Forever 13 (First Kiss?)

4.6K 74 14
                                    

Haha mas Maraming Bumoto kay Mikay Kesa kay Jane pero paano ba yan well basahin niyo muna ^_^

___________________

Jane's POV

Pagpasok ko sa Office ko sobrang DILIM.. Ano ba 'to wala akong makita, Bubuksan ko sana yung switch nang may humatak sa akin and pinned me in the wall.

"Sino ka?!"galit kong sabi, Aba wala siyang karapatang takutin ako.

"Magsalita ka nga ano ba?!"sabi ko tapos naramdaman kong malapit yung mukha namin sa isa't-isa kaya napapikit ako. Eto na ba ang first kiss ko? Bakit wala pa din? Nang marinig ko ang boses pamilyar at ang nakakaasar na sinabi niya.

"Kidding."kilala niyo? Malamang Hindi tss.. Si Gino lang naman kaya napadilat ako tapos siya nagpipigil ng tawa.

"Pft... Pft..."

"Huwag mo ngang pigilin mamaya mautot ka diyaan eh."sabi ko tapos he burst out at hawak pa niya tiyan niya habang tumatawa, Well i can see him na kahit madilim na-immune ata yung mata ko eh sa tagal ba naman na nandito kami.

"Hahaha may hahaha may Papikit Hahaha ka pang hahaha nalalaman hahaha."sabi niya well di ko maintindihan yung sinasabi niya dahil puro tawa.

"Kung Hahaha nakita mo face mo it's epic, Grabe ngayon lang ako tumawa ng ganito ulit."sabi niya na halos maiyak-iyak kakatawa, Ako eto namumula na sa GALIT at KAHIHIYAN... Masyadong assumera kasi eh.


Nagulat kami ng bumukas ang pinto kaya hinatak ako ni Gino dun sa may storage room sa may Office ko, Habang siya nakasilip ako nakatingin sa kanya at minamanyak este tinititigan yung mukha niya.

"Hay salamat akala ko mahuhuli tayo dun."sabi niya tapos napa-upo siya dun sa may pinto nang biglang may narinig akong nag-click and then i realized..

"G-gino nasara mo yung pinto..."sabi ko tapos napatingin siya sa akin.

"Huh?"takang tanong niya. Nanlaki ang mata ko at bigla akong kinabahan..

"Sira yung pinto dito sa Storage Room tapos sinara mo?! Gino naman eh!"sigaw ko, Well kahit anong sigaw ko hindi nila kami maririnig dahil soundproof ang room na ito.

"A-Ano?! Sira yung pinto?!"gulat niyang tanong at napatayo pa siya tapos binangga niya yung pinto kaso nasaktan lang siya.

"Oo, sa labas lang mabubuksan yan... Naman eh."sabi ko na may halong inis. Marami akong ginagawa tapos ganito?!

"Hala paano tayo makakalabas?"sabi niya tapos kinuha niya phone niya at pati yung akin eh kinuha ko at sa kasamaang palad eh na-lowbat ako.

"Syet !! Walang signal."sabi niya.

"ANO?! KASALANAN MO 'TO EH BAKIT KASI HINATAK MO KO DITO?! YAN TULOY LOCK TAYO! SA TINGIN MO SINO MAGBUBUKAS NG PINTO SA ATIN?! HA?! NAKAKAASAR KA NAMAN EH BUSY AKO TAPOS NA-LOCK TAYO, ANG DAMI KONG GINAGAWA GINO NAKAKAASAR KA-Hmmm."well natigilan ako bakit hinalikan niya lang naman ako.. Teka.. WHAT?! H-He K-kissed me?! OMO my First Kiss wala na kinuha na nitong gwapong nilalang na ito.

"Eh di natigilan ka? Tss.. Try mong kumalma muna saka tayo mag-plano paano makakalabas dito."sabi niya sa akin kaya napa-upo ako dun sa may rack kung saan nakalagay yung ibang documents at ibang papeles.


Kinalma ko sarili ko pero... PAANO AKO KAKALMA KUNG KINUHA NIYA FIRST KISS KO?! KAHIT NA NAG-BOYFRIEND AKO NOON SA STATES EH SA CHEECKS LANG NAMAN AT HINDI SA LIPS... Naku naman eh! Nag-breathe in at breathe out ako hanggang sa nakalma ako.

"Gino, Paano tayo makakalabas dito?"tanong ko sa kanya.

"Paper at Ballpen meron?"tanong niya tapos may kinuha ako dun sa may Drawer, Buti na lang at Storage room ang napasukan namin tapos binigay ko sa kanya yun may sinulat siya tapos nilusot niya sa butas.

"Okay na so mag-aantay na lang tayo hanggang sa may pumasok."sabi niya sa akin. Nang maalala ko si Ate Lanny.

"Si Ate Lanny mamayang 3am pa siya papasok para linisin ang Office ko."sabi ko sa kanya at nagtatango siya.

"We wait 'till 3am."sabi niya tapos tumabi siya sa akin at sumandal sa Rack. After 15 mins nang katahimikan eh ang sakit sa tenga.

"G-gino? Gising ka pa?"tanong ko sa kanya, Bukod kasi sa madilim dito nasa labas kasi ang bukasan ng ilaw.

"Hmm."sabi niya.

"Sino yung babaeng kasama mo kanina sa beach? Girlfriend mo?"tanong ko, well yun yung naunang pumasok sa isip ko eh.

"Si Julia yung Little Sister ko, Teka nakita mo kami kanina?"sabi niya tapos napatingin siya sa akin.

"Hmm.. Akala ko nga girlfriend mo eh kasi bagay kayo."sabi ko.

"Hahaha alam mo may nagsabi din sa akin niyaan, Hahaha guess who?"sabi niya well isa lang naisip ko..

"Si Mikay?"sabi ko sa kanya tapos napatigil siya sa katatawa at tinignan lang ako.

"Tama, Ang ganda mo kamukha mo siya."sabi ni Gino tapos lumalapit yung mukha niya hanggang sa nag-nose-to-nose na kaming dalawa at naaamoy ko na ang hininga niya, Minty shemay.. malambot ba labi niya? Di ko naramdaman eh nung hinalikan niya ko... teka naman eh minamanyak ko na naman si Gino eh ano bang nangyayari sa iyo Jane?!

"Parehas pa kayo ng Lips."sabi niya, Magsasalita na sana ko kaso naglapat na lips namin eh. Tama malambot nga lips niya.. Hanggang sa gumalaw yung lips niya dahil wala pa akong karanasan dito at hindi ako marunong eh kusang gumalaw yung labi ko para sabayan siya.


Ramdam ko na may luha na tumutulo sa mata niya at nararamdaman ko na may something sa kisses niya. Hanggang sa bumitaw kami at niyakap niya ko habang naghahabol kami nang hininga.

"Can i court you?"

_________________________________

Sabi ko naman kasi sa inyo Paano kung niligawan ni Gino si Jane tapos sumulpot si Mikay Haha ayaan ha nagbibigay na ko nang Clue tanong si Mikay nga ba yung ilalabas ko? XD Joke lang Bakit nga ba si Mikay? Ayaw niyo kay Jane? Kawawa naman si Jane teka ihahanap ko siya ng leading man.. XD

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon