Con trai độc nhất của nhà ông hội đồng lấy vợ, tin tốt đồn khắp các vùng lân cận,
một đám cưới hoành tráng nhanh chóng được diễn ra. Gia đinh giúp việc trong nhà mấy chục người tất bật chuẩn bị, người thì quay heo, kẻ thì làm vịt làm gà. Không khí hết sức tất bật. Mâm quả lễ vật, trà rượu và nến tơ hồng được bà hội trang trí rất kĩ càng. Vòng vàng chất đầy trên mâm không biết bao nhiêu cho kể.
Khách mời toàn những người giàu có quyền lực như thống đốc, quan huyện, hội đồng..
Rồi ngày vui cũng đến, tiệc cưới rộn ràng khắp cái xóm nhỏ, trẻ con háo hức đứng thành hàng bên đường nhìn cô dâu chú rể.
Tiếp khách mời rượu cả ngày cô Nhàn được đưa về phòng tân hôn trước. Chỉ cậu ba là còn ở lại mời rượu các quan. Mặc dù rất mệt nhưng Nhàn vẫn không khỏi cảm giác hồi hộp.
****
Trong căn phòng tân hôn Nhàn rụt rè ngồi trên chiếc bàn tròn đặt giữa phòng chờ đợi. Cô nhìn lên chiếc khăn trắng tinh tươm nằm trên mặt giường do bà hội sai gia đinh trải sẵn trước khi đưa cô vào.
Bất ngờ có người mở cửa bước vào làm Nhàn giật mình. Hoá ra là cô Hai Kim, cô mang cho bạn một ly nước ấm.
Cô biết đêm nay có lẽ em mình sẽ rất khuya mới về phòng nên cô vào nói chuyện với Nhàn để cô đỡ bỡ ngỡ. Hai người nói chuyện được một lúc thấy Nhàn có chút mệt thì cô Hai Kim phải về phòng mình. Để lại Nhàn một mình trong căn phòng trống.
Cậu ba Nghĩa phải hầu rượu các quan lớn đến tận khuya mới về đến phòng tân hôn. Lúc này do men rượu đã thấm nên làm cho ba Nghĩa bớt phần nào hồi hợp lại thêm rạo rực trong lòng. Ba Nghĩa loạng choạng đẩy cửa bước vào nhìn người con gái mà mình đã mong ước bấy lâu. Dưới ánh đèn dầu leo lét chập chờn làm khung cảnh thêm ma mị khuôn mặt Nhàn ngại ngùng ửng đỏ làm cậu ba thêm mê mệt. Thấy cậu vào Nhàn bất giác sợ hãi, đôi bàn tay nắm thành nắm đấm nhỏ. Ngồi thu mình vào một góc, không dám nhúc nhích.
Cậu ngập ngừng nói:
- Mình uống tí rượu nha chị ... à không nha.. mình. Uống vài ly cho có không khí nha mình.
Cậu khẽ mỉm cười vì giờ đây người con gái trước mặt chân chính là vợ của cậu rồi. Sức chiếm hữu dâng lên mạnh mẽ trong lòng. Cậu thầm mong muốn có được Nhàn từ rất lâu rồi. Giây phút này cô chỉ cách cậu một sải tay, chỉ cần vươn đến là có thể mang cô ôm trọn vào lòng.
Nhàn khẽ gật đầu mà thật sự trước giờ cô chưa từng biết mùi vị của rượu nó ra làm sao. Đêm nay cô lại đang ở một nơi quen mà lạ như này lại với một người cô không hề có tình cảm thì một ít rượu có lẽ sẽ tốt hơn cho tâm trạng của cô. Cậu định với lấy bình rượu thì cô gạt tay cậu ra khẽ nói:
- Cậu để ... em rót cho.
Ba Nghĩa khoái chí càng nhìn Nhàn một cách hầm hố hơn.
Cô nhẹ nhàng đôi bàn tay dịu nhiễu rót rượu rồi đưa cho cậu. Một rồi hai ly đến ly thứ ba thì cô bắt đầu say, mắt cô hoa lên người cô mềm nhủng ra. Ba Nghĩa nhẹ bế cô lên giường và cởi đồ cô ra. Hơi thở cô nồng ấm phả ra, Nhàn nửa say nửa tỉnh cũng cảm giác e thẹn nhận thức thân thể mình đang bị một bàn tay khác mơn trớn. Vuốt ve đến đâu Nhàn khẽ run người đến đó. Thân hình Nhàn trắng nõn lộ ra trước mắt khiến Ba Nghĩa sáng rực hai mắt. Bộ dạng thẹn thùng của Nhàn càng làm cậu thêm mê luyến.
Khác với vẻ từ tốn nho nhã thường ngày khi gặp cô. Chuyện chăn gối thì cậu thô bạo đến không ngờ, cậu cắn xé bầu ngực của cô đến hằn lên những dấu răng đỏ bầm, cậu hì hục trên người cô Nhàn lúc này cô chỉ cảm nhận một sức nặng đè lên người, cả thân dưới cô đau rát. Nước mắt cô ứa ra vì đau. Đôi môi khô ráp vẫn còn chút vị đắng của rượu áp lấy môi Nhàn khiến cô khó chịu vô cùng. Khẽ tách bờ môi cô, cậu luồng vào bên trong cuộn lấy chiếc lưỡi mềm mại, ngọt ngào ấy. Cậu tham lam mút lấy đôi môi cô như muốn nuốt trọn. Một nụ hôn thật sâu khiến Nhàn không thể nào thở được. Đến lúc cậu rời ra, bờ môi cô đã đỏ ửng ươn ướt. Nhàn cảm giác thật đau đớn chán ghét vô cùng.
Sau một hồi cháy bổng cậu ba Nghĩa hết hơi, nằm vật ra bên cạnh ngủ ngon lành nét mặt đầy thỏa mãn. Chỉ có cô đau đớn nằm nhìn lên trần nhà sau đêm tân hôn ác mộng ấy. Những vết máu đỏ hồng dính trên tấm vải trắng chắc chắn sẽ làm cho bà hội đồng rất hài lòng vừa ý.
Cô gái 17 tuổi chính thức về làm mợ cả nhà ông bà hội đồng Quyền. Cũng là sự bắt đầu cho những tội ác kinh hoàng sắp xảy ra trong ngôi nhà giàu có bậc nhất cả một vùng.
****
Nhàn qua một đêm không thể ngủ thì cô thức dậy từ sáng sớm. Mệt mỏi kéo một bên tay Ba Nghĩa vẫn còn đặt trên eo mình ra. Nhàn bước xuống giường, hai chân đặt xuống đất đứng lên. Một cảm giác đau nhói ở vùng hạ thân truyền đến khiến Nhàn nhăn mặt. Cô loạng choạng ngồi lại xuống giường mất một lúc sau mới có thể đi ra.
Gia đinh thức dậy sớm làm việc thấy cô đều cúi đầu chào.
- Dạ con chào mợ cả..
- Dạ con chào mợ.. mợ cả thức sớm dữ.
Nhàn cũng lịch sự cúi chào lại. Nói chứ mấy đứa người ở trong nhà này cũng quen mặt cô hết rồi.
Cô rửa mặt rồi xuống bếp coi sóc việc làm đồ ăn lót lòng với pha trà nước cho cha mẹ chồng. Cô không muốn ngày đầu tiên về làm dâu đã khiến cha mẹ chồng không hài lòng.
Sau một hồi dưới bếp, mặt trời cũng vừa tỏ. Cô mới trở lại nhà trên. Vừa đến bật cửa đã thấy Hai Kim vươn vai từ phòng bước ra. Thấy Nhàn thì cười hỏi:
-Thức chi sớm vậy đa?
- Kim Kim .. à không chị hai .. em thức sớm để lo việc nhà.
Hai Kim khoác tay:
- Việc nhà có sắp nhỏ nó lo. Cần chi tới.. em.
Chữ em Hai Kim phát ra nhỏ xíu, cô hơi ngượng. Nhưng vẫn là phép tắc. Thân phận đã khác chứ cái mức độ thân thiết của hai cô coi bộ không thay đổi chút nào. Mà lại có vẻ tăng lên đáng kể.
Thấy mặt Nhàn tái mét, bộ dáng cui lưng, tay xoa xoa bụng thì Hai Kim mới lo mà hỏi:
- Em sao vậy? Đau chỗ nào hả?
Thân thể Nhàn run lên, vùng bụng đau quặng khiến cô cắn môi. Phải nói là đêm qua cậu hành cô dữ quá. Đến giờ vẫn còn ám ảnh. Nhưng cũng không thể nào nói ra cho Hai Kim biết được nỗi thống khổ này. Nhàn đành im bặt đứng đó chịu đau.
Hai Kim không nói không rằng kéo Nhàn vào phòng mình. Lấy chai dầu nóng đẩy đến:
- Xoa bụng đi... mà thôi để chị xoa cho.
Nhàn lắc đầu định từ chối nhưng bắt gặp ánh mắt đang mở trừng trừng của Hai Kim mới chịu vén áo lên, Hai Kim mở nắp chai dầu mà sức lên bụng cho Nhàn. Dầu nóng khiến bụng ấm hẳn. Cơ mặt Nhàn mới giãn ra chút đỉnh. Nhàn ngồi thừ lừ trong phòng Hai Kim một lúc mới nghe tiếng lục đục bên ngoài. Biết cha mẹ chồng thức dậy, Nhàn mới vội vã đứng lên đi ra. Hai Kim cũng không cản. Cô rửa mặt vấn tóc rồi ra sau.Lúc trước tuy hay sang nhà chơi nhưng Nhàn ít để ý sắc mặt ông bà hội đồng Quyền nên cô chỉ kính trọng chứ không có cảm giác chi. Nay chân chính về làm dâu, cô mới thấy ông thì nghiêm nghị, cổ hủ. Bà thì liến sáo, hay la mắng đám người ở trong nhà. Bây giờ Nhàn mới cảm thấy sợ cha mẹ chồng. Cậu Ba Nghĩa thì hội tụ cả những tính cách của cha mẹ. Trong nhà chỉ có cô Hai Kim là dễ chịu, tính tình xởi lởi lại xinh đẹp. Không bao giờ làm khó người khác
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bhtt] GL Việt: Ác nghiệp người vợ cả ( Tự viết )
Ficção GeralTác giả: Xư An Thể loại: Bách hợp Việt, tâm linh kinh dị. Truyện lấy bối cảnh miền Nam thời Pháp thuộc. Hai cô là trí kỉ từ bé. Nhàn bị ép gả cho em của Hai Kim. Hai Kim lại bị ép gả cho một người khác. Hai cô phân ly. Nhàn từ một cô gái trong...