Chifuyu cụp đôi tai mèo màu vàng trên đầu xuống, tựa như đang rất tủi thân.
"Tôi biết sao được?". Chifuyu đưa tay che tai, nói. "Cơ thể tôi tự biến đổi để tôi không bị chèn ép bởi áp lực đấy".
"Cậu che giấu quỷ lực bằng chiếc khuyên tai nhỏ xíu này thôi?". Keisuke kéo ghế ngồi đối diện Chifuyu, đưa khuyên tai đã bị gãy ra trước mặt, quan sát thật kỹ nó. Anh lật qua lật lại, nhằm tìm ra một ký hiệu nhỏ nhoi giúp anh xác định người bán món đồ này là ai.
Pháp sư không hề sử dụng những món hàng che giấu chỉ riêng quỷ lực như thế này. Keisuke tự khẳng định.
Chifuyu ngồi khoanh chân trên giường, nhớ lại xem làm cách nào mà mình có chiếc khuyên tai này. "Khi tôi sinh ra, mẹ tôi đã đưa nó cho tôi rồi. Mẹ nói tuyệt đối không được tháo nó ra".
Keisuke giãn dần hai hàng lông mày. Chifuyu biết bản thân mang hai dòng máu đối nghịch nhau từ nhỏ, thế nên mối quan hệ của cậu cùng gia tộc mới kém vậy sao?
Keisuke kéo ghế lại gần giường, giọng nói trầm mà lại nhỏ nhẹ của anh khiến đôi tai Chifuyu động mãi. "Kể tôi nghe về quá khứ của cậu đi".
Chifuyu mím môi đắn đo.
Keisuke cũng không muốn ép Chifuyu lắm. Chẳng là cậu đặc biệt như vậy, không thể cứ khả năng ấy mai một đi được.
"Cậu có thể tin tôi mà". Keisuke lại tiếp tục thuyết phục.
Chẳng biết vì giọng nói của anh, hay vì nguồn quỷ lực đang chầm chậm di chuyển như mặt nước mà Chifuyu đã quyết định mở lòng nữa. Có lẽ vì cả hai.
Chifuyu hơi vểnh hai tai, bắt đầu nói. "Xin lỗi, tôi không biết nhiều về quá khứ của mình. Mẹ tôi nói bố tôi là một Vượt Quỷ rất tốt bụng và dũng cảm. Bọn họ yêu nhau và lấy nhau trong âm thầm. Đến khi có tôi, bà bị gia tộc bắt lại. Gia tộc tôi đã cách ly bà ở căn nhà kho trong nhà. Nhưng vì mẹ che giấu quỷ lực của tôi, nên tộc quyết định thả một mình tôi ra... Bọn họ đã giam giữ mẹ tôi...".
"Còn bố cậu?". Keisuke hỏi.
Chifuyu nắm chặt tay thay vì trả lời. Keisuke có thể thấy đôi tai mèo của Chifuyu đang biến đổi, nhọn hơn, và mang nét hung dữ hơn. Hẳn khả năng của cậu chẳng có gì đặc biệt. Hoặc có thể cậu chưa thể kiểm soát được quỷ lực nên mới vậy.
Keisuke thở ra một hơi thật dài. Anh ngắt lời Chifuyu, trước khi cậu vì mất kiểm soát mà phá nát nhà anh. Keisuke nói. "Tôi dạy cậu cách kiểm soát quỷ lực. Cậu sẽ không cần phải đeo khuyên tai nữa".
Chifuyu khẽ ngẩng đầu. Cậu ngó đôi mắt ngây ngô của mình nhìn anh.
"Lại đây". Keisuke gọi.
Chifuyu cũng ngoan ngoãn tiến lại gần. Cậu thấy anh vươn tay vòng ra sau lưng mình. Keisuke đặt tay lên lưng cậu, đẩy người Chifuyu thẳng lên.
"Thẳng lưng, ưỡn người ra". Keisuke từ bên vai Chifuyu, thả chậm từng chữ một. Anh quan sát cậu, lắng nghe nhịp tim đang loạn lên trong lồng ngực cậu. Keisuke liếc mắt quan sát hai bên má đã từ khi nào ửng hồng vì ngại của cậu.
"Tập trung". Keisuke hơi gằn giọng.
"Vâng!". Chifuyu hô lớn một tiếng cho bớt ngại. Cậu quyết định đẩy ánh mắt sang nơi khác, tránh nhìn quỷ lực của anh đang sát bên cạnh mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Baji x Chifuyu) Infinity
FanficMột nghìn năm... Đối với một kẻ bất tử như anh, đó là một con số nhỏ. Nhưng nó lại dài vô kể, khi mà người ấy lựa chọn biến mất...