Chapter 28
"S-sorry.. po ... S-Sir, hindi.. ko p-po a-alam kung.. sin-nong.. naglag-gay ng pang ..ngalan n-niyo..."
Nauutal na wika ng emcee at halos naiiyak na ito kaya lalo akong naguluhan.
"It's okay." Walang emosyong wika ni Denver.
Natigilan ang emcee pati na rin mga tao, a moment later ay nagsimula ang bulungan. Something's off.
Hinawakan ni Denver ang kamay ko kaya napatingin ako rito. Nakaramdam ako ng ng kuryente na parang dumadaloy sa buong sistema ko. My heart is beating abnormally.
The music begin to play, he gently hold my waist and I put my hands above his shoulder. The moment our eyes met, seems like everyone is gone. It's just me and him and this strange feelings. His eyes were cold and murderous that anyone who dare to look at those eyes would be scared. But for me, those eyes were very familiar.
Dahan-dahan lamang ang bawat galaw namin na sinasabayan ng tugtog.
" Stop staring at me with those eyes."
Napayuko naman ako sa sinabi nito, I haven't noticed that I stare at him for too long. A tears suddenly fall from my eyes, I don't know but I feel so sad, I feel like I'm missing someone right now, I try to stop my tears from falling but I failed. My vision suddenly become blurry.
He suddenly stop, then he slowly held my chin and lift up my face. He didn't say anything, he just wipe my tears using his hands.
Bigla niya akong binuhat na parang bagong kasal. I should complain but no, I didn't. Isinubsob ko ang mukha sa dibdib nito. I continue crying, I feel extremely sad, and I feel like I'm desperately missing someone right now.
Pumasok kami sa elavator, a minute later narinig ko ang pagbukas at sarado ng pinto. He put me down slowly in a wide bed.
Hindi ko masyadong maaninag ang paligid dahil sa dilim.
I heard him open something, a cabinet maybe at naglakad ito papalapit sa akin.
He put something on the bed then he remove my shoes. Bigla akong na alarma ng lumapit siya at binaba ang zipper ng dress ko.
"What ar-"
"Don't move."
He cut me off , para namang may sariling isip ang katawan ko at sumunod ito sa sinabi ng lalaki.
Tuluyang ng nahubad ang damit ko, at mga konting saplot na lamang ang natira sa katawan ko. Napalunok ako, I'm almost naked in front of him. Naramdaman kung may kinuha ito sa tabi at lumapit ito sa akin kaya agad akong nakaramdam ng matinding kaba.
To my surprise, he put a t-shirt on me, it's oversized kaya alam kong sa kaniya ito. I was stunned, binihisan niya ako.
" Now, sleep."
Naguhuluhan man ngunit sinunod ko siya, I can't say no to him and I don't know why.
Pagkahigang pagkahiga ko ay agad akong nakaramdam ng matinding antok, he was about to walk away ngunit napatigil ito ng hawakan ko ang kamay niya.
"Stay, don't leave me" wika ko sa inaantok na boses.
Natigilan ito saka umupo sa gilid ng kama.
Just like what he did at the hospital, he slowly massage my hand hanggang sa nakatulog ako.
Nakasimangot ang babae habang umiinom ng juice. Napakaingay at napakaraming tao sa paligid. Nasa school siya ngayon dahil prom nila. Ngunit hindi ito sa loob ng gym ginanap kung hindi sa labas ng school .