Forever 17.2 (FrancElla Wedding)

4K 73 18
                                    

Jane's POV

Tumayo na kami ni Gino dahil pababa na yung Officialator, Inalalayan niya pa ko tapos naka-lagay yung kamay niya sa bewang ko habang palakad kami dun.

[A/n: Attire ni Jane at Gino -------->]

Pagbaba nung Officialator nakipag-shakehands pa kami tapos umakyat na kami.

"Good evening Ladies and Gentlemen."bati ni Gino sa guests.

"Congratulations first to Mr. and Mrs. Padilla, We Enjoy watching your kiss just a moment ago."sabi ko tapos nag-tawanan naman yung mga guests pati si Gino napatawa eh.

"People who are closest to all of you will give a heart warming speech."sabi ni Gino tapos umurong kami saglit tapos umakyat naman si Tito DJ at Tita Kath.

"Goodevening."bati ni Tita Kath.

"Congratulations anak parang kailan lang eh nag-aasaran at nag-aaway kayo nitong si Ella ngayon tignan niyo nagmamahalan silang dalawa parang kami ni Kath na nagsimula sa awayan hanggang sa ngayon forever pa rin."sabi ni Tito DJ sa dalawa.

"Anak, Wag mong paiyakin si Ella kung di papaluin kita sa pwet."sabi ni Tita Kath tapos napatawa kami sa sinabi ni Tita Kath.

"Be a good husband to her, Cherish her like she's the most beautiful and awesome girl in the world. Ayoko nang ibang manugang at sana alagaan mo siya tulad nang pag-alaga mo sa amin nang kapatid mo isipin mo na sa bawat pagpatak nang luha nang asawa mo ang nararamdaman namin nang kapatid mo dahil babae kami."pahabol ni Tita Kath.

"Women are fragile son always remember, Best Wishes."sabi ni Tito DJ tapos bumaba na sila ni Tita Kath, Kami naman ni Gino eh nandito pa din kasi umakyat na si Mr. and Mrs. Jallorina.

"Tulad nang sinabi ni Kath at DJ madalas talaga kayo mag-away, Di nga namin aakalain na kayo ang magkakatuluyan dahil di namin kayo pwedeng pagdikitan sa bawat oras pero ngayon tignan niyo ang sweet nilang dalawa na di naman kayo mapaghiwalay *chuckle* Francis ingatan mo ang Princess namin she's our only daughter, Alagaan mo siya like a precious Diamond."sabi ni Mr.Jallorina.

"Dahil di naman ako ma-speech na tao gusto ko sanang wag mong saktan ang anak ko Francis paiyakin mo siya na Tears of Joy, Ayokong uuwi sa amin si Ella dahil ayaw ka niyang makasama live joyful and Best Wishes."sabi ni Mrs.Jallorina then bumaba na sila umakyat naman si Sofia, Kiko at Tam.

"Since Bata pa lang tayo eh magkakasama na tayo, Saksi kami sa lahat. Yung aasarin ni Francis si Ella tapos tatakbo siya sa akin para magsumbong."sabi ni Sofia.

"Tapos tatawagin ako ni Sofia tapos magsusuntukan kami ni Francis."matawa-tawang sabi ni Kiko.

"Since matanda ako sa kanila, Ako ang aawat sa away kapag di ko sila maawat eh pag-uuntugin namin kayo ni Jason hanggang sa si Mikay naman ang umiyak dahil masyado kaming maingay."sabi ni Tam.

"Nagulat kami nung 4th year highschool kami eh biglang naging sweet silang dalawa sa isa't-isa ang wierd pero di kami tumutol dahil alam namin ang The More You Hate, The More You Love Story ni Tito DJ at Tita Kath."sabi ni Kiko.

"Sana wag kayong magbago at kami ang ninang at ninong naku kung hindi eh pag-uuntgin ko kayo."sabi ni Tam na umiiyak na.

"Tandaan niyong dalawa nandito lagi ang Barkada para sa inyo, Di namin kayo bibitawan walang iwanan okay."sabi ni Sofia.

"Best Wishes to the both of you live longer and joyful."sabi nilang tatlo then bumaba na sila.

"Napaka-Heart warming naman yun, Best Wishes nga pala."sabi ko.

"Best Wished Bro alagaan mo yan naku humanda ka sa amin nang barkada."sabi ni Gino tapos tumingin sa table nang barkada, Si Francis naman napatingin dun yung mga boys eh parang tinatakot si Francis na bubugbugin.


Nag-sayaw sa gitna si Francis and Ella tapos Uminom sila nang Wine then nag-hiwa nang sabay sa Cake then nag-subuan nung Cake ha baka kasi may napadpad na Greenminded eh XD

"Naku.. Eto na yung pinaka-aantay nang mga Single Ladies dito noh Gino?"sabi ko at medyo natatawa ako.

"Yup, Sasama ka ba dun?"tanong niya tinignan ko siya at umiling.

"No nandito ako eh Haha."matawa-tawa kong sabi take note naka-Mic kami.

"Throwing of bouquet na."sabi ni Gino then tumayo si Ella tapos pumila na lahat nang single ladies doon pati Taken eh pumila then XD


Pag-hagis ni Ella nang Bouquet eh si Tam ang naka-sapo.

"OMO !!! AHHHH"tili niya na medyo kinikilig.

"Oh ano na susunod?"sabi ni Gino sa akin.

"Throw of the Garter? Tama ba?"sabi ko tapos yung boys eh daling pumila dun di pa nga tumatayo si Francis si Jao ayun napa-tss.. Paano Girlfriend niya yun.


Nung tumayo si Francis at kinuha yung garter sa may legs ni Ella na namumula ngayon kasi ngipin ang ginamit ni Francis. After nun eh hinagis na ni Francis masasapo na sana nung isang guy tapos tinulak siya ni Jao kaya si Jao ang naka-kuha, si Gino? Eto tawa nang tawa pati yung Barkada nila eh tawa nang tawa dun kay Jao kasi tinulak niya yung guy.

"Aba may nanulak pa ah."nagsalita bigla si Gino, Hala di ba mamaya pa kami?

"Para lang sa babaeng minamahal."dagdag ko siyempre masaya kaya yung mang-aasar tapos kapag inasar ka wag mapipikon mang-asar ka din.

"Ayieee Kinilig ka naman Sis."sabi ko kay Tam kasi di ba Sis daw ang tawagan namin.

"Wag na nating patagalin excited much si Jao eh este yung mga guest pala Haha."sabi ni Gino kay Jao.


Pinaupo si Tam dun sa may chair sa gitna then si Jao naman eh gagamitin sana yung kamay niya sa pag-lagay nung garter sa binti ni Tam kung hindi lang sumigaw yung mga lalaki pati si Gino.

"Tradional Way daw Jao."sigaw nila.. No Choice, Ngipin ang ginamit namumula na nga si Tammy eh pati si Jao Hahaha XD

"Higher !!"sigaw namin siyempre cheer ang tawag dun.

"Masyado nang intense Haha."sabi ni Gino ako naman tawa pa din anng tawa.

"Miss Fernandez di maka-get over? Halikan kita gusto mo?"sabi ni Gino na hindi nakatapat ang mic sa kanya kaya napatigil ako nag-sigawan naman yung guests.

"Kutos ang libre."sabi ko tapos nag-salita lang kami nang ka-echosan eclavu, Tumugtog ang P5 gift daw nila tapos may inabot pang Box kay Ella si Kats nung binuksan ni Ella lingerie namula pa si Ella dun eh tapos sasapakin pa sana ni Francis buti napagilan hanggang sa aalis na daw sila Francis at Ella dahil may flight sila papuntang Italy doon kasi ang Honeymoon.

"Humayo kayo at magparami."sabi ni Gino at nag-tawanan yung guests then bumaba kaming dalawa ni Gino nang sabay inaalalayan niya ko, Gentleman much siya ngayon naka-hawak pa sa bewang ko.

Nang may lumapit na babae na naka-Wheelchair na tumayo at yinakap siya.

"Gerald."


______________________________

Ayan na !!! Shet !!! Mikay is that you? XD

~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon