CHAP 3: Cú sốc ấy và bây giờ

856 27 0
                                    


"Ba mẹ em biết hết chuyện của em rồi sao?" - Nam không khỏi ngạc nhiên khi nghe được câu chuyện tối qua xảy ra ở nhà con em của mình.

"Ngay cả chuyện trước đây sao?" - Cô gật gật đầu.

Chuyện trước đây mà Nam nói cũng chính là cú sốc đầu đời của cô. Đó là mối tình đầu của cô với một cô gái. Cô gái đó tên là Mon - là cô bé hàng xóm kế bên nhà. Cô và Mon từ nhỏ đã rất thân thiết mặc dù Nam mới là người quen cô trước. Thế nhưng dần dần cô lại có một cảm giác rất lạ với Mon, một cảm giác khác xa hoàn toàn với Nam.

Cô đã tỏ tình với Mon và rồi hai người cũng đã có một tình yêu đẹp như bao cặp đôi khác, hứa hẹn biết bao nhiêu điều với nhau. Nhưng rồi Mon lại bất ngờ rời xa cô chỉ để theo đuổi ước mơ của mình.

Lúc đấy cô đã cầu xin Mon hãy cho cô một thời gian nữa, sau khi sắp xếp được mọi chuyện trong công ty sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ ấy. Cứ ngỡ Mon sẽ chờ nhưng sự chờ đợi nào cũng có giới hạn của nó. Vào một ngày khi cô đang cùng họp với mọi người trong công ty, cô đã nhận được tin nhắn từ Mon:

"Freen, em xin lỗi chị. Em thật sự rất yêu chị nhưng em rất muốn theo đuổi giấc mơ ca hát của mình. Sẽ thật ích kỷ nếu như chị bỏ tất cả để đi theo em vì vậy chúng ta hãy chia tay đi. Em sẽ coi đây là những kỉ niệm đẹp và giữ nó trong lòng. Cảm ơn chị đã ở bên cạnh em bao lâu qua. Chị không cần tiễn em đâu vì khi nhắn những dòng tin này cũng là lúc máy bay em cất cánh. Chúc chị hạnh phúc."

Đọc được những dòng tin nhắn này, Freen như chết lặng mà chạy thẳng ra sân bay. Cuối cùng cô vẫn không thể đuổi kịp người con gái ấy, cô đã mất đi người mà cô rất yêu khi cô chỉ mới 22 tuổi. Đó chính là một cú sốc lớn khiến cô chẳng còn tin vào tình yêu vĩnh hằng hay bất cứ điều gì nữa, cô nghĩ những điều đó thật hảo huyền và không thể nào có được. Và đó cũng là lý do khiến cô có ấn tượng mạnh với Becky đến như vậy vì em rất giống với Mon - người mà cô đã từng rất thương nhưng cũng rất hận.

Thế nhưng cú sốc ấy chỉ có cô và Nam biết, làm sao ba mẹ có thể nhận ra được chứ. Mãi đắm chìm trong dòng suy nghĩ của mình, Nam lên tiếng khiến cô có chút giật mình:

"Vậy giờ em tính sao vì dù sao hai bác cũng đã nhận ra rồi. Nếu em cứ mãi như thế nói thật chị là bạn của em mà còn thấy lo cho em huống chi là ba mẹ của em chứ."

Nghe chị Nam nói cô chỉ biết gật gù theo mà ngồi suy nghĩ. Khi ba cô nói về chuyện kết hôn cô đã rất nhanh phản đối về điều đó nhưng nghĩ lại ba cô cũng vì lo cho cô mà mong muốn có người bên cạnh để ông ấy có thể toàn tâm toàn ý giao lại công ty của mình. Thấy cô cứ ngồi im lặng mà thẫn thờ, Nam bỗng nhiên nhớ ra điều gì đó mà cười cười rồi đưa ánh mắt thăm dò nhìn về phía cô hỏi:

"Vậy cứ chọn đại một người cho ba em xem. Được thì cưới thôi. Ví dụ như..... em nghĩ sao về... bé Becky" - nói xong chị cười tủm tỉm.

Nghe tới cái tên này, cô bỗng nhiên giật mình nhìn Nam.

"Chị lại bắt đầu nói chuyện tào lao nữa rồi đó. Em không nói chuyện với chị nữa đâu. Em về phòng làm việc đây. Nói với chị toàn đưa ra ý kiến gì đâu không."

Người tôi yêu là em (Freenbecky)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ