Cô gái pháp sư trong trang phục hakama màu xanh nhạt tựa như băng tuyết, nhìn con quỷ biến mất trong không trung. Đứa nhỏ được đại bàng thả từ từ xuống mặt đất, chờ những pháp sư đi cùng cô đỡ lấy.
"Lại chen ngang". Cô nhíu mày, vung đao một lần nữa, chém đến cây xanh đằng xa.
Chifuyu với chiếc áo choàng ẩn thân nhảy ra khỏi cây. Cậu lộn một vòng dưới nền đất, vội vàng sờ chiếc áo choàng xem nó có bị rách chỗ nào không.
"Lâu lắm rồi mới gặp mặt mà đã muốn giết người ta rồi". Chifuyu bĩu môi cất áo choàng đi. Cậu chờ cho đại bàng trở về bên mình, bám tay vào nó để tiến gần đến chỗ cô gái pháp sư kia.
Chifuyu đeo lên cặp kính râm che đi đôi mắt trắng đục của mình. Cậu nâng tay lên vẫy. "Lâu không gặp, chị họ".
Đám pháp sư đi cùng cô gái ấy trợn tròn mắt thì thầm to nhỏ điều gì đó với nhau. Còn người được Chifuyu gọi bằng tiếng chị họ kia, chính là Matsuno Chika, người được cho là sẽ trở thành trưởng gia tộc đời tiếp theo. Cô không ưa gì Chifuyu, lý do chính vì cậu đã lựa chọn rời bỏ gia tộc. Sau biến cố ấy, Chifuyu đã nói cậu sẽ không dính dáng gì đến gia tộc Matsuno nữa. Thế nhưng trưởng tộc đã bằng một cách nào đó xoa dịu được Chifuyu, thế nên họ của cậu vẫn giữ nguyên là Matsuno.
"Có vẻ cậu tiến bộ rồi". Chika nói.
Chifuyu lắc đầu. "Kém xa chị nhiều lắm. Cận chiến là điểm yếu của em, chị cũng nhìn thấy mà".
"Vậy sao không trở về gia tộc để rèn luyện".
"Tại sao em phải trở về nơi đã bỏ rơi gia đình mình chứ?". Chifuyu có phần lớn tiếng nói. Cậu đẩy chiếc kính lên cao, tiếp tục nói. "Em chỉ muốn xuất hiện một lát để gia tộc này còn nhớ có một người như em thôi. Dù sao thì cái tên gia tộc giúp được em trong khá nhiều chuyện".
Chika nhíu cặp lông mày thanh thoát của mình. Cô tiến gần đến bên Chifuyu, nhìn cậu bằng ánh mắt coi thường. "Cậu sống hay chết gia tộc cũng không quan tâm đâu. Thế nên đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa".
"Gia tộc là tất cả đối với chị nhỉ? Đến nỗi chị sẵn sàng từ mặt đứa em mà mình từng rất quý. Chika-san, đừng quên năm đó gia tộc đã làm gì với em".
Chifuyu leo lên lưng đại bàng. Cậu tháo bỏ kính, để cho những pháp sư mới kia có thể nhìn thấy vẻ bề ngoài thật sự của Chifuyu. Cậu vuốt nhẹ lông đại bàng, chẳng nhìn đến Chika thêm một lần nào nữa.
"Nhưng nếu tên khốn ấy quay lại, mong chị có thể thông tin cho em ngay". Cậu để lại lời nhắn nhủ của mình, rồi cùng đại bàng lớn bay đi.
Chika nhìn theo chú chim to lớn trên bầu trời, khẽ thở dài.
"Người đó có vẻ mạnh". Một pháp sư trẻ tuổi nói.
"Mạnh làm sao bằng Chika-san. Đến tấn công còn phải che giấu vị trí của mình cơ mà". Một người khác nói.
Chika ngắt lời bọn họ. "Nó mạnh hơn chị đấy. Đòn tấn công của nó có thể biến đổi tuỳ ý, có thể bảo vệ, lại có thể tấn công. Nếu thuần thục thêm cận chiến, Vượt quỷ sẽ chẳng là gì đối với nó đâu".
BẠN ĐANG ĐỌC
(Baji x Chifuyu) Infinity
FanfictionMột nghìn năm... Đối với một kẻ bất tử như anh, đó là một con số nhỏ. Nhưng nó lại dài vô kể, khi mà người ấy lựa chọn biến mất...