Chương 36 - Lễ hội Đèn Lồng

29 3 0
                                    

Chương 36: Lễ hội Đèn Lồng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chương 36: Lễ hội Đèn Lồng

*Tết Nguyên Tiêu là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của Trung Quốc, còn có tên gọi khác là "Hội hoa đăng" hay "Lễ hội đèn lồng". Hàng năm, Tết này được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch.

Sau ngày giỗ của Sở nhị lão, cả hai thu dọn đồ đạc để quay về Sở gia, hai người trở về cũng không phải do nhớ Sở gia, mà Cố Thành Chi muốn nhờ Hà thái y đến bắt mạch cho Sở Quân Dật.

Lúc Hà thái y đang bắt mạch, cả hai rất ăn ý không hề đề cập tới chuyện hôm bữa, Hà thái y rũ mắt cũng không hỏi thêm câu nào, chỉ viết thêm một chồng giấy giao cho bọn họ.

Nhìn bóng dáng Hà thái y rời đi, Sở Quân Dật rụt cổ thấp giọng hỏi: "Có phải Hà thái y tức giận hay không?" Nhìn chồng giấy trên bàn, so với lần trước còn nhiều hơn một ít.

"Tức giận cũng bình thường, bá phụ ghét nhất bệnh nhân không nghe lời." Cố Thành Chi chậm rãi nói. Tuy rằng, bọn họ không nhắc tới chuyện kia, nhưng Hà thái y chỉ cần bắt mạch một chút liền biết ngay. Chẳng qua ông ấy hơn phân nửa cho rằng do Sở Quân Dật đi Vạn Pháp tự bị nhiễm lạnh cho nên lúc nãy mới không nói câu nào, nếu như để Hà thái y biết không chừng sớm đã lật bàn mắng chửi người rồi.

Sở Quân Dật lúng túng cười cười, cầm lấy danh sách trên bàn lên đọc, đọc xong mặt cũng nhăn thành khổ qua.

Cố Thành Chi thấy Sở Quân Dật như thế, vươn tay lấy tờ danh sách lại xem, sau khi xem xong còn cười nhạt một tiếng, giọng điệu trêu tức nói: "Xem ra bá phụ tức giận thật rồi, lần này ngươi hãy thành thật chút đó, còn làm xằng làm bậy nữa bá phụ còn viết ra thế nào nữa cũng không biết đâu."

Sở Quân Dật cũng không biết nên dùng biểu cảm gì, cuối cùng chỉ đành phải rầu rĩ đáp ứng.

Trước đêm ba mươi, công việc chuẩn bị đều không có phần hai người họ. Đợi đến đêm ba mươi, cả hai cùng ăn một bữa cơm với người Sở gia xong liền trở về viện.

"Có muốn uống rượu không?" Sở Quân Dật cười hỏi.

"Ngươi còn muốn uống rượu?" Cố Thành Chi liếc mắt nhìn Sở Quân Dật.

Sở Quân Dật giật giật khóe miệng, kế đó nói: "Thật ra, ta có thể nhìn ngươi uống..."

"Đi ngủ sớm một chút vẫn tốt hơn." Cố Thành Chi nói xong liền nhấc chân đi vào phòng ngủ.

Sở Quân Dật sửng sốt, vội vàng nói: "Ta còn muốn đón giao thừa nữa."

"Đón giao thừa? Đón giao thừa cho ai?" Cố Thành Chi đầu cũng không quay lại hỏi.

【ĐM - Edit】Hôn Khế - Triển Tuyết PhàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ