Forever 46 (Start of Forever)

4.4K 72 11
                                    

Nag-iisip ako ng Book 3.. Medyo Tragic ulet siya HAHA XD

______________________________________________

(Three Weeks later..)





"Teka."sabi ni Gino at bumaba ng sasakyan at pinagbuksan ako, lumabas ako ng sasakyan at dumeretso sa puntod ni Mama Bernadette at Papa John.



"Pasok ka na sa loob."sabi ni Gino ng nakangiti at pumasok na ko.



"Mikay."tawag sa akin ni Grandma.



"Grandma."sabi ko at yinakap ko siya.



"So ikaw pala si Mikay Padilla, Im sorry dahil tinago kita sa pangalan ni Janette."



"So Jane ang nickname ni Ate Janette?"



"Oo, Iyon ang tawag namin sa kanya nila Bernadette at John."



"Grandma, Kahit na hindi po ako si Jane Fernandez at ako si Mikay Padilla. Nandito pa rin po ako."



"No i want you to live as yourself, Forget everything.. As a i said ikaw ang Heiress ng Fernandez since kalahati ng pag-aari ko mapupunta sa iyo, yung kalahati kay Luisa as a gratitude na hindi niya ko iniwanan."



"Pero kay Luisa po dapat yung buo dahil siya ang may dugo niyo samantalang ako? Complete Stranger ako."



"No you're not, Jane Fernandez or Mikay Padilla gusto kong ibigay sa iyo ang kalahati ng pagmamay-ari ko."



"Sorry Grandma pero No po, I guess pagtatalunan po natin ito."sabi ko.



"No Buts Jane."sabi ni Grandma sa akin kaya napatawa kaming pareho bigla namang sumulpot si Luisa kasama ang isang lalaki.



"Ah Jane este Mikay pala, Si Adrian Boyfriend ko."sabi ni Luisa i just smile to them.



"I had enough grandma, Mayaman ang pamilya ko at sapat na yun para sa akin. Why not give it all to Luisa your true heiress and a granddaughter of yours. Sabi mo nga sa akin noon eh katulad niyo si Luisa."sabi ko.



"Oy Jane este Mikay! Ayoko nga ang hirap kaya patakbuhin nang Main tapos stress pa ang Resorts."



"i'll help you don't worry, Kasosyo kumabaga."sabi ko kay Luisa.



"I guess ganun na lang."sabi ni Grandma tapos tinignan ko ang picture nila Mama Bernadette, Papa John at Ate Janette.



"Mrs. Fernandez okay na po ba?"sulpot ni Gino.



"Okay na Gino."



"Sige Grandma, Alis na kami nagmamadali eh."sabi ko at ngumiti sa kanila at umalis kami ni Gino na nagmamadali.





=======
=======


"Bakit nandito tayo sa Park?"tanong ko kay Gino tapos umupo siya sa Swing.



"Dito tayo unang nagkita nung mga bata pa tayo."sabi ni Gino at may kinuha sa gilid niya na Batman and Batgirl Figure.



"Nasa iyo si Batgirl?!"gulat kong sabi.



"Oo naman, Eto oh nakuha ko sa kwarto mo."sabi niya at pinakita pa si Batgirl sa akin.



"Naalala ko na may lumapit na bata sa iyo at kinuha ang barbie mo at binigay ko sa iyo si Batgirl."sabi niya at inaabot sa akin si Batgirl at kinuha ko iyon.



"Kinuha mo yun, Binigyan mo pa ko nitong Kwintas mo."sabi ni Gino at tumayo siya at pumunta siya sa likod ko nang may naramdaman akong malamig sa dibdib ko.



"G-gi-"napatigil ako.



"Tinago ko kaya yan, sa iyo yan eh."



"Mi-Gi naalala ko di ba iyon yung akala nating pangalan natin sa isa't-isa? tapos narinig mo yung Yaya namin na tinawag akong Gerald? Haha."sabi pa niya napapakunot na noo ko anong gusto niyang sabihin?



"Siguro sapat na yung nag-antayan tayo nang 10 years, 6 years at 2 years di ba?"tignan mo 'tong si Gino hindi ko maintindihan..



"Ha? Pakilinawan nga hindi ko kaya maintindihan."



"Teka lang pressure ka masyado eh, Di ka naman excited no?"



"Ano nga kasi yun?!"



"Teka lang ha!!"



"Di ka naman galit eh noh?!"



"Hindi ako galit!"



"Eh bakit ka sumisigaw?!"pagkasabi ko nun tumayo na ko, Problema ba niya?!



"Uy Mikay, Sorry na."sabi niya, Tss.. Bipolar?



"Ano ba kasi yung gusto mong sabihin ha? Hindi kasi kita maintindihan eh saka bakit ka ba nagagalit?"



"Hindi ako galit, Kinakabahan lang ako Mikay."sabi niya tapos nakita ko pang humugot siya ng hininga tapos lumuhod siya ako naman nanlalaki ang mata.. Mag-propropose na ba siya?!



"Mikay Will you marry me?"sabi niya sabay labas ng Diamond ring.



"G-gino hindi ba masyadong mabilis?"tanong ko sa kanya.



"Kailan pa? Kapag nagkahiwalay na naman tayo? Mikay 10 years of seperation in childhood, 6 years seperation due to accident tapos 2 years kang Comatose hindi ko na kakayanin na mawala ka pa kaya kailan pa ba?"



"Wala naman akong sinabing Hindi di ba? Tinanong ko lang kung bakit ang bilis."



"Mikay kinakabahan kaya ako dito.. Ano?"



"Bakit ka naman kinakabahan?"asar ko, Haha ang cute niya.



"Malamang Hindi ko alam kung Oo o Hindi ang isasagot mo?"



"Haha ang Cute mo po, Opo pakakasalan kita basta wag mo ng bibitiwan ang kamay ko ah?"sabi ko sa kanya at sinuot niya sa akin yung singsing.



"Hindi ko na bibitawan ang kamay mo, Hinding-Hindi na."pagkasabi niya nun we share a long kiss..


Ngayon alam ko na ang ang emotions na binibigay niya sa akin kapag hinahalikan niya ko, The feeling of Longing and Missing.. Siguro matagal na niyang gustong sabihin na Miss niya na ko dahil ako si Mikaela Chandria Padilla.



"I wanna make you smile whenever you're sad, Carry around when your atritis is bad all i wanna do is grow old with you."kanta niya when are lips parted.



"Is this the Start of Forever?"tanong ko sa kanya pero kinilig ako sa sinagot niya sa akin.



"You are Forever in my Heart."

________________________________________

Joke lang yung sa itaas XD Sino nakakarinig na nang Wedding Bells?! Sino?! OMG Ako naririnig ko na XD Kailangan ko ng Guest sa kasal at kukuha ako sa readers siyempre may pagpipilian ako ^_^

Halimbawa na-meet mo si Jane Fernandez sa States (6 years ago which is may amnesia siya) at naging kaibigan ka niya.. Paano kayo nagmeet na dalawa at naging magkaibigan?

Be Creative po.. Pipili po ako ng Limang Pinaka-Creative ^_^ Kailangan ko po talaga sana po sumali po kayo Salamat ^_^

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon