Forever 8 (Missing Daughter)

5K 80 5
                                    

Di po ako makakapag-UD bukas kaya Eto na pa yung para bukas Busy as a bee na po ako ^_^ Nga pala Read Between the Lines kayo sa bawat Chapters okay madaming Clue po akong binibigay sa bawat Chappie.

___________________________
Jane's POV






Nasa Office ako ngayon and i just recieved a text message from Luisa kaya eto ako ngayon inaasikaso ang dapat asikasuhin nang pumasok ang Secretary ni Grandma at may binigay sa akin na envelope then pumasok ang babae na nasa mid 40's siguro tapos nagulat siya nang makita ako.



"Thanks for the envelope you may now go."sabi ko dun sa Secretary ni Grandma na wala na akong balak alamin pa ang name.



"M-mikay?"sabi nung babae kaya naman napatingin ako sa kanya with a Confused Look.



"Excuse me po?"sabi ko tapos lumapit siya sa akin at yinakap ako, Nagulat ako nung niyakap niya ko medyo nakaramdam ako nang safety pero bakit nga ba?



"Baby ko anong nangyari sa iyo?"sabi niya at ano daw? Baby ko? Dahil doon nabalik ako sa realidad.



"Sorry po pero di po ako yung sinasabi niyong Mikay, Hehe."sabi ko tapos ayun bumitaw siya sa yakap.



"Sorry din akala ko ikaw yung nawawala kong anak magkamukha kasi kayong dalawa."sabi nung babae at nag-punas ng luha nya.



"Marami nga pong napagkamalang ako yung Mikay."sabi ko well alam ko may na-encounter ako kaso nakalimutan ko na, Mabilis kasi akong makalimot ng tao lalo na at di ko naman kasa-kasama palagi at di kami Close.



"Pwede ba kitang mayakap ulit?"sabi niya ngumiti ako sabay tango, Siguro miss na niya talaga si Mikay, sa oras na 'to nakaramdam ako nang yakap ng Ina, Secure at Safe.. Ang swerte ni Mikay, Pumasok si Luisa na Gulat ^_^ ang Epic ng Face niya.. Lumapit siya sabay sabing,




"Excuse me Miss."



"I am sorry, Mrs. Kathryn Bernardo-Padilla nga pala the mother of the soon to be groom."sabi ni Mrs.Padilla, So Mother pala siya nung i-eengage dito.



"Congrats po and let's start the business."sabi ko tapos ayun si Luisa tulalang gulat pa din medyo confuse look pa ang binibigay i just give her a Mamaya-ko-ieexplain Look  Medyo tumagal yung usapan kaya inabot kami ng dilim.



"Gusto niyo bang sumabay sa aming mag-dinner?"aya sa amin ni Tita Kath, Yup Tita na lang daw masyadong formal ang Mrs.Padilla para sa kanya, Tatanggi sana kami pero..



"I don't get no for an answer."sabi niya tapos wala kaming nagawa ni Luisa kung di sumunod. Nang makarating kami sa Table nila mukhang gulat yung iba and there i spotted my Barkada.



"Bebe Jane ano ginagawa mo dito?"tanong ni Lester.. -_- Urgh !! Ang tanga Les?



"Malamang Les kanila 'to TANGA mo."sabi ni JC kay lester.



"Hi Bebe Jane sabi na eh nakita kita kanina."sabi ni Kats.



"Wha !!! Akala namin di namin kayo makikita."sabi ni Ria tapos yinakap kami nila kami ni Luisa.



"Magkakilala kayo?"tanong ni Tita Kath.



"Yes po Tita, Barkada ko po sila."sabi ko then pinaupo nila ko sa tapat nung lalaking pamilyar sa akin.



"Ikaw ba talaga si Mikay?"sabay na tanong nang isang grupo kaya napatingin ako at ang Barkada sa kanila at eto namang nasa harap ko nag-smirk lang.



"Ha?"speechless ang Dyosa *Bow*



"Nga pala this is Jane Fernandez the Granddaughter of the Owner of this Resort."sabi ni Tita Kath.



"Ahh... Magkamukha sila ni Mikay."(Sofia)


"Di lang magkamukha magkaboses pa."(Jacob)


"IN SHORT parang KAMBAL ni Mikay."(Tammy)



"Gino i expect na ikaw ang pinaka-magugulat sa kanila."natatawang sabi ni Tita Kath.



"Tita i already knew her, Siya yung na-meet ko sa JB Resto niyo Jacob at investor sila sa company."explain nitong nasa Harap ko... *Loading* ......... AHA siya yun sabi na eh familiar siya.



"Sabi na eh familiar ka you're Gino Dela Rosa right?"sabi ko.



"I Guess di rin siya si Mikay."(Bea)


"How'd you know?"(Jao)


"I am sorry to offend you but naging study buddy ko si Mikay noon at she's sharp minded person."(Bea)



"No it's okay sakit ko na ata talaga yung makalimutan yung taong hindi ko naman Close at nakakasama palagi."sabi ko sa kanila.



"Nga pala Bebe Jane bakit kayo nandito?"tanong ni Bianca.



"Ahh kami kasi yung pinaasikaso ni Grandma nang Engagement."sabi ko.



"So ang rude namin Haha Im Tammy Loyzaga."



"Jao Del Mundo, Boyfriend ni Tam."



"Jacob Del Mundo, Asawa ni Bea and Older Brother si Jao."



"Bea Munoz-Del Mundo."



"Sofia Bernardo pinsan ni Tam at Boyfriend si Kiko."



"Kiko Ramos pinsan ko si Ria."



"Ella Jallorina the soon to be bride."



"Francis Padilla."



Ayun i just know them by their names at sure naman akong halos magkakasing edad lang kami eh, Ayun bonding-bonding masaya tawanan, tapos binabara ako nang Barkada ko kaya ayun Kawawa si Katsumi na mahilig makipagtalo sa akin pinag-awayan pa nga namin kung na saan ang brief ni Rizal sa intramuros eh oh di ba? Ang Tino?



Habang nagkakasiya kami eh napatingin ako kay Gino na titig-titig sa akin at PROMISE naiilang ako... Kaya binalik ko yung tingin ko sa kanila tawanan dito inasar pa nga ako ni Luisa since alam niya lahat ng hates ko kaya ayun tapos naki-sali pa itong lalaki sa harap ko na magaling mang-asar lumabas kinawawa ako nang Parking 4 dahil for the first time daw nabara ko nang Isang Gino Dela Rosa... -_- at ano ang barahan? Poker *Badtrip*





-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-
-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-;-
Gino's POV





Nagkakasiyahan sila at ako naman eh natitig lang dito sa babaeng nasa harapan ko parehas silang tumawa at ngumiti kaso magaling sa barahan 'to eh si Mikay nga eh pagnabara mambabara pa hanggang sa mabuhusan ng sasabihin eh kaso eto parang hindi mauubusan.



"Nasa Tukador kaya yung brief di ba?"sabi ni Katsumi na kinakapatid ni Francis.



"Tanga lang Kats? Malamang nasa Luneta at suot niya."sabi naman nitong babae sa harap ko.



"Tanga lang Bebe Jane? Nasa Aparador kaya yung brief."sabi naman nung katsumi.



"Nakita mo?"



"Hindi pa."



"Oh kitams? Sabihin mo sa akin kapag nakita mong nasa intramuros nga pero habang wala ka pang ibedensya eh nasa Luneta muna."



"Wala Unfair bakit ikaw nakita mo na?"



"Malamang Hindi wala akong paki sa brief ni Rizal kaya kung ako ikaw eh Try mong i-Check."pagkasabi niya nun eh ayun tumawa na sila ang titino nila pati Barkada eh napapasabay sa kanila eh. Hanggang sa mapuntang Baraha ang Topic.



"Magaling daw mag-tongits si Lester."sabi nung JC.



"Tanga Lucky 9 lang alam ko."



"Wala Weak Whahaha Chinese Garter na lang."segway nung Katsumi.



"Mag-isa ka."bara na naman nitong nasa harap.



"Tara Poker tayo."aya ko dun sa Katsumi.



"Poke ka mag-isa mo."sabi nung Katsumi kaya ayun tumawa sila since nagkakasiyahan naman binara ko na.



"Ikaw ba? May sinabi akong pangalan? di ba wala."sabi ko tapos ayun parang binagsakan nang langit at lupa.. Epic Face.



"Eh bakit ka nakatingin sa kanya."sabi ni Jane.



"Eh kasi walang pader."sagot ko.



"Oh tapos?"



"Kwento mo kay Chiko Loco."



"Bakit di mo kwento?"



"Kasi wala si Papa Jack."



"Corny mo."



"Di ako Mais."



"......."



"BOOM !!! Ah kawawa si Jane NGA NGA ka whahahaha."tawa nang mga kaibigan niya oh di ba? Ang saya pati sila tumatawa eto namang nasa harap ko laughtrip ang Mukha asar na asar siya parang inagawan nang Candy tapos namumula pa parang si Mikay.



"Nice Kats Haha pinagtanggol kita thanks sa cheer up."sabi niya na sarcastic.



"Thanks Bebe Jane Bhelat !! =P"oh di ba ang titino talaga..



Napangiti ako kasi parehas talaga silang dalawa

___________________________________

Sino gusto nang POV ng Parking 5 este 4 yung kabanda po nila na isa eh si Ivan Lacson nang Beauty is the Beast.. New Story ko po yun at SOON ko pa po i-pupublished ang Chapter 1 ^_^

 

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon