Chương 2:

1.9K 174 10
                                    

Reborn ngước nhìn thân ảnh đứng nơi cửa, như thể nhìn được cố nhân, miệng hắn bất giác thốt ra cái tên.

"Luce... "

"Chú Reborn. "

Cô gái nhỏ đứng đó thốt ra xưng hô kia khiến Reborn ngỡ ngàng. Chẳng phải Aria đã mất mà không sinh ra đứa con nào sao, vậy người đang đứng trước mặt của mình là ai chứ.

Như nhận ra điều Reborn đang thắc mắc trong đầu, Uni mỉm cười tránh ra khỏi lối đi, làm một dấu tay mời.

"Cháu sẽ giải thích trên đường đi. Nhưng đó là một câu chuyện khá dài đó ạ. "

Reborn thấy thế đứng lên đi ra khỏi phòng. Uni lướt nhìn qua căn phòng trống, cười nhạt khép lại căn phòng kia, thì thầm nói nhỏ: "Chờ tụi em nhé. "

Reborn cũng không đi trước mà đứng chờ cô bé bên cạnh, đương nhiên sẽ nghe được câu nói kia dù cho người nọ đã nói với âm lượng bé nhất.

Nhưng Reborn không trực tiếp nhảy bổ vào hỏi ý của cô bé là thế nào, hắn lẳng lặng đem câu nói ấy vào lòng và ghi nhớ.

Uni bước chậm rãi sánh bước với Reborn trên hành lang tĩnh lặng, hai người họ không ai chịu mở lời trước nên càng khiến không gian yên tĩnh. Chỉ có âm thanh của giày bọn họ nện đất vang vọng khắp nơi.

"Cháu là con của mẹ Aria. Nhưng cháu không sinh ra ở thế giới này. "

Uni là người phá tan bầu không khí yên ắng này. Cô gái nói với giọng bình thản. Reborn tiếp tục đi song song với Uni, chờ cho cô bé nói tiếp.

"Cháu đến từ thế giới song song. Là một thế giới 'đã từng' bị hủy diệt hoàn toàn. "

-----

Verde đi trên hành lang theo sau Beta, Robot chính mình đã phát triển theo yêu cầu Netako Bare.

Phát minh một vài món đồ theo yêu cầu của một tiểu thư, rồi nhận món tiền khổng lồ đủ để hỗ trợ cho công cuộc nghiên cứu trong vòng mười năm tới. Đó là một giao dịch không tồi và Verde đã đồng ý mà không nghĩ ngợi quá nhiều.

Còn Netako Bare dùng nó vào việc gì ư? Verde không quan tâm lắm, thứ khiến hắn hứng thú chỉ có mỗi nghiên cứu mà thôi.

Nhưng không ngờ có ngày, phát minh của mình lại được dùng để bắt chính mình khiến Verde hơi bực dọc, quan sát Beta trước mặt.

Đúng là phát minh của mình không sai, nhưng cách hành xử của nó lại khác một trời một vực với thứ mà mình đã làm. Đáng lẽ Beta phải lý trí hơn, làm việc chuyên nghiệp hơn chứ không phải thứ bô bô lắm miệng, hay sợ hãi thế này.

Phần lập trình của nó đã bị thay thế, đó là khả năng duy nhất Verde có thể nghĩ đến, khả năng mình cài đặt sai là rất thấp bởi hắn đã kiểm tra rất kỹ lưỡng mới giao nó cho Netako Bare.

Có lẽ vị tiểu thư kia không thích phần lập trình tính cách cứng ngắc của mình lắm. Tuy không thích sản phẩm của mình bị động tay động chân, nhưng chính Verde cũng tự hiểu mình không thể nào tạo ra một tính cách năng động thế cho Robot được.

IQ của Verde cao vượt bậc đến mức hắn trở thành một Arcobaleno, và hắn tự hào về điều đó. Nhưng chính vì điều đó khiến hắn lý tính tới đáng sợ, suy nghĩ cũng luôn thẳng thừng như Robot.

[KHR] Tsunayoshi chính là đặc biệt  thế đóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ