Chương 12: Hợp kế

852 71 7
                                    


Chớp mắt đã đến ngày sinh nở, mợ Nhàn sinh khó đau đớn la hét ầm ĩ trong phòng, hai tay mợ bấu chặt thành giường.

Môi mím chặt đến chảy cả máu đỏ. Bà mụ hai tay máu me ẵm em bé ra rồi cẩn thận cắt dây rốn, lau sạch máu me trên người đứa bé rồi mở cửa phòng trao tận tay cho cậu ba.

- Chúc mừng ông bà với cậu cháu đầu lòng là một bé trai.

Ông bà hội mừng rỡ ra mặt chấp tay khấn vái cám ơn ông bà tổ tiên. Cậu ba Nghĩa cười tít cả mắt nhìn đứa bé bụ bẫm trên tay.
Nó là con của cậu và Nhàn, khỏi phải nói cậu vui đến chừng nào.

Chỉ có mợ Nhàn nằm bên trong là thở phào nhẹ nhõm khi nghe là con trai. Mọi thứ tốt nhất trong nhà đều dành cho cháu nội đích tôn của dòng họ.

Ông hội đặt tên cháu là Nhân.

Cha tên Nghĩa con tên Nhân là quá hợp lí rồi còn gì. Ông hội đắc chí cười nói.

Sự ra đời của bé Nhân như một sự khẳng định địa vị của Nhàn trong nhà. Cô cũng tạm yên tâm vì không ai có thể tranh giành với con cô.

Mợ Nhàn sinh cô Hai Kim đương nhiên biết nhưng dạo đó nhà thống đốc có tiệc lớn mừng cậu cả Vinh thăng chứ nên khách khứa đến đông nghẹt. Cô bận tiếp khách với chồng đến tối mặt tối mày nên không tiện xin về thăm cháu được.

Một tháng sau khi Nhàn sinh con thì Sinh cũng trở bụng. Khác với Nhàn cô sinh con khá dễ dàng giữa căn nhà chòi rách rưới của ông Chín lành.
Cũng là một bé trai, Sinh hạnh phúc ôm lấy con mình. Cô thầm mừng không phải vì cô mà vì biết con mình sẽ được giàu có sung sướng.

Cậu Ba Nghĩa đặt tên con trai thứ hai của mình là Dũng. Giữ đúng lời sau khi sinh con trai ông bà cưới Sinh về làm vợ hai cho cậu ba Nghĩa.
Nhưng cô chỉ được phép vào nhà bằng cửa sau vì theo phong tục thời đó nếu có bầu trước khi cưới là một điều xấu hổ.

Trước khi vào nhà Sinh còn phải bước qua chậu lửa hồng rồi tắm lại bằng nước lá bưởi. Sinh đều chấp nhận hết vì con. Cô chỉ muốn con cô được khỏe mạnh hạnh phúc chứ cô không hề muốn tranh giành gì với con của vợ lớn hết.

Nhưng mợ cả Nhàn thì không nghĩ như vậy. Sự ích kỷ của người phụ nữ, không ai muốn chia sẻ chồng mình cho người thứ hai cả. Đu mợ có thương cậu hay không cũng không muốn chia sẻ cậu cho bất kì ghì nào khác.

Huống hồ chi bây giờ mợ đã là mẹ, ý thức được rằng không thể để những mối nguy hiểm tiềm tàng bên cạnh đứa con mới chào đời của mình.
Mợ cả âm thầm tính kế để hãm hại người vợ thứ của chồng mình.

Sự ích kỷ đó càng lớn hơn khi cậu ba tỏ vẻ thương Dũng hơn Nhân, hầu hết các đêm trong tuần cậu chỉ ở bên phòng của Sinh làm mợ Nhàn rất khó chịu. Nhưng ngoài mặt mợ vẫn tỏ ra vẻ bình thản như không.

Từ ngày có tiếng trẻ nhỏ trong nhà , không khí vui tươi lên hẳn, ông bà hội cũng như trẻ ra mấy tuổi.

Dần dà ông hội giao hết công việc ruộng đất cho cậu ba Nghĩa cai quản, đến mùa cậu đi góp lúa, thâu thuế. Mỗi lần như vậy cậu đi xa từ mười ngày đến nửa tháng.

[Bhtt] GL Việt:  Ác nghiệp người vợ cả ( Tự viết ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ