Chương 11: An Hạ như con thỏ nhảy xuống xe đạp

291 23 15
                                    

Art: Weibo @11YBU
Chương 11: An Hạ như con thỏ nhảy xuống xe đạp

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Sau khi xác nhận đạo quan có nhận thờ cúng bài vị, Yến Bắc Thần đi theo tiểu đạo đồng vào trong.

Đạo quan này thật sự vô cùng đơn sơ, chỉ có một mảnh sân, đối diện là sảnh chính, bên trong thờ bài vị và tượng Phật. Một bên đạo quan có hai gian phòng khác, trước cửa có một giếng nước, còn có vài món dụng cụ sinh hoạt đơn giản.

Tiểu đạo đồng đi cất chổi rồi nhanh chóng chạy đi gọi sư phụ. Rất nhanh, sự phụ của cậu bé đi ra gặp mặt Yến Bắc Thần. Yến Bắc Thần mỉm cười hơi cúi người gật đầu, vị đạo trưởng kia cũng khom người đáp lễ.

Đạo trưởng nói những việc cần chú ý khi thờ cúng bài vị ở đạo quan cho Yến Bắc Thần, hắn đều nghe theo, không hề có dị nghị, đạo trưởng đi thay đổi quần áo, nhận lấy bài vị trong tay Yến Bắc Thần, bắt đầu làm lễ.

Cứ như thế, đến lúc kết thúc đã là buổi trưa.

Yến Bắc Thần ở lại đạo quán ăn trưa, ăn xong hắn cũng không rời đi luôn, mà ngồi trên một tấm bồ đoàn ở điện chính, bầu bạn với mẹ.

Từ sau khi mẹ mất, Yến Bắc Thần thường xuyên ngồi như thế, cũng không phải vì muốn nói gì với mẹ, cũng chỉ là cứ ngồi như thế thôi. Chờ hắn hồi thần, chính hắn cũng không biết bản thân đã ngồi bao lâu.

Nắng chiều dần nhạt, ba giờ chiều, Yến Bắc Thần mới từ trong điện chính đi ra.

Đạo trưởng ở phòng bên mời hắn một chén trà.

Nơi này chỉ là một đạo quan nho nhỏ, xây dựng đơn giản mộc mạc, bên trong cũng không có mấy vị đạo sĩ. Ngoại trừ tiểu đạo đồng kia, Yến Bắc Thần mới gặp thêm được một vị đạo trưởng này. Đạo trưởng nhìn qua chừng hơn năm mươi, dáng người gầy gò, tĩnh tọa ở đó uống trà, ngược lại khá có dáng vẻ tiên phong đạo cốt.

Yến Bắc Thần đi vào phòng, ngồi xuống bồ đoàn. Tư thế ngồi của hắn chưa bao giờ quy củ, sau khi ngồi xuống thì đưa tay chống ra sau.

Đạo trưởng rót thêm một chén trà, nước trà ủ trong ấm tử sa mang theo mùi hương thơm ngát lượn lờ. Đạo quán nhỏ không có trà gì cao cấp, nhưng đều là trà tự hái về tự chế biến, cũng xem như có một loại hương vị đặc biệt.

Đạo trưởng châm trà xong, Yến Bắc Thần đưa tay nhận lấy, nói cảm ơn. Đạo trưởng nhìn hắn, chợt hỏi.

"Cậu không phải người địa phương, vì sao muốn mang bài vị của mẹ đến đây thờ cúng?"

"Yên tĩnh." Yên Bắc Thần nhấp một ngụm trà, trả lời đạo trưởng. Sau đó, hắn cười nhìn ông ấy, nói: "Tôi cũng là được người ta giới thiệu ở đây có một đạo quan yên tĩnh, cho nên mới nhân dịp đến đây công tác mang bài vị của mẹ tới."

"Cậu là người ở đâu?" Đạo trưởng hỏi.

"Thành Nam." Yến Bắc Thần nói.

Thành Nam và Hải thành, có thể tính là xa, cũng có thể không tính là xa, nhưng nếu phải so sánh, mang bài vị của người thân đi tận thành phố khác thờ cúng vẫn tính là hơi xa.

Ngân Hà Tĩnh Lặng - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ