Forever 14 (Decision)

4.4K 65 11
                                    

Bago po ang lahat pabasa po nang When Given Chance ni Ate Sofia aka Hepsttirete SOBRANG GANDA nang Story niya guys Promise Kathniel din po yun =)

Haha may nalilito na, Dalawa na ang pumili kay Jane tapos meron naman Both haha ^_^ Teka gusto ko malaman reaction niyo dito sa Update na ito basa muna..

_______________________

Jane's POV

"Can i court you?"tanong niya sa akin at ako naman gulat na gulat.

"H-ha? Nabibingi ba ko?"tanong ko sa kanya.

"Nope, i said can i court you?"tanong niya ulit.

"S-sure bakit hindi pero-"

"Okay."sabi niya tapos sinandal niya yung Ulo niya sa balikat ko. Saka lang ako natauhan... Bakit niya ko liligawan? Dahil ba sa mahal niya ko o Dahil sa kamukha ko ang First Love niya si Mikay?

"G-Gino... Ano bang nangyari kay Mikay?"tanong ko.

"Na-kidnapped kami noon actually ako lang pero nasama si Mikay dahil gusto daw niya akong iligtas."sabi niya at doon ko na-realize na umiiyak siya.

"Nagtatangka kaming tumakas noon, pero dahil sa naka-drugs yung isa sa lalaking kumidnap sa amin, Na-rape si Mikay ewan ko di ko nakita yung pangyayari kung na-rape nga siya o ano?"napahawak ako sa bibig ko, N-Na rape?!

"Hanggang sa nakita nung kasama nung lalaki yung ginagawa nung lalaking nakasinghot kay Mikay eh binugbog niya saktong nakalagan ko yung tali at tinayo ko si Mikay.Hinabol nila kami hanggang sa dead end na."medyo naawa ako kay Gino habang nag-kukwento siya.

"Bangin na yun! Di ko alam kung ano pumasok sa utak namin siguro.. dahilno choice kami ni Mikay at tumalon dahil doon hindi na namin alam ang nangyari."sabi niya tapos umaagos yung luha niya at nababasa yung balikat ko.

"I-i'm sorry."sabi ko tapos hinawakan ko yung mukha niya at gamit yung thumb ko pinunasan ko luha niya.

"No, it's okay atleast nasabi ko na yung matagal ko nang hindi masasabi-sabi sa kanilang lahat."sabi niya tapos nginitian niya ko, totoong ngiti at hindi pilit. I can see pain in his eyes, He's really Longing for her.


There's a part of me na nag-aalinlangan kung papayag ba kong magpaligaw dahil sa gusto niya ko o dahil sa magkamukhang tunay lang talaga kami ni Mikay?

"Gusto mo makita itsura ni Mikay?"sabi niya tapos napatango ako dun, then nilabas niya ang wallet niya at may kinuhang picture.

"That's Mikay."sabi niya sa akin sabay abot ng picture sa akin at tinignan ko ito.

[A/n: Picture at side -------->]

Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang itsura ni Mikay, Nanginig din ako sa di ko alam na dahilan.

"G-Gino m-magkamukha kami!"sabi ko kay Gino.

"Alam ko."sabi niya, Napatitig ako sa picture may bangs lang siya pero dafuq! She really looks like me.. Para kaming kambal sure ba si Mama na wala akong twin?!

"Nagtataka ako eh di kaya kambal kami?!"sabi ko tapos pinitik ni Gino Noo ko.

"Aray! Sakit nun ah pero alam ko naman na nag-iisa lang ako eh."sabi ko tapos yinakap ni Gino Bewang ko habang naka-sandal siya sa balikat ko.

"Stay lang tayong ganito ha."sabi niya tapos hinigpitan pa lalo yung yakap niya. Bumitaw siya sa yakap tapos inangat niya ulo niya tapos hinalikan ako sa noo.

"I Miss You."sabi niya tapos sinandal niya yung Ulo ko sa balikat niya. So all this time he's thinking that i am Mikay and actually natatapakan niya pagkatao ko pati ang Pride ko dahil asar ako hindi ako makatulog, Ewan ko kung bakit ako naaasar dahil ba sa magkamukha at nakikita ni Gino si Mikay sa akin kaya niya ko niligawan hindi dahil ako si Jane Fernandez na ayaw sa bangs!!


Wow actually great he's really-

"Zzzzzzzzzz."Handsome... Nahilik na etong Gwapong Monster na ito. Nagulat ako sa ginawa ko actually, Di ko alam kung anong sumapi sa akin at hinalikan ko siya.. Dalawang beses pa lang kaming nag-kiss pero bakit na-adik na ko agad? Gulo mo Jane!! Di ka pwedeng ma-inlove kay Gino dahil nakikita niya lang si Mikay sa iyo kaya please wag ka munang mainlove kay Gino hangga't di ka pa niya mahal bilang Ikaw, Bilang si Jane Fernandez.

__________________________________

#Everything Happens for a Reason and sometimes Expect the Unexpected things

Huwag niyo muna husgahan si Gino dahil liligawan niya si Jane malay niyo patay na talaga si Mikay pero siyempre Loko lang yun may nabasa nga kayo sa previous Chap di ba? Well ayoko nang ma-twist pero bakit ganun? Puro Twist daw ang Story ko? Di nga totoo?


~Cynthia

Forever In My Heart (Book 2 of YAIMH) [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon