Chapter Fifty Nine

945 15 7
                                    


"HARDER!" malakas na sigaw ni Seamus habang pinapasipa siya nito sa isang punching bag. "I ain't feeling any strength in the way you kick this, Rocket. Harder! Stronger! Let out all your frustration!"

"Argh!" Rocket screamed and kicked the bag forcefully before holding it and plunging her knee towards it. Bigla naman siyang inatake ni Seamus kaya agad niyang hinuli ang braso nito at malakas na sinuntok ang matigas nitong sikmura. He then held her in waist and tried kicking her but Rocket deflected it using both of her palms and slide her feet on the floor to trip his leg that made him lost his balance. She swiftly pushed Seamus and as he was falling, she jumped and elbowed him in his stomach.

"Fuck!" anas nito bago namimilipit na humawak sa sariling tiyan. "You're not holding back, aren't you?"

"You told me to fight back, right?" Aniya at ngumisi dito. Iminuwestra naman niya ang kamay sa lalaki para tulungan itong tumayo na agad nitong tinanggap. She pulled him to stand up and Seamus accidentally crashed into her and their faces were only inches apart. Napatitig siya sa asul nitong mata pero agad din naman lumayo ang lalaki sa kanya bago umiwas ng tingin.

"Anyways, ahm, since you've done so well in your training these past few days from martial arts to gun firing, you can rest for a day or two if you want."

"No." aniya bago uminom sa tubig na nakahanda para sa kanila. "Kailangan ko seryosohin ang training na binibigay niyo sa'kin at ayaw ko magpahinga hangga't maaari. I know too much isn't good but I can do this Seamus."

"Okay, if that's what you want." Ngumiti ito. "But let's call it a day for now. Bukas magsasaksakan naman tayong dalawa saka magbabarilan."

Natawa naman si Rocket. Seamus had been a good training partner to her and she never saw bad intentions in the way he treated her. Tuloy-tuloy pa din ang therapy session niya kay Dr. Müller at kahit na maayos na ang pakiramdam niya ay hindi pa din siya tumitigil sa pagkita dito. Nakakatulong kasi sa kanya ang mga advice na binibigay nito pati na din ang mga paglalabas niya ng kanyang mga iniisip.

Isang buwan na mula nang makatakas siya mula sa puder ni Regan. So far, so good. Her objectives had changed since then and she's becoming more aware of the world she's living in right now. Hindi na siya nakakulong at malaya na niyang nagagawa nag lahat ng gusto niya.

Nakakalabas na din siya mula sa bahay ni Ramones pero kailangan pa din niya ng bodyguard o 'di kaya naman ay lagi niyang kasama si Seamus at Glaiza.

"I'm thinking of changing my hairstyle." Aniya at hinawakan ang nakataling buhok. "Why? Bagay naman sa'yo na mahaba ang buhok."

"Siguro papagupitan ko lang ng konti at saka papakulayan ko. Hmm, blonde perhaps?" she said. Gusto niyang baguhin ang kanyang hitsura dahil para sa kanya ay unang hakbang ito ng pagbabago ng buhay niya.

"You'll look like the younger version of Angelina Jolie with that, Rocket." Seamus answered as he was staring at her. "Hot."

"What?" kunot noong tanong niya kaya umiwas ito ng tingin.

"Wala. Kung gusto mo sasamahan kita sa mall kapag magpapakulay ka na ng buhok. You can bring your son with you too so he can stroll or play around. Don't worry, you'll be safe with me." Mayabang nitong sagot na kinaikot ng mata niya. Natawa naman si Seamus bago nito niligpit ang mga gamit na ginamit nila sa training.

The next day, Rocket and Seamus went to the mall to have her makeover. Hindi na niya sinama si Rebel dahil baka kung ano pang mangyari. Oo, alam niyang nagiisip na naman siya ng sobra pero hindi naman niya ito maiiwasan. Pagdating sa salon ay agad siyang inayusan ng hairdresser at binigyan ng trim ang buhok niya. Then they colored her hair and as she was waiting for her hair to turn blonde, Rocket looked at Seamus who's obviously getting bored while waiting.

REGAN ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon