Chương 45: Dằn vặt

402 36 2
                                    

Kì thật một tháng này trôi qua đối với Thiên Kim cũng không hề dễ dàng gì. Cô cố vùi đầu vào công việc để quên đi hình bóng Hoài Nhan nhưng càng cố quên thì lại càng nhớ. Nhớ đến đau tâm liệt phế, cắt ruột cắt gan.

Chiều hôm nay, khi cô đang ngồi ở phòng làm việc vô tình thấy thân ảnh Hoài Nhan đi qua. Không rõ Hoài Nhan đến công ty là có việc gì. Chỉ thấy hôm nay Hoài Nhan quá gầy, gầy đến mức đau lòng. Thân thể vốn đã mảnh khảnh, nay lại càng ốm o gầy mòn, tưởng chừng chỉ cần đụng nhẹ sẽ lập tức ngã khuỵu. Khí sắc nhạt nhoà, không còn vẻ rạng ngời, tươi tắn của ngày trước. Thay vào đó là phản phất một tầng ảm đạm, nhàn nhạt ưu thương, sầu não.

Mới chỉ có một tháng thôi mà mình lại khiến em ấy thành ra như vậy. Thiên Kim chợt đau lòng như thể thương xót cho chính bản thân. Thiên Kim lại không hay biết chính bản thân mình cũng gầy đến mức báo động. Thiên Kim bất chấp ánh nhìn nghi ngại của nhân viên mà kéo tay Hoài Nhan vào một góc khuất cuối hành lang:

- Em ..em bị làm sao vậy hả? Sao lại để bản thân thành ra như thế này?

Thiên Kim đau xót nói. Cô giơ tay muốn vuốt ve khuôn mặt ấy cho thỏa nỗi nhớ mong . Nhưng Hoài Nhan né tránh, đáp lại bằng một bộ mặt lãnh đạm, ánh mắt vô cảm:

- Thân thể là của tôi.. tôi muốn dày xéo như thế nào cũng là chuyện của tôi. Không liên quan đến chị.

- Em hận tôi đến vậy ư?

Thiên Kim thật sự đau lòng, chua xót:

- Hận chị sao? Hiện tại tôi chỉ muốn quên chị mà thôi.

Một lời nói thốt ra khiến Thiên Kim tan nát cõi lòng.

Biết rõ là bản thân đang bị hiểu lầm. Nhưng chỉ cần một ngày bí mật kia của gia đình vẫn chưa được tiết lộ thì sự hiểu lầm này vẫn chưa thể hoá giải. Thiên Kim vẫn là bị quá nhiều thứ trói buộc. Bệnh tình của mẹ, tâm tư của ba, sản nghiệp của gia đình, tương lai của em trai ..
Thiên Kim chính xác là không được chọn lựa. Cô khổ sở nhìn Hoài Nhan rời đi trước mắt mà bản thân lại không thể níu giữ, không thể kéo em ấy lại ôm vào lòng mà nói hết tất cả. Thiên Kim ức chết thật sự, hai tay cô đấm mạnh vào tưởng như để giải tỏa.

Đứng lặng lẽ trước cửa nhà của Hoài Nhan, nơi này mới chỉ một tháng mà cảm giác sao lạ lẫm lạnh lẽo đến vậy. Thiên Kim chỉ đứng ở đó suốt một buổi tối rồi mới lặng lẽ trở về nhà. Một người con gái mạnh mẽ như Thiên Kim tưởng chừng chưa bao giờ biết khóc, biết yếu đuối, vậy mà hôm nay cô đã khóc suốt cả một buổi.

Không phải là Hoài Nhan không biết Thiên Kim đứng một lúc lâu trước cửa nhà mình. Chính là biết rất rõ, nhưng không cách nào đối mặt với chị ấy. Nhìn bóng lưng đơn bạc ấy rời đi, Hoài Nhan cũng tan nát cõi lòng.

Kiếp trước mợ Nhàn yêu Hai Kim bao nhiêu, Hoài Nhan cũng yêu Thiên Kim bấy nhiêu. Vì cớ gì mà hai người yêu nhau lại phải tổn thương nhau như vậy.

- Kim à... em yêu chị.

Hoài Nhan khóc hết nước mắt, tự nói thầm với bóng tối và ly rượu trước mặt.

Cô cũng không khá khẩm gì hơn Thiên Kim. Suốt một tháng này cô sống vật vờ như một cái xác không hồn. Ban ngày thì vẫn phải quay
phim, nhưng đêm đến không biết cô đã khóc bao nhiêu lần. Khóc đến sưng mắt, ướt cả gối. Sau đó lại phải lau đi những giọt nước mắt ấy mà tiếp tục sống.
Định rằng sau khi phim đóng máy cô sẽ từ bỏ hết tất cả mọi thứ mà về quê hoặc ra nước ngoài sống. Hoài Nhan hiện tại chỉ muốn trốn khỏi cái nơi tràn ngập đau thương này mà thôi.

[Bhtt] GL Việt:  Ác nghiệp người vợ cả ( Tự viết ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ