Chapter 31
Mommy
Mommy
Mommy
Please wake up
Don't leave me please.
You haven't remember me yet.
I keep on hearing some voices. Boses ito ng bata, it's familiar, especially the way he cry. His voice was full of sadness, even if I can't see him, I can see his sad eyes.
I want to open my eyes but I can't. Hanggang dahan-dahang nawala ang boses tila lumalayo ito sa akin.
"Maam, maam, gumising na po kayo?"
Nagising ako dahil sa mahihinang yugyog
sa balikat ko.Nasilayan ko ang isang babae na nakauniporme ng katulong. Ngunit wala sa kaniya ang atensiyon ko, kung hindi dahil sa nandito ako sa hindi pamilyar na lugar. But why do I feel like this place is very familiar, like I already lived here.
Napahawak ako sa noo ko ng naramdaman kong namamasa na pala ito sa pawis.
"Maam okay lang po ba kayo?" Magalang na tanong ng babae habang nag-aalalang nakatingin sa akin. Base sa mukha nito ay nasa late 30 pa ito.
"Nasaan ako?" Kunot noong tanong ko sa babae.
"Ah sa Cassidy's Mansion po."
Wait Cassidy-
"Huh? Wait paano ako napunta rito?"
The last thing I remember is nasa bahay ako. Then, wait- anong sunod na nangyari?
Napakamot naman sa ulo ang katulong at napatingin pa sa taas na parang may inaalala.
"Ah eh, umuwi po si sir non tapos dala-dala kana po niya. May mga doctor din non na dumating tapos narinig ko na may nasunog raw, yun lang po alam ko eh."
Nasunog? Nanlaki ang mata ko ng maalala kong nasunog pala ang flowershop ko. Dali-dali akong bumangon at tumakbo palabas ng kwarto.
Nagsisigaw nga ang katulong dahil hindi pa raw ako pwedeng gumalaw. Bakit naman? Ngunit patuloy lang ako sa pagtakbo, kailangan kong balikan ang shop ko, baka hindi pa ito tuluyang nasunog.
Dahil sa laki ng bahay ay ilang pasilyo pa ang tinahak ko. May mga katulong akong nakasalubong ngunit hindi ko pinansin ang mga ito kahit nagulat ito ng makita akong tumatakbo.
Bumaba ako sa napakahabang hagdanan at saka tinahak ang kaliwang pasilyo. Paglingon ko sa likod ay nakasunod na pala sa akin ang katulong at nurse. May nakita akong pintuan kaya tinungo ko ito at agad na binuksan. Akala ko labas ng bahay ang bubungad sakin ngunit napatigil ako sa nadatnan ko.
I gulp so hard, this is so freaking awkward. It was Denver and I think it's his friend. They are all look professional, handsome and also they all screaming power. Para silang mga karakter sa Greek God mythology.
Bahagya akong napaatras ng mapagtanto ko ang napakalamig na titig ni Denver.
"Hot chick" nakakalokong wika ng isang lalaki at sumipol pa ito. Kaya nagtataka ko itong tinignan.
Nagulat ako ng biglang hinampas ni Denver ang lamesa.
"STOP STARING!" His cold, murderous and scary voice roam around the room.
Lahat ng nandoon ay nagulat at agad na iniwas ang tingin sa akin. He's so powerful, knowing that anyone obey him.
But why is he acting like that?