Chapter 1

529 8 0
                                    

Chapter 1

Rain's POV

Flashback

Wedding day

"Rain, I promise to cherish you and take care of you forever. I may not be a perfect husband for you but I promise that I will do everything I can to be a perfect husband for you . I will never hurt you, you are the best gift that I ever received in my life. Lifetime is not enough to show my love for you. Mahal na mahal kita Rain Hindi magbabago yun. Thank you so much for choosing me as your husband. I am so happy that you came into my life. I promise to God that I will never get tired of loving you, I'll be with you  eternally, mi amore."

-End of flashback

Napangiti na lang ako habang napatingin sa wedding picture namin ni Denver, sa tuwing tinitignan ko ito naaalala ko ang mga salitang binitawan niya para sakin.

Parang kahapon lang na kinasal kami and now we're 5 years married. I am so happy that until now kami pa rin, everyday our love become stronger, until now he still love me walang nagbago, were living a life that we long  dreamed of.

Everyday he never failed to show his love on me, that is why I feel like I'm dreaming. Wala na akong ibang hihilingin pa, he is enough for me and I will forever thankful to God for giving me such a perfect man.

Napatigil ako sa pag iisip ng may narinig ako na paparating na sasakyan. I smiled because I know that it is my husband. I look at the clock and it's already 6:00 pm,
Kaya pala.

Bumaba na ako sa hagdan at nakita ko ang asawa ko na kakapasok pa lang sa pintuan. The moment he see me, he immediately give me the sweetest smile that I will forever cherish, kahit halata ang pagod sa mukha niya,  he still manage to gave me that smile, I smiled back and run to him.

I immediately hug him, damn I really miss him, his smell, his presence, everything in him.

"Hon, you really miss me that much huh" natatawang sambit niya habang yumakap sakin pabalik.

"I miss you every single hour Hon" Puno ng pagmamahal na sagot ko.

Kumalas siya ng yakap sakin at agad akong binigyan ng mabilis na  halik sa labi, he smile at me again and I smile back.

"Tara na, let's eat  I know gutom ka na" Sabi ko sa kanya

"Ikaw ang gusto kong kainin eh" malanding saad niya sabay kindat.

Agad naman akong namula at nagkunwaring naiinis sa kanya.

"Puro ka kalokohan, tara na nga" naiinis na wika ko, pero I admit it kinikilig din ako.

Sabay kaming naghapunan at nag kwentuhan din kami tungkol sa mga nangyari sa amin ngayong araw.

Pagkatapos naming kumain ay nagligpit na kami and  just like everyday lagi siyang nag prisinta na siya na ang maghuhugas.

"Hon, Ako muna okay, I know your tired, please hon just take a bath muna para makapagpahinga kana hmm" pamimilit ko sa kanya.

He sighed and give me a hug,

"Okay hon, make it quick I will be waiting for you in our room" malambing  na sabi niya.

I can't help but to smile and hug him tight. "Okay po Mr. CEO" natatawang sambit ko.

" Nahh don't call me that, bad girl"

Natawa na lang ako sa sagot niya, he really don't like it when I call him Mr. CEO kasi daw asawa daw niya ako, duh parang yun lang eh. Iba daw kasi dating niya pag CEO, cute kaya.

He give me a peck kiss on my forehead before he went to our room. Nakatitig lang ako sa likod niya and I'm still smiling, hayy I'm really thankful to God for giving me such a perfect man.

Pagkatapos kong maghugas ay umakyat na ako sa taas, pagkapasok ko pa lang sa kwarto ay nakita ko agad ang asawa ko. His sitting in our bed,  agad naman akong napaiwas ng tingin dahil naka boxer lang siya, kitang kita ko ang maganda niyang katawan, lantad na lantad ang six pack abs niya damn. Lagi ko namang nakikita yun eh but still my reaction never change.

Napansin niya naman ako kaya agad siyang napatawa  sa reaksiyon ko.

"C'mon hon you always saw this, you even enjoy it mmm how come your still shy" mapanutyang saad niya.

Napalingon tuloy ako at kunwaring naiinis sa kanya.

"Landi mo talaga eh no," naiinis na sambit ko

Mas lalo lang siyang natuwa sa reaksiyon ko, I can't help but to smile too.

Kinuha ko agad ang tuwalya at pinaupo siya. I help him dry his hair, obviously I did it every night. It's like our daily routine.

Pagkatapos non ay sabay kaming nagdasal, saka natulog.  Before we sleep, He hug me tightly and he give me a quick  kiss .

Then he said " Goodnight Hon" then he close his eyes.

"Goodnight too Hon" I replied while staring at his handsome face.I stare at him with so much love and adoration,   then I close my eyes. I feel so warm in his arm, I knew that hahanap hanapin ko ang init ng kanyang yakap.

Hanggang sa sabay na kaming nakatulog.


KINABUKASAN, nagising ako dahil sa masarap na pagkain na naaamoy ko. Pagbangon ko wala na sa tabi ko ang asawa ko, then I smiled cause I know na nagluluto yun. This is our daily routine kung sino ang naunang gumising siya ang magluluto. We know how to do household chores because we both grew up in a poor family.

Anyway naligo muna ako at saka nag aayos bago bumaba.

Pagbaba ko I saw my husband preparing our breakfast and I can't help but to stare at him.

He's so handsome and hot. Nakasuot lang siya ng short at apron with his messy hair. Siya pa lang, agahan na,  napailing na lang ako sa kalandian na taglay ng utak ko, hays pano ba naman kasi perfect talga tong asawa ko eh, full package na at-

"Good morning hon,  busog ka na ata sakin ah,"

Agad naman akong  napatigil sa pag iisip dahil sa sinabi niya.

Ganun ba ako katagal na napatitig sa kanya?

"Assuming to, tss good morning din"  kunwariy naiinis na saad ko.

" Come here let's eat na, masarap tong luto ko but I'm more yummy" malanding sabi niya sabay kindat, di talaga nagbago eh.

Napangiwi na lang ako saka siya inirapan. But infairness his right hihi.

Pinaghila na niya ako ng upuan, Saka ako na upo. I smiled and thank him and he smiled back too.

Pinaglagyan na niya din ng pagkain ang plato ko. Such a caring husband kaya inlove ako araw-araw eh.

Sàrap na sàrap ako sa pagkain ko, well lagi naman eh basta kahit anong luto niya ay napakasarap na para sakin.

Pagkatapos naming kumain ay ako na ang nagligpit at siya naman ang naghugas.

I'm truly blessed for having a husband like him, for me his more than enough, he never failed to make me fall for him everyday. I'm so inloved with him every single day, walang nagbago mula noon until now my love for him never change and it will never change, forever.


















" Everyday I love you" by boyzone
2023-02-08

Forgetting YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon