Chương 36: Hôn ước

557 32 6
                                    

Cuối cùng thì vết thương trên trán Hoài Nhan cũng đã lành hẳn.
Hoài Nhan dù luyến tiếc giây phút bên cạnh Thiên Kim nhưng vẫn phải tiếp tục trở lại công việc đóng phim.

Điều khiến cô băng khoăn chính là kịch bản bộ phim.
Hoài Nhan chính là đang đóng lại câu chuyện cuộc đời của mình ở kiếp trước. Lòng không khỏi chua xót, đau thương. Bởi vậy như hoà cùng nhân vật là một, từng phân cảnh, từng biểu cảm trên khuôn mặt đều được Hoài Nhan biểu đạt một cách tài tình.

Đạo diễn không khỏi suýt xoa trước những cảnh quay Hoài Nhan diễn như không diễn. Những giọt nước mắt của mợ cả Nhàn trong lúc bị ép gả cho Ba Nghĩa chính là đoạn ông tâm đắc nhất. Hoài Nhan đã lột tả được trọn vẹn nội tâm nhân vật mợ cả Nhàn đến từng cử chỉ, ánh mắt. Nội tâm của người con gái bị ép gả cho một ngực mình không yêu được Hoài Nhan lột tả trọn vẹn cảm xúc một cách xuất sắc.
Không giống sao được, bởi Hoài Nhan là mợ cả Nhàn, mợ cả Nhàn cũng chính là Hoài Nhan.

Diễn xuất tốt của Hoài Nhan, điều này khiến cho diễn viên thứ chính như Hà Mây không có nhiều đất diễn càng thêm bội phần ganh tỵ. Tuy không thể hiện ra nhưng vô cùng chán ghét cô gái này.

Đoàn phim quay ngót nghét được ba tháng, dự tính thời gian quay hoàn thành là hơn một năm bởi vậy tiến độ quay cũng không đến nỗi quây cuồng . Các diễn viên cũng vì vậy mà thông thả nghiên cứu kịch bản một cách tốt nhất.

Nhưng chớp mắt đã gần đến giáng sinh. Cả đoàn được off nghĩ một tuần để về thành phố nghĩ lễ. Hoài Nhan hứng hở vô cùng. Cô ngẫm nghĩ sẽ dùng toàn bộ thời gian nghĩ ngắn ngủi này để bù đắp cho Thiên Kim yêu dấu của cô. Quả thật Hoài Nhan có chút nhớ nhung chị người yêu kia.
Sâu thẫm trong nội tâm cũng có chút không yên lòng, Thiên Kim trời sinh ưu tú lại hoa tâm, dù là nam hay nữ cũng dễ dàng bị chị ấy mê hoặc, vốn như một bảo vật Hoài Nhan một chút cũng không muốn đánh mất hay chia sẻ với bất cứ ai kẻ nào.

Bản năng chiếm hữu của Hoài Nhan, chính bản thân cô cũng không ngờ lại mạnh mẽ đến như vậy. Cô cũng mặc kệ, đã yêu rồi thì phải chấp nhận thôi. Coi tin tưởng không chỉ riêng mình cô, mà ai trên thế gian khi yêu mà không ghen. Không ghen chính là thánh nhân, mà ghen thì lại là Hoạn Thư. Hoài Nhan hiểu mình cũng chỉ là một phàm nhân không phải thánh nhân. Yêu thương, ghen tuông đều có đủ. Bởi vậy càng nghĩ cô lại càng yêu Thiên Kim nhiều hơn.

Vừa từ tỉnh về đến thành phố đã lập tức đến công ty tìm Thiên Kim vì giờ này cô vẫn còn trong thời gian làm việc.
Do trợ lí văn phòng cũng đã quá quen với Hoài Nhan, Hoài Nhan cũng là nghệ sĩ trực thuộc của công ty nên rất tự nhiên để cô đi vào bên trong.

Hoài Nhan muốn cho Thiên Kim một sự bất ngờ nên không gõ cửa mà định trực tiếp đi vào. Nhưng Hoài Nhan chợt khựng người, ánh mắt ngạc nhiên khi nhìn thấy một gã đàn ông cao lớn đang ôm chằm lấy Thiên Kim của cô.

Hoài Nhan thoáng giận dỗi trong lòng đứng bên ngoài âm thầm quan sát nhưng nhìn thấy nét mặt chịu đựng cùng ánh mắt chán chường của Thiên Kim thì cũng chợt hiểu ra.
Cũng không muốn hiểu lầm Thiên Kim nữa. Có lẽ Thiên Kim cũng là bất đắc dĩ thôi. Hoài Nhan nguyện tin tưởng chị người yêu.
Nhưng chẳng lẽ cứ để mặc cho gã đàn ông đó ôm hoài hay sao.

[Bhtt] GL Việt:  Ác nghiệp người vợ cả ( Tự viết ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ