Chapter 26

178 8 0
                                    








Chapter 26




It's a fairy style dress and it has true diamond with a touch of gold. It is simple but expensive because of the valuable stones that in its. May kasama itong crystal shoes but it's more beautiful and elegant than the other, and paired with jewelries. The style is simple but it screams elegant and beauty. I gulp, kung sino man ang mag-susuot nito ay siguradong magmumukhang diwata.

Napansin ko rin ang isang invitation card . Its the invitation of the anniversary of CRD Company. I also search the other boxes at mayroon din itong invitation card.

Dahil sa takot kung manakaw ang mga ito ay inakyat ko ito sa taas.

Hindi naman ako dadalo doon eh kaya benalewala ko na lamang ito saka nagtungo na sa flowershop .

Paulit-ulit bumabalik sa isipan ko ang mga kahon na iyon. Hindi ko pa rin alam kung sino ang nagpadala non sa akin.

Pasado alas dos ng nakatanggap ako ng text galing sa bahay-ampunan, kinakailangan na nila ang pera. Sinabi ko sa kanila na ibibigay ko iyon bukas, Hindi kasi ako puwedeng pumunta ngayon dahil baka busy si Denver dahil mamaya na ang event.

Hapon na kaya napagdesisyunan ko ng umuwi.

Paakyat na ako ng may tumawag sa akin.

Unknown caller?

"Hello?"

" Attend the event tonight and claim the payment, wear something good and don't forget the invitation card. If you will not gonna show up tonight, then forget about the deal."

Aangal pa sana ako ngunit binaba na nito ang tawag. Naiinis na napasabunot ako sa sarili ko. Kahit kailan nakakainis talaga siya.

Wala na akong nagawa kung hindi umakyat at maghanda. Ngunit nagulat ako dahil nawawala ang 3 kahon, at ang kulay black na kahon na lang natira. Nabalot ng kaba ang puso ko. Hinalughog ko ang buong kwarto ko ngunit hindi ko ito nakita.

Pagod akong napaupo sa sahig, Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. I know it is worth than million.

Paano kung hanapin yun sa akin? Anong gagawin ko?

Nanginginig na binuksan ko ang itim na kahon at napahinga ako ng maluwag sapagkat nandoon pa ang dress. Dahil malapit nang mag 7:00 PM ay dali-dali akong naligo.

Magbibihis na sana ako ngunit may biglang nag doorbell. I open the door and I saw 3 woman standing outside. May dala-dala itong mga bag , they look so professional.

"Anong pong kailangan nila?" Magalang na tanong ko.

"Ikaw po ba si Ms. Serene Valdez?"

Napatango ako, nagulat ako ng bigla silang pumasok.

" Wait baki-"

" Maam were running out of time po, nasaan yung kwarto niyo?"

Kahit nanagtataka ay itinuro ko pa rin sa kanila ang kwarto ko.

Hinila nila ako papunta sa kwarto ko saka ako pinaupo. May nilabas silang blower, at make-up kit

" Wait ano ba-"

" Maam huwag po muna kayong magsalita" the woman cut me off and I immediately shut my mouth.

Hindi ko alam kung ilang minuto nila akong inayusan hindi pa rin nag function ang utak ko sa mga nangyayari.

Nakatayo ako ngayon sa harap ng salamin. Para akong nakakita ng ibang tao. I look like a real fairy princess. Bumagay sa akin ang dress na binagayan ng simpleng pearl necklace at diamond earrings.

Forgetting YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon