Chương 5 : Vòng tuyển chọn

1.7K 178 11
                                    

-Cái này...

Isagi đang chần chừ một lúc, nếu suy nghĩ thật kỹ thì cá nhân em vẫn muốn Kunigami hay Chigiri nhưng khi đắn đó được một hồi, em quyết định :

-Tớ từ chối, tớ sẽ ở cùng đội với cậu, Meguru-kun!

Bachira mỉm cười.

-Xin lỗi nhé, Nagi, tôi không thể gia nhập một mình với đội cậu được.

-Vậy đấy. -Reo thờ ơ nói.

-... Vậy sao? Hiểu rồi... nếu vậy, tôi sẽ gia nhập vào đội của Isagi.-Nagi chỉ thẳng vào em gây bất ngờ cho em lẫn hai người kia.

-Eh?

-Cái gì?!

Isagi và Bachira nhìn nhau với vẻ không tin được, dù nó chỉ được biểu hiện qua mở to mắt và Mikage Reo, gương mặt sốc không thể tin được như thể một chuyện vô lí cũng có thể sẽ xảy ra.

-C.... cậu nói cái gì thế Nagi? Cậu phải lập đội với tớ chứ...? Cậu định làm gì vậy? Còn tớ thì sao?

Reo lan man, càng lúc càng hồi hộp theo từng chữ. Cậu trông như thể Nagi đã nói với cậu rằng anh không muốn làm gì với cậu nữa chỉ vì kinh hoàng như thế nào. Có một sự buồn bã bao phủ đôi mắt của Reo, và tay cậu đang run rẩy. Isagi phần nào cảm thấy tồi tệ cho cậu.

Nhưng khác với Reo, Nagi hoàn toàn bình tĩnh:

-Reo... cậu đã dạy tớ chơi bóng đá, tớ nhất định sẽ cùng cậu trở thành tiền đạo số một của thế giới, nhưng chúng ta đã thua, chúng ta không phải những người mạnh nhất.

Miệng của Reo giật giật, cứ như có thứ gì chặn lại họng cậu không thể nói ra được nửa lời.

-Đó là lần đầu tiên tớ cảm nhận được điều đó, và để biết được thứ cảm giác "tiếc nuối" thật sự là gì. Tớ muốn chơi bóng cùng với cô ấy...

Tớ muốn thử... cố gắng một lần.

Đằng sau hình dạng bất động của Nagi, Isagi nhìn thấy chính con quái vật mà em đã nhìn thấy khi trận đấu kết thúc. Cái hình bóng mờ mờ đó - thật đáng sợ khi nghĩ đến việc nó sẽ phát triển đến mức nào khi Nagi càng tiến bộ.

Mặt khác, Reo trông như sắp khóc. Lông mày của cậu thiếu gia tóc tím nhướng lên và cậu run rẩy dữ dội hơn trước. Reo mở miệng, rồi ngậm lại trước khi che giấu mình bằng mái tóc của mình.

-...Chuyện quái quỷ gì đây... Cậu muốn làm gì thì cứ làm...

-Làm sao đây Yoichi-chan?-Bachira nhìn qua.

Isagi ngẫm nghĩ một hồi, trước đây Ego từng bảo nếu như thử tiếp xúc hay cọ sát với người mạnh hơn mình, biết đâu đó là cơ hội để em được học hỏi thêm kinh nghiệm hay thứ gì đó để có thể đạt được sự "vị kỉ" của chính mình, nhưng bản thân em rất muốn thử.

-Tới đây đi Nagi! 

Nagi không đáp lại, nhưng Isagi biết anh đã thừa nhận điều đó. Bachira chỉ mỉm cười.

Ba người họ bước ra với tư cách là một nhóm mới thành lập bước vào giai đoạn thứ ba. Trước khi ba người có thể hoàn toàn bước vào hành lang hẹp, lờ mờ tiếp theo, Nagi nhìn lại Reo đơn độc.

[Blue Lock](Female Isagi Yoichi) : Có một viên ngọc quý xinh đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ