Forever 9 (Isabel De Leon)

4.8K 68 3
                                    

Read the Note sa ibaba wag niyo pong isnobbin importante po iyon.

________________________________

Isabel's POV





Argh !!!! Kaasar ka naman Gino hmp !! Pasalamat ka mahal kita babaan daw ba ako nang phone Nakakainis !!!



"Uy Isabel anyare sa iyo?"tanong ni Sam bestfriend ko.



"Nakakaasar kasi si Gino eh binabaan ako."reklamo ko, Ilang years na ba since nakilala ko siya 4 years? 3 years? ano ba? 3 years ata...



"Di niya pa rin ba nakakalimutan yung Mikay?"tanong niya.



"Malamang Hindi pero girl naka-score ako sa kanya !! Na-Kiss ko siya girl whahaha."tawa ko well sinadya ko yun eh atleast di siya nailang sa akin hanggang ngayon at wala akong balak sabihin na ako ang may gawa nun.



"Wow lumelevel up girl ah try harder malay mo makalimutan niya din yung Mikay, tulad ng sinabi mo it's been effin' 5 years since she's gone malay mo Todas na talaga di lang nakita ang katawan."cheer up ni Sam ang brutal talaga nang babaeng ito.



"Alam ko since 2nd year college kasama ko na siya ang dami ko nang sinakripisyo para sa kanya unfair iyon kung may ibang babaeng makikinabang di ba?"sabi ko sa kanya.



"Yeah i know malay mo nahuhulog na din sa iyo yun Maganda ka eh, Nga pala tumawag na ba sa iyo si Adrian? Di pa tumatawag yung ugok na yun eh."tanong niya.



"Ako ba girlfriend? Di ba ikaw? Bakit sa akin mo tatanungin."kaasar din itong si Sam boyfriend niya eh hindi niya bantayan mamaya sinulot na pala sa kanya.



"Di ko pa siya boyfriend okay MU pa lang kami."sabi niya na kinikilig.



"Teenager lang? MU-MU Tss.. We're young adults kaya pwede ba tanggalin niyo na yang MU-MU na yan."sabi ko sa kanya.



"Whaha Bitter ka lang kasi."asar niya tapos binato ko siya ng pillow ayun Sapul.



"Makaalis na nga basta sinasabi ko sa iyo malay mo may gusto na din sa iyo na-totorpe lang."sabi niya sabay alis ako naman naiwang tulala.. Di kaya natotorpe lang talaga siya? Nag-alala siya sa akin nung natapilok ako eh.



Kilala ko si Gino since 2nd year College, Mysterious siya noon at SOBRANG tahimik niya nung time na pinagtatabuyan niya yung mga barkada niya siguro 1 year din ata yun eh ako lang ang lumalapit sa kanya kahit na iniiwasan din niya ako, pinagtatabuyan at pinagsasalitaan ng masasakit na salita kinaya ko yun hanggang ma-recover siya at ayun naging open siya sa akin about nga kay Mikay tapos naging Close ulit siya sa mga kaibigan niya.



Everytime na nagkwekwento siya tungkol sa kanila ni Mikay eh di ko maiiwasang mainggit at malungkot kasi kahit wala na yung babaeng yun eh mahal pa din siya ni Gino samantalang ako eh eto nag-aantay at pinaghihirapan pa din siya.. Kung ano man ang nangyari noon sana manatili na lang nang ganoon, Sana wag ng magkita pa sila ulit, Sana di na siya magpakita dahil kung magpapakita man siya sisiguraduhin kong wala nang magagawa si Gino at si Mikay para maging sila...

_________________________________

Samantha and Isabel on the side -------> si Karen at Liza or Hope

Next Chapter: Forever 10 (She Left..)

Wag kayong mag-jump sa conclusions dahil madaming twists dito Haha XD aaminin ko ayoko nang ma-twists na story at gusto ko yung Happy Ending pero ano pang silbi nang Story kung walang Twists at ilabas ko agad si Mikay di ba? Walang Thrill aminin kapag nilabas ko siya eh di sana walang Book 2 at Book 1 pa lang Happy Ending na bahala kayo kung gusto niyong isipin na si Jane at Mikay eh iisa walang pipigil sa inyo, Ako ang bahala dahil medyo malapit nang magkita si Gino at Mikay antay lang.


~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon