Forever 38 (He's Back)

3.8K 60 5
                                    

Jane's POV





Inaantay ko si Gino dito sa park may usapan kasi kami na magkikita kami dito eh..



"Jane."akala ko si Gino kaya napalingon ako pero hindi..  He's Back.. My Ex is Back.



"Sabi na ikaw yan eh."



"Anong ginagawa mo dito?"



"Nagmumuni-muni, Hinahanap kasi kita eh.. I Miss you and i want you back."



"Hindi pwede."tipid kong sagot sa kanya umupo naman siya sa bench kung saan ako naka-upo.



"Bakit hindi pwede? Hindi mo na ba ako mahal?"



"Simple, Hindi kita minahal i guess that was just an infatuation and may boyfriend na ko at Mahal na Mahal ko siya."



"Sinasabi mo lang ba yan para magantihan ako? Oo inaamin ko sira-ulo ako pero Totoo yung sinabi ko sa iyo noon na minahal kita pero hindi mo ko binigyan ng Chance na mag-explain."



"Explain for what? Hindi ko kailangan ng Explanation Jere, Kung kailan masaya na ko basta-basta ka susulpot out of nowhere then sasabihin mong mahal mo ko?"



"Jane please ako na lang ulit."



"Hindi nililimos ang pagmamahal Jere, Binigyan kita ng Chance noon hindi ko na magagawang magtiwala sa iyo ngayon."



"Ganoon ba? Hindi na pwede?"



"Yup."



"So Friends na lang talaga tayo?"



"Yeah Friends lang No more no less, Friends."sabi ko at yinakap niya ko.



"Okay na Quota ka na! Friends lang tayo huwag kang yumakap hindi tayo ganun ka-close."sabi ko at tumawa.



"Yeah i am sorry, Btw i want to meet the man you are talking about, Aba ang hirap kaya ligawan ng isang Jane Fernandez."



"Oh talaga kwento mo sa turtle."



"Ewan galing mo talagang mambara noh?"sabi niya kaya napatingin ako sa may gawi sa may pole.. Nakatayo si Gino mukhang selos na selos napangiti ako ^_^



"Teka iwan muna kita mukhang nag-seselos ang boyfriend ko."sabi ko at tumayo nilapitan ko si Gino, Ngayon niya lang na-realize na nandito na ko sa tapat niya.



"Porke't wala ako may kayakapan ka na agad!"sabi niya at umalis kaya yinakap ko din siya.



"Si Jere yun, Ex ko."



"Ano?! Nakikipagbalikan ba siya sa iyo?"



"Kanina per-"



"Pumayag ka naman ba?"



"Haha Of Course not, Sinabi ko lang sa kanya na friends lang kami kasi nandito ka na."



"Tss.. Doon ka na bumalik ka na sa Jere mo."sabi niya at nag-walk out kaya lalong lumaki ngiti ko, Cute niyang mag-selos.



"Huy! Bakit naman ako babalik EX nga di ba? Siya Past, Ikaw ang present at future."



"Geh."sabi niya at umalis, Selos nga Confirm ganito pala mag-selos ang isang Gino Dela Rosa. Maglalakad na sana ko nang may humigit sa akin..



"G-GINO !!"

________________________________

Jere at the side.. Ano balak ni Jere bakit niya hinatak si Jane? Si Jere nga ba ang humatak?

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon