REGAN groaned when he felt the pain in his shoulder when Rocket shot him. Mahina siyang natawa at napahawak sa balikat niya bago tinignan ang kamay na nabahiran ng dugo. His men suddenly surrounded them and the caporegimes pointed their guns at Rocket but he raised his hand to stop them. Natataranta naman na lumapit si Cain sa kanila at mabilis na inagaw ang baril na hawak ni Rocket saka ito pilit pinaluhod sa semento."What the fuck?!" sigaw ng kaibigan habang nakatingin sa kanya. "Are you trying to let her kill you?!"
He nodded. "Let her go." Utos niya na agad nitong ginawa. "Uriel, bring her to her room." Dagdag pa niya na agad nitong sinunod. Nang mawala sa paningin niya si Rocket ay agad niyang hinubad ang t-shirt na suot saka kinuha ang balang bumaon sa balikat niya.
"Fuck, Regan! Let me clean that!" Cain shouted but he already took the bullet out.
Hinagis niya 'yun sa kung saan habang nilalagyan ng pressure ang sugat niya bago lumakad papasok sa bahay niya papunta sa salas. Regan opened the bottle of vodka and poured it in his wound. He hissed when he felt the sting. "Ano bang ginagawa mo?"
"I'm just testing her."
"You're just testing her? Are you fucking out of your fucking mind?! What if she really shot you in the head!?"
"She won't."
"And how did you know?"
"Because she's weak." He answered. Cain was frowning as he sat beside him. Hindi niya ito pinansin at binaling ang tingin sa mga tauhan niya. "Wolf, I have a cargo of cocaine coming tomorrow, you know the drill." Pagiiba niya ng usapan at napansin niya ang pagkainis sa mukha ni Cain. He grinned at him because he looked like a pissed girlfriend. Palagi kasing ito ang umaalala sa kanya tuwing may ginagawa siyang taliwas sa plano ng mafia at kapag sinusumpong siya ng galit niya.
"Yes, boss."
Katahimikan naman ang bumalot sa kanila at nang bigyan siya ni Evo ng first aid kit ay agad siyang tinulungan ni Cain na linisin ang sugat niya. He sighed and leaned his back on the sofa as his eyes are settled on the stairs beside the living room. Regan knows that Rocket suffered a lot when she was still a kid. East killed her parents but she was blaming him because of it. He didn't want to tell the truth as he doesn't want her to know about East's identity. Mas ayos nang magalit ito sa kanya kaysa naman mas dumami pa ang alam nito tungkol sa mafia.
Napahinga naman siya nang malalim at humawak sa balikat niya nang matapos itong lagyan ng gauze bandage ni Cain. "Huwag mo na ulit susubukan magpabaril kay Rocket." usal ng kanyang kaibigan na kinatingin niya dito. "You can't die, Regan or East will get furious."
"I know."
"You know pero heto ka na nga't nagpabaril sa babaeng 'yun? You're crazy." Cain said and shook his head. "Para kang tanga alam mo ba 'yun?"
"Why are you being so nagger?" he chuckled. "I‟m fine, man, don't worry about me. Matagal mamatay ang masamang damo, remember?"
"That's bullshit."
"I know." Sagot niya saka tumayo sa kinauupuan. "By the way, I want you to go with Evo and bring Camilton to me to get the information I want from him regarding the syndicates that the government couldn't locate. Threaten him if needed or kill her daughter if he wouldn't cooperate."
"Sige."
Hindi niya na pinansin si Cain saka umakyat sa ikalawang palapag ng bahay. Diretso siyang pumasok sa kuwarto ni Rocket at nang lumingon ito sa kanya ay nakita niya itong umiiyak habang hawak ang isang papel na may litrato ng kanyang magulang. Niilapitan niya ito at agad naman tinago ni Rocket ang hawak.