Jane's POV
Tahimik lang kami dito sa may Kotse ni Gino.. Hanggang sa nakatulog ako.
*Boogsh*
Parehas kaming nalaglag na dalawa mula sa itaas..
"Wag kang bibitaw !!!"sabi niya sa akin habang hawak nang mahigpit ang kamay ko.. Until maramdaman ko na parang lumuluwag ang kapit niya.
"NO !!! Gising !!! Gising !!!"tawag ko sa kanya hanggang sa nawalan siya ng malay at nalulunod na kaming dalawa..
Sinubukan kong iligtas siya pero masyadong malalakas ang patak nang ulan at umaalon pa!
"Tulong !!! Herblrblrb !!! Tulrblrblrb...."
I tried to reach for a help pero wala malakas ang daloy nang dugo sa ulo ko until everything i see become a fade dark.
Bigla kong napadilat...
"Are you okay?"tanong ni Gino habang nag-dadrive.
"Hey! Jane Are you okay? Medyo gulat ka nung nagising ka."then it hit me.
"Y-yeah i am okay."sabi ko kay Gino.. I realized that dream happened 5 years ago.. The Accident so is that my sister? Janette Fernandez? Oh shit !! Wala akong kwentang kapatid.. Di ko naligtas ang Ate ko.
"Oh Shit Jane !!!"sigaw ni Gino at hininto yung Kotse sa may gilid.
"Bakit ka umiiyak?"tanong niya sa akin at hinawakan yung kamay ko.
"G-Gino wala akong kwentang kapatid hindi ko naligtas ang Ate ko nung nalaglag kami wala akong kwenta !!"sigaw ko tapos yinakap niya ko.
"Shh.. Tahan na, Wala kang kasalanan may kwenta ka Jane."pag-cocomfort niya sa akin pero wala.
"Gusto mo pahinga ka muna, Bukas na lang tayo mag-date?"tanong niya until nararamdaman ko na sumasakit ang ulo ko.
"Argh !!"napapangiwi ako sa sakit..
"Inaatake ka na naman?! Teka dala mo yung syringe mo?"tanong niya sa akin kaya binigay ko sa kanya yung Clutch Bag ko. Aww !!! Ang sakit na talaga nang ulo ko.. Hanggang sa magdilim ang paningin ko..
Then i saw a scene nang biglang nawala yung scene na yun.
"Uhhnghh."napa-ungol ako nung naramdaman kong may tumusok sa tummy ko. I am regaining my consciousness, I heard someone.
"J-Jane a-are you okay? Nagkamali ba ko nang tusok nang syringe? Shit i should call a doctor!!"Nag-reregain pa ang katawan ko... pero gusto ko na siyang sapukin.
"Shit i better call 199."rinig ko siya until i felt na may energy na ko kaya nabatukan ko na siya. Nagulat ako nang yakapin niya ko.
"Akala ko makakasuhan na ko eh.. Ayos ka lang?"tanong niya sa akin.
"Oo naman nabatukan na nga kita eh."sabi ko sa kanya at ayun nakahinga siya nang maluwang at inalis ang pagkayakap niya sa akin.
"Buti na lang nakita ko si Luisa na ginawa iyon."sabi ni Gino sa akin then nakit ko siya na namumula.
"Bakit namumula ka?"tanong ko sa kanya.
"H-Ha? W-wala tara."sabi niya at pinaandar yung kotse niya.
"Namumula ka eh bakit nga?"pangungulit ko.
"Look! Lalaki ako hindi tama na itaas ko ang damit mo para tusukan nang syringe ang tummy mo !!"sigaw niya habang nag-dadrive kaya napatawa ako.. Ang Cute kasi ni Gino eh.
"Ano natatawa ka?"sabi niya sa akin.
"Ang cute mo po kasi eh hahaha sige na okay na."sabi ko hanggang sa huminto kami sa Park.
"Dito tayo mag-dadate."sabi niya tapos bumaba na siya at umikot at binaba ako.
"Park?"takang tanong ko.
"Yup, I own it.. Kabibili ko lang nitong Park last year may sentimental value at memories kasi dito eh."sabi niya kaya napa-Nganga ako don't tell me it's happening?!
"Tara upo tayo."sabi niya tapos umupo kami dun sa ilalim nung Puno sa may damuhan..
[A/n: Sa nakabasa nang Fake eto po yung lugar kung saan iniisip nila Patrick at Ella ang ipapangalan para sa Baby nila na turned out to be Gino.. Kung gusto niyo malaman ang Origin nang Name ni Gino basahin niyo yun, Bawal Spoiler dito! ... Eto din yung Park kung saan nag-meet si Gino at Mikay sa hindi makaka-gets At sa magtatanong kung Parehas ba nang Subdivision? Opo parehas po =) At kapag may nagtanong saan nanggaling yung puno.. Malamang tinanim at bakit naging puno ilang taon na ba si Gino? XD]
Tahimik lang kaming dalawa ni Gino dito sa ilalim nang puno.. Ano kaya iniisip nang lalaking ito?
"Uhm Gino."baka kasi mangyari yung sa Dream eh.
"Ano?"
"Papaano kung bumalik si Mikay tapos nililigawan mo ko ngayon, Anong gagawin mo?"tanong ko sa kanya..
"Well.. D-"naputol si Gino sa sasabihin niya
"Gino?"may tumawag sa kanya kaya napalingon siya and i am stiffened Babae ang boses...___________________________
Mangyayari kaya yung panaginip ni Jane? OMO !! Paano si Jane kung magkakatotoo nga !! Gusto niyo na makita si Mikay? Ilalabas ko na siya ^_^
Team Mikay or Team Jane?
~Cynthia
BINABASA MO ANG
Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]
Fanfiction"Always will not take longer and may fade away but Forever? It will make us stronger." Time will heal the wounds, The past may hunt them down but when two hearts are meant to be, No matter how long it takes, No matter how far they go, God will bring...