Sino naka-panood ng Ending Trailer sa Last Chapter? Naku iiwasan na ba ni Gino si Mikay? Gusto niyo ng kasagutan? Read this Chapter ^_^
_______________________________
Jane's POV
Throwing of Bouquets na pumila na lahat ng babae dito sa harapan, Malapit kasi kami sa Stage sumali din lahat ng singles at taken except sa akin di ako mahilig sa ganyan, Pinapatayo nila ko pero ayoko.
"KJ ni Jane oh."sabi nila pero nginitian ko lang sila.
"One Two Three..."sigaw ni Tammy at hinagis yung bouquet at lumanding sa lap ko... Nanlaki ang mata ko dahil nalaglag talaga s-sa lap ko?!
"Hahaha Swerte ni Jane Effortless!"sigaw ni Sofia.
"Siya na daw ang susunod na ikakasal ayieee."asar ni Bianca tapos tumingin kay Gino langya nakalimutan niya bang break na kami ni Gino?!
"Psh.."sabi ko at nilagay yung bouquet sa table at pinanood ko na yung pagtanggal ng garter kay Tammy ni Jao imba na hindi na namumula nakakatawa naman.. Hanggang sa hinagis ni Jao pero hindi na ko nag-bother na tignan kung sino naka-sapo kasi tumalikod ako at uminom ng tubig.. Straight.
Nung tumingin ako sa katables ko eh kinikilig na bulate sila except kay Isabel na ang talim ng tingin kaya tinaasan ko siya ng kilay at nilagyan ng tubig yung glass ko at nakapoker face ako tinignan ko yung guests at sa akin sila nakatingin.
"Hahaha ayaw pa ni Jane si Gino po naka-sapo MTB na MTB effortless talaga kayong dalawa magpakilig!"sabi ni Sofia di ko maintindihan hanggang sa nag-sink in sa utak ko yung narinig ko saktong umiinom ako ng tubig kaya nabuga ko!!
"Medyo Baboy?!"asar ni Luisa kaya nag-death glare ako sa kanya.
"Nahiya pa yung nakasapo Haha tara na."sabi ni Tammy at inaya ko sa gitna nanlalaki pa din ang mata ko at tulala...
"Effortless silang dalawa hindi man lang tumayo at sumali pero MTB na MTB Sila nakasapo habang yung iba nakikipag-agawan sila prenteng-prenteng naka-upo."matawa-tawang sabi ni Tammy, pina-upo nila ko sa upuan akala ko tradition way buti na lang hindi kaya napahinga ako ng maluwag...
Una sumigaw pa nga sina Francis at Kiko ng Tradition pero kamay ang ginamit ni Gino, He respects me a lot i guess tinignan ko siya habang nilalagay niya ang garter sa legs ko at nakatingin din siya sa akin, Namimiss ko na siya pero bawal pagkatapos niyang ilagay nagtitigan kaming dalawa. Naka-upo ako sa silya habang siya naman naka-upo sa harapan ko, Miss na miss ko na siya."Jane."tawag niya sa akin, Alam kong naiiyak na ako kaya kinagat ko ang lower lip ko para pigilan ko kung tutulo na pero di ko na kaya tumayo na ko at lumabas kasi baka di ko mapigilan ang sarili ko at mayakap ko siya at nasasaktan na ko sa aming dalawa.
"Jane!!"napahinto ako gulat na gulat bakit? Hinabol niya pala ako.
"Please kahit na ikaw pa ang dahilan ng lahat Mahal pa rin kita hindi ko magawang magalit sa iyo, Please Jane i want you back."sabi niya sa akin kaya napaiyak ako, Pinipigilan ko yung sarili ko pero siya, He wants me back.
"Nasasaktan ako kapag nakikita kitang umiiyak, Mahal na Mahal kita Jane please."sabi niya at hinawakan niya ang mukha ko, Gamit ang thumb niya pinunasan niya ang luha ko saka ako yinakap.
"After kitang masaktan? Tanggap mo pa din ako? Kahit na 6 years ago ako yung dahilan kung bakit lahat kayo nasaktan?"sabi ko sa kanya, Yinakap niya ko ng mahigpit na mahigpit kaya ramdam kong miss na miss niya na ako.
"Kahit na ikaw pa ang dahilan ng pagkawala ni Mikay."sabi niya at hinalikan ang mga luha ko.
"I Miss You."
"I Miss you more."sabi ko and i kiss him, Like we missed each other in ages.. Savouring this moment.. Nakakatuwa kasi kahit anong mangyari Mahal niya ko hindi dahil sa ako si Mikay dahil ako si Jane Fernandez..
-;-;-;-;-;-;-;-;-
-;-;-;-;-;-;-;-;-
Dom's POV
I Lost again.. Pinlano ko pa naman na mapasa-akin si Jane Fernandez dahil kamukha siya ni Mikay pero bakit ganoon? Lagi na lang ako nauunuhan ni Gino?! Una kay Mikay ngayon kay Jane?!
Hindi na ko magpapatalo ngayon.. Aagawin ko si Jane sa kanya kasi sa akin sasaya si Jane hindi sa kanya.
"Haha Titig na titig ah inggit ka dun sa dalawa?"biglang sulpot nitong spoiled brat na pinsan ni Gino, Yes Spoiled brat akala ko secretary.. Pinsan pala.
"Paki mo?!"
"Pahiya ka kanina noh? Pero magkamukha ba talaga si Jane at Mikay?"tanong niya sa akin.
"Oo parehas na parehas except lang sa bangs, Si Mikay may Bangs siya wala."
"Parehas na Parehas Doppleganger kung baga?"
"Ewan pero malakas ang kutob ko na siya si Mikay everyone will notice it."
"Everyone will notice it pero bakit tingin nila si Jane Fernandez pa rin siya kung siya si Mikay? Isip isip din Mr.Roque alam mo yun? May pinagkaiba sila kaya yung iba siguro nag-dadoubt pa na siya nga ba si Mikay."
"Pagkakaiba? Well let's see i'll win her this time."sabi ko at tumalikod narinig ko pa siyang humalagpak ng tawa.
Sisiguraduhin kong mananalo ako ngayon._______________________________
Sino kinilig? Taas paa! At Sino naman nainis? May Someone na nga may Dominic pa! Ngayon nahulaan niyo kung sino si Someone siya nakakaalam kung sino si Jane OMO paano na si Gino?
Sa naka-panood ng Ending Trailer ginawa ko yun kasi kadugtong yun para sa Ending ^_^
~Cynthia
BINABASA MO ANG
Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]
Fanfiction"Always will not take longer and may fade away but Forever? It will make us stronger." Time will heal the wounds, The past may hunt them down but when two hearts are meant to be, No matter how long it takes, No matter how far they go, God will bring...