!" Sở Quân Dật lo lắng đến sắp chết rồi.
Những thứ công báo này đọc một quyển thôi cũng vô ích, rất nhiều sự tình đều xâu chuỗi với nhau, ngay cả tên gà mờ như y khi đọc công báo cũng được coi như nhân sĩ nghiệp dư, thực sự có thể bị bức ép phải chết vì đau khổ đó.
"Đọc một tập thì một tâp, chờ đọc xong hết lại bắt đầu đọc lại từ đầu, khi đó còn có thể phát hiện ra điểm mới gì đấy. Ngươi không cần làm biểu tình này, ta đã nghĩ giúp ngươi rồi, ngươi chỉ cần đọc công báo hai mươi năm gần đây là được, những quyển trước đó không cần đọc." Cố Thành Chi liếc mắt nhìn y.
Sở Quân Dật sắp bị nội thương: "..." Ngươi thật đang an ủi ta sao?!
Oán giận thì oán giận, nhưng Sở Quân Dật vẫn đọc hết quyển này đến quyển khác.
Trong mỗi tập công báo có rất nhiều sự việc được ghi lại, chẳng hạn như chiếu chỉ do Hoàng thượng ban mỗi ngày, chiết tử do triều thần dâng lên hàng ngày, tình hình điều động bổ nhiệm hay cách chức của quan viên và các tin tức chính trị quân sự quan trọng.
Những tập công báo Cố Thành Chi đưa cho y đọc đều đã được phân loại dựa theo tháng, mỗi tháng được xếp cùng nhau. Thế nhưng vừa nghĩ tới hắn nói công báo của hai mươi năm gần đây, trước mắt Sở Quân Dật liền bắt đầu biến thành màu đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...