Forever 27 (Sisters)

4.3K 70 19
                                    

Nasa ibaba na po yung Question Enjoy wag lalagpasan ang Chapter na ito it's IMPORTANT...

____________________________________

Isabel's POV

Nakakainis naman eh !! Bakit pa kailangan ako maiwan dito sa Office ni Gino samantalang yung babaeng yun yung kasama niya sa site?! Kaasar!

"Eto na yung Compiled Reports, Review it before signing it dahil for sure ikaw ang malalagot."sabi sa akin nitong secretary ni Gino at nilagay yung folder sa desk ko.

"Why don't you review it then i'll sign."sabi ko habang nakatingin sa mata niya.

"Just review it before signing."sabi niya then iniwan niya ko.. Great it's lunch time pero hindi ako makapag-lunch nakaka-bwisit na Sherylle yan kapag ako naging asawa ni Gino TANGGAL siya! Nang biglang may kumatok.

"Ugh! Sherylle?! Ginagawa mo ba kong katatawanan?!"sigaw ko akala ko si Sherylle pero hindi ko siya kilala.

"Gino lunch tayo nila Jan- Sino ka?"sabi nitong lalaki sa harap ko.

"Ikaw sino ka?"

"Ah I am Paul Vega, Kaibigan ni Gino at Jane."

"So? Pwede ba wala dito si Gino kasama si Jane!"inis na sagot ko sa kanya at kumukuroo na yung tiyan ko! Lintek na Sherylle yan!

"Sherylle!"sigaw ko pero wala eh di niya ko sinasagot ! Bwisit! Di pa ko nag-lulunch!!

"Umalis yung secretary ni Gino sabi niya wala daw tao dito sa loob pero nandito ka, Teka sino ka ba?"tanong niya? Gosh!! The Nerves!

"Sino ako? Ako si Mama Mia."pang-aasar ko ayoko siyang kausap nanggigigil ako ang kulit eh..

"Oh Hello Mama Mia."sabi niya kaya naasar ako dun kasi para siyang Ugh! Ewan!

"Pwede ba lumayo ka nga sa akin naiinis ako ha!"

"Ayoko nga saka nandito ko para kay na Gino pwede bang sabihin mo kung saan sila pumunta para makapag-lunch na kami."sabi niya sa akin kaya tinignan ko siyang maiigi.

"Sige sundan mo sila sa Baguio kasama si Jane doon kayo mag-lunch sa baguio!"sabi ko at tinignan ulit yung files.

"Sungit mo tss.. Nga pala nag-lunch ka na?"

"Ugh!!! Bakit ba ang kulit mo? Busog pa ko kaya pwede ba umalis ka na at mag-lunch ka na hindi tambayan itong office ni Gino!!"sigaw ko naiinis na ko sa kanya bakit ba ganito ang buhay? Ang malas una kay Gino tapos susulpot naman itong lalaking ito napaka-kulit niya seryoso ako dit--

At narinig ko siyang tumawa ng malakas, Pesteng Tiyan ito hindi pa marunong maki-sama.

"Iyan ba ang busog?! Tara lunch tayo mukhang hindi ka makakababa dahil tinambakan ka ni Sherylle ng reports."

"I can managed pwede ba umalis ka na."

"No i can't may usapan kasi kami ni Gino eh saka wala naman akong masyadong gagawin this day kaya balak ko ang tumambay dito kaya patambay ha!"sabi niya at umupo sa Couch dun sa malapit sa Shelves! Oh God! That man nakakainis siya! Nerves!!!

"Tss.."sabi ko at bumalik ang focus ko sa files pero walang pumapasok sa utak ko dahil nagugutom ako.. Marketing ang kinuha kong Course nung College kaya medyo may knowledge ako tungkol dito.

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon