Chương 70: Phu cương*
*"夫綱" (fū gāng) và Chồng và "從夫" (cóng fū) - Tuân theo chồng: Chồng và vợ cần tuân thủ nguyên tắc của Tam cương bằng cách tôn trọng và chăm sóc lẫn nhau, đồng thời làm việc cùng nhau để xây dựng và duy trì một môi trường gia đình hạnh phúc. Họ cũng cần tuân thủ nguyên tắc của tam tòng tứ đức bằng cách tuân theo và tôn trọng lẫn nhau trong mối quan hệ vợ chồng.
(Theo: hoctiengtrungquoc.online/thuat-ngu-nho-giao-tam-cuong-ngu-thuong/ )
Giữa tháng ba, bảng xếp hạng Hội thí được công bố, không ngoài dự liệu Cố Thành Chi đậu Hội Nguyên, là người đứng đầu Hội thí lần này.
Cố Thành Chi cũng không thấy bất ngờ gì, sau khi nghe xong thì thưởng cho gã sai vặt tới báo tin, rồi bảo gã lui xuống.
"Chúc mừng!" Sở Quân Dật cười tươi rói nói.
Cố Thành Chi thấy y cười tươi như vậy thì tâm tình càng tốt gấp đôi lúc đầu, đưa tay nhéo nhẹ lỗ tai y, thấp giọng nói: "Thuận tiện cũng chúc mừng cả ngươi luôn."
Sở Quân Dật sửng sốt, có chút nghi hoặc.
"Nương tử của Hội Nguyên." Cố Thành Chi vui vẻ cười giải đáp thắc mắc của y.
"Cút!" Sở Quân Dật trợn mắt nhìn hắn.
Hai người đùa giỡn ầm ĩ một lúc, thì các đồng môn ở thư viện kéo nhau tới chúc mừng.
Tiễn một nhóm lại tới một nhóm, đợi đến khi được yên tĩnh trời đã xế chiều.
Hai người vừa hẹn với Trang Nhị gia, Liễu Tứ gia và đám bạn bè có quan hệ tốt buổi tối ra ngoài uống rượu, bên đó đã có người đưa thiếp mời tới.
Cố Thành Chi nhận lấy lật qua lật lại một lượt các tấm thiếp mời, sau đó chọn ra một tấm thiếp mời và nói với người đến đưa thiếp rằng hắn sẽ đến đúng giờ, còn những tấm thiếp mời khác hắn thẳng thừng từ chối.
"Thiếp mời của ai vậy?" Sở Quân Dật có chút tò mò.
Cố Thành Chi mỉm cười không nói gì, hắn đưa thiếp mời đang cầm trong tay qua cho y.
"Tấn Luật!" Sở Quân Dật nhìn lướt qua thiếp mời cực kỳ hoa lệ kia, giương mắt hỏi: "Chỉ mấy huynh đệ của ngươi?"
Cố Thành Chi gật gật đầu, ngồi trên ghế thả lỏng thân thể, rất tùy ý nói: "Bọn họ chắc chỉ muốn tìm cơ hội để có thể tụ tập một bữa."
"Vậy ngươi đi đi." Sở Quân Dật nói không để ý lắm.
"Có muốn đi cùng ta hay không?" Cố Thành Chi cười hỏi y.
Động tác của Sở Quân Dật dừng một chút, chậm rãi lắc đầu, "Ngươi đi đi, ta không đi đâu."
Y và đám người Tấn Luật không hợp gu, tuy rằng đều xuất thân từ gia đình quyền qúy, nhưng giữa bọn họ không có tiếng nói chung. Ít nhất y còn có thể nói chuyện với Trang Nhị gia, Liễu Tứ gia về học thuật, nhưng Sở Quân Dật chẳng biết phải nói gì với bọn Tấn Luật?
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết Phàm
General FictionTác giả: Triển Tuyết Phàm Thể loại: 1 vs 1, HE, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, cung đình tranh đấu âm mưu, cổ đại, xuyên việt, trùng sinh. Tình trạng bản gốc: hoàn. Tình trang edit: đang tiến hành. Editor + Beta: Lạc Tiểu Như Văn án: Được Edit By Vô...