Chapter 3

234 5 0
                                    






Chapter 3






"So where are we going?"  Kanina pa kasi ako nagtataka kung san kami pupunta eh. Ginising niya kasi ako ng maaga, may pupuntahan daw kami.

It's Saturday, so obviously wala kaming pasok. Maglilinis nga sana ako sa bahay eh kaso may lakad daw kami.

So heto ako ngayon nakasakay sa kotse kasama siya. We both wear couple t-shirt that I bought online last month. Ang cute nga niyang tignan eh, parang siyang bakla  kaya natatawa din ako.

" It's a surprise Hon, so just stay still, malapit na tayo."

So ayun wala na akong nagawa kundi ang hindi na lang magtanong. Instead I just listen to music.

Agad na nanlaki ang mata ko sa nakita ko, tanaw na tanaw ko ang ferris wheel kahit andito pa ako sa kotse. Nanlaki ang mata kong napatingin sa kanya.

"OMG are you seriously taking me there?" Di makapaniwalang tanong ko.

"Can't you see, I know that you really wanted to go here again, I still remember when you told me na kapag successful na tayo baabalikbalikan mo pa din to."

He said it with a smile in his face. I can't help but to hug him kahit nag drive pa siya.

"Thank you, thank you very much hon" Sabi ko sabay kumalawa sa yakap kasi nahihirapan na siya baka mabangga pa kami.

Halata ang saya sa mukha ko. Miss na miss ko na tong lugar nato, dito kasi ako nagtatrabaho noon, dito ko rin siya nakilala . Marami na akong naging kakilala dito at miss na miss ko na rin sila, kumusta na kaya sila.

I look at him and I can see the glint of happiness in his eyes. Pinarada na niya ang sasakyan at bumaba na siya ng kotse. Di kona inantay na pagbuksan niya ako ng pinto, bumaba na ako agad dahil excited na rin ako.

Pagkababa ko pa lang ay ramdam na ramdam ko na ang init. Buti na lang talaga pareho kaming naka cap ni Denver.

"San mo gustong sumakay hon?" Tanong niya habang sinusuot yung sunglasses niya, mukha na tuloy siyang artista.

"Sa ferris wheel , di na kasi ako nakasakay dun eh" nakangiting sagot ko

He held my hand and sabay kaming pumunta sa pilahan ng ferris wheel.

"C'mon Hon samahan muna Ako pleaaseee" kanina pa Ako parang batang nagmamakaawa sa kanya Ang kj naman Kasi Ng taong to eh, parang sasakay lang eh

"No hon ikaw na sumakay, I don't like ferris wheel"

Wala na akong nagawa kundi ang hindi na siya pilitin hays, gusto ko pa naman siyang makasamang sumakay eh. Naglakad na ako, ng may  nagsalita sa gilid ko.

"Excuse me miss wala ka bang kasamang sumakay?" Napalingon ako bigla sa kumausap sakin. I was stunned, this man is a foreigner, his blue eyes were so beautiful.

Sasagot na sana ako ng inunahan ako ng Asawa ko. Inakbayan niya ako and he face the foreigner,

"She's with me bro, she's my wife so obviously ako ang kasama niya" seryosong sabi niya habang masamang tinitigan ang foreigner. Ano bang problema nito parang kanina lang ayaw niya eh.

" Ow, chill lang bro, di ko naman siya aagawin eh" natatawang sabi nito saka umalis.

" Diba ayaw mong sumama, eh ano yung pa she's with me na yun?" Naiiritang tanong ko sa kanya,

"That guy is trying to flirt with you hon, I just can't watch and let him flirt you, you're mine only mine" seryosong sabi nito saka hinila niya ako. This man, napailing na lang ako sa pagka possessive niya.

Forgetting YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon