"If it's meant to be it'll be." - Jao Rinpoche
------------------------------------
------------------------------------
Bata pa lang kami pinagtagpo na kami ng Tadhana,
Pinaghiwalay ng panahon at Muling nagkita pero nagsimula sa Bangayan at Asaran..
Naging magkaibigan at mas lalo kaming naging Close dahil sa pagiging Study Buddy naming dalawa.
Nalaman kong siya si Gi o Gerald ang First Love ko sasabihin ko na sa kanya na ako si Mi pero may umepal..
Nakidnap kami at nagkalayo pero Tadhana pa rin ang nagpapalapit sa aming dalawa dahil sa dami ng tao sa mundo pinaglalapit pa rin niya kaming dalawa..
I Left I Come I Break his Heart but
Happy Ending does exist cause he is in my Heart... Always and Forever in my Heart
Now I have my Happy Ending with My Husband Gino Dela Rosa and our Three Children.
~~xx~~
Naglalakad ang dalawang batang lalaki sa loob nang Main Branch ng Dela Rosa Incorporation.
"Kuya Cris sure ka bang nandito lang ang Office ni Daddy?"sabi nang batang si Billy sa kapatid na si Cris.
"Oo nga kulit lang nandito lang yun."sabi naman ng batang si Cris na palinga-linga kung titignan mo ang dalawa para silang "10" bakit? Isang mapayat at isang matabang batang lalaki.
"Di ba sabi ni Mommy dun lang daw tayo malapit sa may CR ng babae papalitan lang daw si Geraldine."sabi naman ng batang si Billy.
"Oo nga eh kaso tagal naman nila Mommy saka gutom na kaya ako."sabi ni Cris at naglakad pa sa loob ng Branch para hanapin ang Office ni Gino na kanilang Daddy.
Sa kabilang dako matapos palitan ni Mikay ng Diaper si Geraldine ay lumabas na siya pero nawawala ang dalawang anak niyang lalaki na sina Cris at Billy tinawagan ni Mikay si Gino..
"Hi Mikay ano nandito na kayo?"sabi ni Gino sa kabilang linya hindi uso ang Hello, Hi na XD
"G-Gino!! Nawawala si Billy at Cris pinalitan ko lang si Geraldine ng Diaper sa CR ng girls paglabas ko nawawala na yung dalawa!"nag-aalalang sabi ni Mikay sa asawa habang karga ang anak nila.
"Ano?! Sige papahanap ko punta ka na dito sa Office bilis!"natatarantang sabi ni Gino sa asawa hindi mo malalaman kung papatayin na ba ni Gino ang phone o hindi pa...
"Sige sige."pagkasabi ni Mikay siya na ang nagbaba at inayos ang karga kay Baby Geraldine at hinanap ang dalawang batang lalaki nilang anak.
Pagkapanganak kasi ni Mikay kay Cris ka-iisang taong gulang palang nito ay nalaman nilang buntis si Mikay at iyon nga si Billy ang tanga kasi nang dalawang mag-asawa at masyadong mainit ang katawan nagkamali sila ng bilang ng Monthly Period ni Mikay.. Gusto niyo ng Flashback? Sige pagbibigyan ko kayo dahil kuwela ang nangyari nang malaman ni Mikay at Gino na buntis si Mikay XD
*Flashback*
"Happy Birthday to you, Happy Birthday to you, Happy Birthday Happy Birthday Happy Birthday Our Baby."kanta nang magkakamag-anak at mga kaibigan nila sa nag-iisang anak ni Gino at Mikay na si Cris Anthony.
"Yehey!!"sigaw ng mga bata na excited kumain ng cake ni Cris malaki kasi eh at take note chocolate pa ito dahil nga baby si Cris eh hindi siya masyadong takam sa Chocolate Cake yung mga pinsan niya lang at mga bata XD
Nag-kakasiyahan sila ng may naramdamang parang kiti-kiti si Mikay sa kanyang puson napatayo siya at nararamdaman niya na umaangat ang kiti-kiting iyon...
"May bulate kaya ako sa puson?!"hindi makapaniwalang naiisip ni Mikay pinuntahan niya si Gino at iniwan si Cris sa kalong ng kanyang Lola na si Kath.
"Gino."tawag ni Mikay kay Gino lumingon naman agad si Gino na kausap sina Jao.
"Ano yun Mikay?"sabi ni Gino.
"Usap lang tayo saglit."sabi ni Mikay at nag-usap sila malayo sa mga bisita.
"Ano yung pag-uusapan natin Mikay?"sabi ni Gino at hinawakan ang kamay ng asawa.
"Gino may bulate ata ako sa puson."sabi ni Mikay nanlaki naman ang mata ni Gino at natawa.
"M-Mikay Teka lang ha! HAHAHAHAHAHAHAHA."dahil sa tawa ni Gino nainis si Mikay at hinampas niya ang asawa.
"Grabe ka naman tatawanan mo pa ko ayan o gumagalaw!!"sigaw ni Mikay at ipinahawak kay Gino ang puson niya kaya nakuha nila ang atensyon ng mga kamag-anak at kaibigan.
"Ano yung gumagalaw?"bulong ni Tammy kay Ella.
"Aba Tammy ako ba ang kasama nila? Malay ko kung ano yung gumagalaw."sagot ni Ella kay Tammy.
"Gino naman eh."pagmumurit ni Mikay huminto sa pagtawa si Gino.
"Pa-check up na lang tayo okay?"sabi ni Gino at inakbayan si Mikay na natatawa pa din kaya kinurot siya sa tagiliran ni Mikay.
"Hindi nakakatawa Gino."sabi ni Mikay, Iniwan muna nila ang Party at nagpa-check up sa Doctor nandoon naman ang Lolo at Lola ni Cris para mag-alaga dito.
After the Check up lumabas ang Doctor nang nakangiti.
"Wala ho kayong bulate sa tiyan Misis, Buntis po kayo Sperm Cell po iyong naramdaman niyong parang kiti-kiti. Just Consult to your OB-Gyne Doctor."sabi ni Doc at lumabas sina Gino sa Clinic at etong ugok tawa ng tawa -_-
"Gino hindi nakakatawa yang ginagawa mo! Sperm mo kaya ito tapos tawa ka pa ng tawa!!"sabi ni Mikay kay Gino at sumakay na sila sa kotse at pupuntahan nila si Dra.
"Eh kasi naman Mikay sa lahat ng pwede mong isipin Bulate pa pwede namang sperm di ba?"sabi ni Gino kay Mikay at nag-drive.
"Eh malay ko ba hmp!"sabi ni Mikay hanggang sa makarating sila sa OB-Gyne natatawa pa rin si Gino sa asawang si Mikay.
"Oh Misis Dela Rosa papa-check up ulit kayo? Halos mag-iisang taon pa lang ah."sabi nang Dra sa dalawa.
"Pa-Check up lang naman po eh."sabi ni Mikay at inirapan si Gino na bumubingisngis pa din.
"Okay tara sa loob."sabi ng Dra at ginawa na ang procedure.
After the Procedure ay nakuha na ang resulta.
"Congratulations Mr. and Mrs. Dela Rosa buntis po si Misis ulet actually kaka-unite lang ng Sperm Cell at Egg Cell."sabi ng Dra kayna Gino.
*End of Flashback*
Ganun ang nangyari kaya lumabas si Billy si Geraldine naman itong taon lang actually nagplano kasi si Mikay at Gino and gumamit din ng contraceptives ano? Sasabihin niyo na masyadong Conservative ang Author at Condom lang hindi pa mabanggit? Ayan nabanggit na! XD
Back to the Story malapit na si Mikay sa Office habang si Gino naman eh makakasalubong si Mikay. Sabay nilang nakita si Cris na umiiyak.
"Cris si Billy?"sabi ni Mikay at yinakap si Cris hindi ko alam kung paano kasi bukod sa karga ni Mikay si Geraldine eh di ba nga yinakap pa nito si Cris.
"Mommy di ko alam huhuhuhu kukuha lang sana ako ng donut pag-lingon ko nawala na siya huhuhu."sumbong ni Cris pinahid naman ni Gino ang luha ng anak sabay nga silang nakakita kay Cris di ba?
Si Billy? Ayun nag-CR lang pala nakita niya ang Kuya Cris niya na umiiyak at nilapitan ng Mommy at Daddy nila napa-pokerface ang batang si Billy.
"Mommy, Daddy."tawag ni Billy yinakap naman ni Gino at Mikay ang mga anak nila.
"Saan ba kayo galing? Kanina pa kami hanap ng hanap sa inyo? Hindi ba at sinabi ko sa inyo antayin niyo ko dahil papalitan ko lang ng diaper ang kapatid niyo?"panenermon ni Mikay sa mga anak.
"Mommy gutom na ako eh inaya ko si Billy na puntahan si Daddy para makakain na ko."sabi ni Cris na pinupunasan ang luha dahil nga nakita na ang nakakabatang kapatid.
Happy Family nga makukulit naman ang anak. Kanino pa ba magmamana? Edi sa magaling na magulang XDQuote: When two hearts are meant to be, No matter how long it takes, No matter how far they go, God will bring them together to share a life called FOREVER..
___________________________________
Kamusta ang Epilogue? Okay ba XDNga pala Guys Check the Trailer On the Side para sa ESLY New Story na papalit sa FIMH Haha. Click the External Links para mabasa niyo ang Story ^^
~Cynthia
BINABASA MO ANG
Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]
Fanfiction"Always will not take longer and may fade away but Forever? It will make us stronger." Time will heal the wounds, The past may hunt them down but when two hearts are meant to be, No matter how long it takes, No matter how far they go, God will bring...