Chương 17:

1.5K 187 23
                                    

[Mukuro đi dọc theo hành lang, dù đã đi rất lâu nhưng vẫn không đi hết được hành lang này.

Lép nhép.

Tiếng giày cọ sát của giày da và sàn nhà có chút kỳ lạ. Theo từng bước chân của Mukuro lại tạo nên một vệt đỏ sạm đen trên sàn nhà.

Nhưng Mukuro không quan tâm. Hắn ta cứ bước cứ bước. Một mình giữa hành lang trống rỗng này.

Khuôn mặt của Mukuro không biểu tình.

Giống như những gì hắn ta đã nói với Sawada Tsunayoshi.

'Ta hoàn toàn có thể tự kiểm soát được cảm xúc mình.'

Không chút cảm xúc nào được bộc lộ. Mukuro thậm chí còn có thể lừa gạt chính cảm xúc của mình.

Mukuro dường như đang đi giữa một cái hầm tối đen. Cuối cùng một tia sáng xuất hiện cuối đường hầm.

Nhưng khung cảnh nơi đó lại không được sáng sủa như vậy. Những máy móc chi chít lập lòe, thiết bị bủa vây khắp căn phòng tạo một cảm giác ngộp thở.

Mukuro từng thấy những thiết bị này rất to lớn. Những đứa trẻ cùng tuổi lúc ấy luôn sợ hãi, sợ mình sơ xuất liền sẽ bị những thứ kia đè bẹp.

Nhưng Mukuro năm mười tuổi ấy nhận ra chúng chẳng có gì là đáng sợ.

Chỉ có lòng dạ của người sử dụng chúng mới là thứ ghê tởm nhất.

Thật bẩn thỉu. ]

Làn ranh thiện và ác, trắng và đen rất mờ nhạt. Vậy nên màu xám mới tồn tại.

Như tình huống của Rokudo Mukuro bây giờ vậy, hắn giết người chắc chắn là sai. Nhưng tình huống lại khiến việc làm của hắn dường như nhẹ đi phần nào.

Hắn giết người nhưng đồng thời hắn lại cứu rất nhiều người.

Đối với những đứa trẻ tại cái chốn kia thì Rokudo Mukuro vị tội phạm này lại là một vị thần cứu rỗi. Là người đã diệt trừ hết tất kẻ xấu và mang tới cho bọn nhỏ hi vọng.

Vậy nên để đánh giá Mukuro là người tốt hay người xấu là cả một vấn đề.

Đối với mấy người trong thế giới ngầm lại đơn giản hơn nhiều.

Mukuro mạnh, tức hắn là luật lệ.

[Vậy nên Mukuro giết chết tất cả, bộ đồ trắng tinh ấy đã bị nhuộm một màu đỏ tươi.

May phước.

Màu trắng chướng mắt ấy đã bị thay thế bằng màu đỏ.

Hắn không còn là con chuột bạch bị người lôi kéo. Nếu có phải sống lại ngày hôm đó lần nữa, Mukuro chỉ muốn giết bọn chúng bằng một cách tàn bạo hơn.

Dù sao thì hắn năm mười tuổi vẫn còn quá non nớt. Lại để bọn chúng ra đi quá dễ dàng. ]

Reborn gãi cằm. Thật sự không thích ý tưởng để Rokudo Mukuro tới gần Dame-Tsuna chút nào. Tâm lý của hắn có phần bất ổn.

Đem cho Reborn hắn cảm giác giống với người bảo vệ sương mù của đệ nhất, Daemon Spade.

Kẻ duy nhất phục vụ tới hai đời Vongola, nhưng giữa Vongola Primo và Vongola Secondo trước đó đã xảy ra tranh chấp dẫn tới Vongola Primo phải chuyển tới sống định cư ở Nhật Bản. Hành động như thế chẳng khác nào phản bội.

[KHR] Tsunayoshi chính là đặc biệt  thế đóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ