Hi Guys hinay lang okay? Nga pala pa-plug muna paki-basa po yung Story ni Ate Ria na Unexpected Relationship inaantay ko yun eh please *u* may quota siya at gusto ko na mabasa yung Chapter 4 nun nabitin ako.. Iyan siya oh !! *kaway* *kaway* Hello Ate Ria ^_^
______________________________________
Jane's POV
Nagmamadali ako ngayon dahil papunta ko sa Main nang Dela Rosa Corporation..
"Oh Jane aalis ka na?"masayang bati sa akin ni Grandma.
"Opo Grandma, Sige po una na ko."paalam ko.
"Sige.. Ah Jane."
"Ano po?"
"Ingat ka.. Saka babalik ka ha."
"Opo."sabi ko sabay kiss sa cheecks ni Grandma naglalambing eh. Nag-drive ako hanggang sa makarating sa Main dadaan muna sana ko sa Office ni Gino kung saan malapit ang Confe nang..
"Uy Gino tawag ka nang Daddy mo sa Confe may pag-usapan daw ang Shareholders."sabi ni Sherylle yung secretary ni Gino medyo close din kami nun, Lalapit sana ko nang..
"Uy Gino tara sabay tayo."sabi ni Isapel sabay cling sa braso niya dahil sa inis ko eh nauna na kong pumasok sa Confe hindi rin ata ako napansin eh busy sa Isapel niya.. Tss.. Nakakainis tapos naririnig ko pa pinaguusapan nila >=|
"Anong ginagawa mo dito?"
"Wala kasi si Papa eh kaya ako muna ang proxy niya."
"May alam ka ba about sa pag-uusapan namin?"
"Wala eh pero hope you can help me."
"So Jane what do you think about the stracture plan of our new branch in Baguio?"tanong sa akin ni Tito Patrick pagka-upo ko pa lang.
"Kulang sa Materyales masyadong mahina ang pundasyon kailangan maganda ang equipments kasi kung hindi eh madaling babagsak iyon."paliwanag ko habang tinitignan itong mga reports regarding sa construction sa new Branch.
"This Thursday free ba ang Team niyo?"
"Bakit po?"tanong ko sabay ayos ng salamin ko.. yes nagsalamin ako kapag masyadong madaming papers ang nakatambak sa akin.
"Please can i ask a favor dun sa Team niyo na bisitahin ang Site hanggang sa matapos Three Days lang yun."
"Sure Tito."
"Gino can accompany you, Right Gino?"
"What do you think Gino?"
"Ha? Ano po yun pa?"tanong niya sa amin na parang nawawala ang utak niya.
"I said can your team accompany Her?"tanong ni Tito kay Gino then he nodded.
"Sure walang problema Team lang naman eh."
"You must come."Tito.
"Pero pa, Paano yung Branch na hawak ko?"Gino.
"Isabel can do it right? your father told me na ikaw daw muna ang papalit as his proxy."
"Ahh... S-sure po Tito."nag-aalangan pa si Isapel for sure paano nanginginig na yan sa galit.
"Don't worry Isabel, Sherylle will lead you."nakita ko naman si Sherylle medyo natatawa pa adik talaga 'tong babaeng 'to.
"So kayong dalawa na ang bahala sa Site hanggang matapos."then pinagusapan na namin yung tungkol sa bagong resort sa Palawan na nabili, yung mga sites na aayusin pa, mga branches na nagkukulang at yung ibang branch sa ibang bansa.
"I hope na okay na ang lahat, Meeting Adjourned."sabi ni Tito then lumabas na sila.. Ako naiwan habang inaayos yung papeles ay hindi lang pala ako, Si Gino, Isapel at Sherylle naiwan pa.
"Excuse me PO kailan nating i-discuss ito."singit ni Sherylle na hawak yung paper works dun sa dalawa.
"Tss.."Si Isapel yun at ayun padabog siyang umupo sa Upuan nang Confe then natawa si Gino sa ginawa nung babaeng yun.. OA much?! Tumingin siya sa akin kaya inirapan ko siya sabay alis.
"Psst! Jane!"tawag niya sa akin pero di ako lilingon.
"Oy Sunget! Bakit nag-susunget ka?"
"Miss Sunget!!!"sigaw niya...
"Tss.. Ano na naman problema mo Gino?!"sabi ko nang biglang...
*Scene* (Eto po yung mga nakikitang scene ni Jane)
(As Seen in YAIMH Chapter 2)
"Miss Sungit!!!""Tss Ano na naman problema mo?!"
*End of Scene*Bigla ako nakarating sa realidad at nakita ko si Gino na nakatulala sa akin..
"UY!! Ano nga?! Tss.. Tulala Hmp! Iwan na kita diyaan!"sabi ko at aalis na pero pinigalan niya ko.
"Ito naman sunget.. Meron ka ba?"dahil sa nagulat ako sa sinabi niya pinaghahampas ko siya nung Folders na hawak ko, Swerte niya dahil Hard Bound ang mga ito.
"Grabe! Ambastos ng bunganga mo! Grrr... Nakakainis ka!"sigaw ko, Wala akong pake kung pinagtitinginan na kami.
"Sunget mo kasi eh saka wala naman akong ginagawa sa iyo tapos magagalit ka?"
"Wala daw.. Dun ka sa Isabel mo! Hope you can help me! Tss.."sabi ko arte nilang dalawa!!
"Nag-seselos siya ayiee."at dahil sa sinabi niya nag-init tuloy ang pisngi ko.
"O-oy! Anong nag-s-s-seselos! Uy Di ah! Manigas ka!"sabi ko sa kanya habang nanginginig then siya ayun pangiti-ngiti lang...
"Uy Sunget nito !! Tatlong araw tayong magkasama sa Baguio tapos susungitan mo lang ako?"sabi niya sa akin...
Great!! Baguio.. Three Days what a Day_______________________________
Short UD muna hope you like it guys. Nga pala madami akong plans for this may isang nakakaalam na si Jane ay si Mikay Hulaan niyo kung sino yun kasi siya yung may pinaka-importanteng ROLE dito.. You can trust your instincts maybe not...
Sa Gusto ng Dedications Post in my MB or PM me okay po? Wag sa Comment Box and Comments such as "UD na po!" "Author UD na!" are appriciated ^_^
~Cynthia
BINABASA MO ANG
Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]
Fanfiction"Always will not take longer and may fade away but Forever? It will make us stronger." Time will heal the wounds, The past may hunt them down but when two hearts are meant to be, No matter how long it takes, No matter how far they go, God will bring...