Forever 19 (Date)

4.4K 74 10
                                    

Thanks sa Reactions niyo sa Previous Chappie, Well Advance Kathniel Days KN Fans.. read my A/N ibaba kung bakit nag-greet ako Earlier...

_____________________________________

Jane's POV





Kahit hindi ko kilala si Myrtle eh pumunta ko sa Libing niya nung nakaraang linggo, Wala nga halos ang dumalo eh kaming Tatlo lang. Ngayon nandito kaming Tatlo ulit dumadalaw.



"Mi, Wag kang mag-alala nandito lang ako palagi para sa iyo Mahal kita eh."sabi ni Paul sa Puntod ni Myrtle.



"Mabait sila sa akin wag kang mag-alala saka binabantayan mo naman ako di ba?"sabi ni Paul.



"Oo nga Myrtle wag kang mag-alala sa Paul mo aalagaan namin siya ni Gino."sabi ko. Tumayo si Paul tapos nag-umpisa na kaming maglakad, Well Isang Linggo nang nanliligaw si Gino sa akin si Grandma ayun payag naman basta wag daw ako sasaktan.


Ang P5 nasa kani-kanilang bahay habang si Ria at Bianca eh nasa Mansion at doon muna nag-stay dahil wala silan family dito at nasa States ang family nilang dalawa, Pinag-stay muna ko ni Grandma at pinag-mamanage nang Company namin.


Si Ella at Francis nasa Honeymoon pa nila.



"Paul wag kang malungkot siguro kaya ka ni-let go ni Myrtle dahil may babaeng para sa iyo malay mo ma-meet mo siya ngayon or one of this days open your heart, Myrtle is one of the memories now and pretty sure you'll not forget her."sabi ko sa kanya.



"Thanks Jane, Ang swerte talaga ni Gino sa iyo.. Sige Bro una muna ko at mag-date muna kayo kita na lang tayo."sabi ni Paul sabay alis at iniwan kami ni Gino.



"Adik talaga 'tong si Paul umalis nang di man lang tayo sumasang-ayon."sabi ni Gino kaya napatingin ako sa kanya.



"Hayaan mo na siya malaki na siya at saka for sure he need an alone time."sabi ko kay Gino.



"Parang tayo."sabi niya sa akin.



"Oh Please Gino."matawa-tawa kong sabi kay Gino.



"Tara date tayo."aya sa akin ni Gino.



"Ayoko nga Lol."sabi ko at nag-simula nang maglakad papuntang kotse ni Gino. Buong byahe di ako pinansin ni Gino.. Nagtatampo kaya sa akin itong mokong na 'to?

Hanggang sa makarating kami sa Mansion namin at bumaba si Gino at umikot siya at binaba ako.



"Sa ayaw at gusto mo, Gugustuhin mo may date tayo at susunduin kita bukas ng umaga mga 10am kaya dapat mag-ready ka na ha."sabi ni Gino at hinalikan ako sa pisngi sabay alis.



"Hoy !! Di pa nga ako pumapayag eh."sigaw ko pero natatawa talaga ako ewan ko siguro kinikilig... Di naman masamang kiligin dahil sa simpleng gesture ni Gino eh talaga namang nakakakilig aminin niyo kung nandito kayo sa pwesto ko eh kikiligin talaga kayo sa isang Gino Dela Rosa.



"Ayieee Kilig much?!"sigaw nang tatlong babae na for sure pati kayo eh kilala na din.



"Humanap kayo nang Lovelife niyo huwag ang lovelife ko."sabi ko sa kanila at pumasok sa loob.


Grabe nakakapagod ang araw na ito, Nasa Office kasi ako nang sunduin ako nang dalawang mokong at bibisitahin daw namin si Myrtle and since medyo bored na ko sa office eh sumama na ko at ayun yung scene sa taas.


Nag-halfbath muna ako at nag-palit nang PJ's at sumalampak sa kama at natulog.





Dahil sa ingay nang Tatlong babaeng maiingay eh napabalikwas ako nang kama.



"Shemay !!! Ang ingay niyong tatlo yung totoo manok kayo?"sigaw ko sa kanila, Para silang manok na tumitilaok.



"Hello.. May Date po kayo ni Papa Gino nang 10am at 9 na po !!!"sigaw ni Bianca.



"Inaantok pa ko."sabi ko sa kanila tapos humiga ulit.



"Ay ayaw? Sayang pa naman tara Luisa sino ang pupunta?"rinig kong sabi ni Ria... Naalala ko masyadong gwapo si Gino baka maagaw kaya dali-dali akong pumasok sa CR ko at nag-shower, tumuloy ako sa Walk-in-closet ko at nakita ko yung tatlo tawa nang tawa.



"Hahaha yun lang pala Jane eh tara tulungan ka namin."sabi ni Bianca.



"Ano susuotin ko?"sabi ko na naguguluhan.



"Hahaha na saan napunta ang Fashionistang si Jane at hindi pinoproblema kung ano susuotin niya? Hindi ka naman ganyan kay Jere eh."matawa-tawang sabi ni Luisa.



"Anyeye."nakapoker face kong sabi.



"Suotin mo muna ito."sabi ni Ria sabay abot nang Blue Dress at sinuot ko iyon.



"Upo ka na dito."sabi ni Bianca at minake up-an ako pero light lang habang si Luisa eh kinulot yung dulo nang buhok ko.



"Suotin mo."sabi ni Ria at inilapag ang pumps ko at ako naman sinuot ko.



"Perfect, Ganda mo Jane SOBRA."sabi ni Bianca.



"Alam ko matagal na."tapos tumawa kami nang may kumatok.



"Ma'am Jane may bisita po kayo sa ibaba."tawag nang isang katulong.



"Jane ayan na si Papa Gino !!!"tili naman ni Ria at nagmadaling lumabas yung tatlo.



"Tch.."at lumabas na ko sa kwarto ko dahan-dahan akong bumaba sa GrandStair Case namin, Siyempre may SlowMo dapat [A/n: Kung alam mo lang ayoko nang Slowmo dahil ang gusto ko FastForward.. XD]



"Have a great hair day este Great Day pala."kinikilig na sabi ni Luisa kaya nagaya niya tuloy si KC Concepcion ng Palmolive.



"Iuwi mo ng Buo si Jane dito Gino."sabi ni Grandma tapos lumabas na kami pinagbuksan niya ko ng Pinto ng Kotse tapos sumakay na ko dun.



"Kulit ng mga kasama mo sa bahay."sabi sa akin ni Gino.



"Aga mo istorbo ka madami akong gagawin mamaya."sabi ko sa kanya.



"Yun nga eh madami kang gagawin mamaya kaya sumingit na ko."sabi niya at nag-drive. Huminto kami sa Drive thru ng MCDO...



"Ano Gusto mo?"tanong niya.



"Hmm Pancake na lang at Coffee."sabi ko sa kanya tapos nag-pacute pa yung babae.



"2 Pancakes and 2 Coffee."sabi ni Gino dun sa babae tapos ayun nag-pacute.. Nagbayad na si Gino at nakuha na namin ang Order namin.



"Hawakan mo muna may pupuntahan lang tayo."sabi niya tapos nag-drive ulit.. Di ko alam kung saan pero nahinto siya sa isang Bay...



"Akin na pancake ko ano? Ikaw lang kakain nito?"sabi niya kaya inabot ko sa kanya yung pancake niya.



"Ewan ko sa iyo tss.."sabi ko at nagsimula nang kumain dahil gutom ako eh naubos ko agad yun si Gino ayun di pa rin tapos yung dalawang pancake kaya ginawa ko tumusok ako dun at sinubo.



"H-Hoy! Bakit ka kumuha sa pancake ko?"sabi niya sa akin.



"Tss.. Eh ikaw nga eh hinatian ako sa pasta ko carry na yan."sabi ko sa kanya at kumuha ulit naubos ko yung isang pancake at siya naman papaubos na yung isa.



"Tulungan kita you want?"biro ko sa kanya.



"Ewan ko sa iyo nakadami ka na eh."sabi ni Gino tapos sinubo ng buo yung pancake kaya tawa ako ng tawa..



"Haha Grabe ka Gino Haha sige na ikaw na madamot."sabi ko pero siyempre biro lang yun...



"Madamot ka diyaan eh dalawang pancake nga lang nakain ko kinain mo yung isa kong pancake tapos naubos mo agad yung tatlong pancake mo."sabi ni Gino habang nag-sisip sa Coffee niya naubos ka na din kasi yung kape ko eh kasabay nung pancake.



"Saan mo ba ko dadalhin?"tanong ko sa kanya.



"Uhm well you'll see."tapos nagdrive na siya di ko alam pero nahinto kami sa isang park.



"Park?"tanong ko sa kanya Hahaha natawa ako.. Bakit? Unexpected to dre? nung nag-date kami ni Jere dinala niya ako sa mamahaling resto sa US tapos isang Gino Dela Rosa dinala ako sa Park natawa ako promise hindi naman sa nang-aasar eh actually kinilig ako bakit? First time akong nakapunta sa park sa buong buhay ko.



"Nang-aasar ka?"tanong niya sa akin.



"No actually first time ko dito."sabi ko tapos umupo ako sa may bench at tinapped ko yung tabi ko.



"Talaga? First time mo dito? I guess i am lucky at ako ang nagdala sa iyo dito."sabi niya sa akin..



"Huh?"



"This place had a sentimental value para sa akin we own this park now, Binili ko ito last year madami kasing memories dito eh."sabi sa akin ni Gino.. wait don't tell me...



"Don't tell me dito naging kayo ni Mikay?!"gulat na tanong ko.



"Nope hindi naging kami pero she's my girl she said she loves me."



"So dito kayo nagkakilala?"tanong ko well instincts.. Ewan saan ko napulot yun.



"Oo dito kami nagkakilala, Alam mo konti na lang maniniwala na ako na ikaw si Mikay at hindi si Jane Fernandez."sabi ni Gino na matawatawa kaya natawa din ako.



"Hahaha Abno ka."matawatawa kong sabi sa kanya.



"Gino?"
______________________________

Cliffhanger again? Babatuhin niyo na ko ng Cherry Tomatoes? Im sorry guys, Nga pala Advance Happy Kathniel Day ulit bukas at Advance Happy Birthday kay Ate Kath 17 na siya XD

Importante po ito... 5 Days po akong mawawala sa Wattpad Kasi po March 27 is my Mother's Death Anniversary kaya po wala talaga ako sa Watty nang 26, 27, 28, 29, and 30

Hope you guys Understand me po, I want your support guys, My Mom just died last year kaya i want your cooperation, 5 Days lang naman po eh at kumpara sa pag-aantay ni Kuya DJ na mag-18 si Ate Kath parang isang tulog lang daw po iyon...

 

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon