Chapter Eighteen

808 19 1
                                    




(This part is cut due to inappropriate scenes.)

"Regan!" Then Cain came to picture and covered a cloth on his mouth and he slowly fell on the floor, taking his consciousness away. "What the fuck?! What the fuck happened?! Putangina naman bakit inatake na naman si Regan?! Bakit hinayaan niyo na naman siyang magwala?! What are y'all doing?! He could kill you all in this place!"

"We don't know!" Evo answered and turned his gaze to her. "Shit Rocket!"

Halos sabay-sabay na lumapit ang mga lalaki sa kanya at kinalagan siya ng kadena. Evo carried her in bridal style before running out the room and saw him putting her inside a car. Nanlalabong mata na napatingin si Rocket sa lalaki na pumuwesto sa driver's side hanggang sa unti-unting mawala ng tuluyan ang malay niya.

Rocket finally woke up after a week in the hospital. Her wounds are already stitched close though there are still a lot of bruises in her face. Naalala niya na dinala siya ni Evo sa ospital pero pagtapos nu'n ay wala na siyang maalala. Napatingin naman si Rocket sa paligid at ang una niyang nakita ay ang nurse na nagsusulat sa isang metal board. Nang mapalingon ito sa kanya ay ngumiti ito at nilapitan siya.

"Ma'am, kamusta na ang pakiramdam mo?" tanong nito na hindi niya sinagot.

"W-water." She grunted and the nurse immediately gave her a bottle. Nang maubos niya 'yun ay muli siyang pinahiga ng babae . "What happened?"

"Naaksidente po kayo ayon sa guardian niyo. Isang linggo ka na pong tulog. Normal naman na ang condisyon ng katawan mo ma'am Rocket pero kailangan mo pa magpahinga ng ilang araw. Iwasan masyado ang stress para hindi na bumukas ang sugat mo at hindi din sumakit."

Bigla naman bumukas ang pinto at nakita ni Rocket si Cain na may bitbit na plastic.

Nagpaalam din naman ang nurse kaya pinagmasdan niya ang lalaki na ilapag ang mga dala sa lamesa bago ito naupo sa tabi niya at tinitigan siya. It was three weeks ago since he last saw him and she doesn't know why but it felt awkward.

"How do you feel?" Cain asked and fixed the blanket covering her body. "I talked to the nurse and aside from the broken leg you have, you can already come home after a day or two."

"Come home? To Regan's house?" sarkasmong sagot niya. "Hindi ko matatawag na bahay ang impyerno na 'yun. Just look what he did to me! That fucking bastard almost killed me! Bakit hindi n'yo na lang ako hinayaan na mamatay sa impyernong 'yun?!"

"What did you tell him?" biglang pagiiba nito ng usapan. Rocket noticed the change in Cain's voice and the sudden sharp glare he gave.

"Huh?"

"Anong sinabi mo sa kanya Rocket? Bakit nagwala siya? Sevin told me that he's with you before he brought you to the basement. I'm asking you, what did you say to him?"

"I don‟t—"

"Tell me!" sigaw nito na kinagitla niya. "Hindi magwawala si Regan kung walang nakapagpagalit sa kanya, naiintindihan mo? His patience has a limit, Rocket. You can't expect him to control his temper if you said something you should never say."

Rocket smirked. "Is he crazy?" natatawang sagot niya pero nang tumayo si Cain at tutukan siya ng baril sa noo ay doon siya nagseryoso. "I just told him that his mother never loved him, threw him away and that he's a son of a bitch. What's wrong with that? Inaasar ko lang naman siya."

"You chose the wrong set of words, Rocket." Cain answered and put the gun back to his jeans. "Hindi ka titigilan ni Regan hanggang sa mapatay ka niya tandaan mo 'yan. I will bring you back in that hell. You made a huge mistake making him mad."

REGAN has been staring in void for almost a week now. Regan couldn't control it. Bigla-bigla na lang siyang magagalit kahit sa mga simpleng salita at iyon ang dahilan kung bakit palagi siyang irritable sa lahat ng bagay. Ilang araw na din siyang nagkukulong sa kuwarto at hindi siya makausap ng kanyang mga tauhan at maski si Cain ay hindi din siya malapitan.

REGAN ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon