Kabanata 1: Changes

2.1K 30 0
                                    

Singit singit lang ang Update dito, priority ko kasi ang Merciless. Kinakausap na ako ni Carlos sa aking panaginip na i-Update sila ni Odessa. Lul. Read A Glimpse from Carlos first.

"Odessa, wake up" may tumampal sa pisngi ko ngunit winaksi ko iyon at yinakap ng mahigpit ang unan.

"Odessa" muli niyang tugon at mas yinugyog ako. Tinalikuran ko si Carlos at ikinulong ang sarili ko sa kumot.

Kahit hindi ko na imulat ang mata ko alam kong siya na 'yon. Siya lang naman ang kasama ko sa pagtulog at, boses niya ang naririnig ko. Naramdaman kung lumubog ang kama dahil sa pag upo niya sa ulonan ko. Umungol ako at tatalikuran na sana siya ngunit mabilis niyang hinawakan ang balikat ko at pwersahang ibinukas ang mata ko.

"Carlos!" bulalas ko ngunit sinimangutan niya lang ako.

"Wake up lazy head! Malalate tayo sa school!" ani pa niya at linaro ang buhok ko. Umiling ako at yumakap sa bewang niya, pinahinga ko ang ulo ko sa matigas niyang dibdib at hinalikan ang gilid ng nipple niya.

Narinig ko ang pag ungol niya at mas siniksik pa ako sa katawan niya. Hinalikan pa niya ang buhok ko at hinaplos iyon.

"Tulog nanaman, hindi naman kita pinagod kagabi ah, at, Odessa, isang linggo na tayong hindi nagtatalik! What is wrong with you?" Hindi ako sumagot at ngumiti ng wagas.

Isang taon narin simula noong naging matibay ang relasyon namin ni Carlos. Matapos ang pinagdaanan namin sa nakalipas na taon ay mas naging productive kami sa lahat ng bagay. We're engaged for five months and, we're getting married next year. Ang gusto nga ni Carlos ay ngayon na kaso ayaw ko pa. Hindi naman sa ayoko siyang pakasalan, ang akin lang ay, nagsisimula pa lang kami at hindi pa ako handang maging fully housewife.

Mas sumiksik pa ako sa kanya na halos kalahati na ng katawan ko ay nakaunan na sakanya. Rinig ko ang pagtawa niya at hinaplos ang bewang ko. Araw araw pakiramdam ko lagi akong in love, bawat araw ay sinasamba ako ni Carlos. Walang araw ang hindi niya pinapalampas at sinasabi kung gaano ako kamahal. I return the favor, of course. Hindi naman maari iyong siya lang iyong nagsasabi kung gaano niya ako kamahal. Minsan, kailangan ding babae ang mag initiate.

"Odessa, gising na. Hinihintay na tayo ni mama" tukoy niya kay mama Mildred.
Umiling ako at tuluyan ng humiga sa makisig niyang katawan. Malamig ang nanggagaling sa aircon ngunit, mas ramdam ko ang init ng katawan niya sa hubad niyang dibdib. Napakabango talaga ng lalaking ito! Minsan ay naiinsecure na ako sa kanya. Kainis at hindi man lang siya mangamoy pawis! Hinaplos niya ang pang upo ko kaya naman tinampal ko ang kamay niya. Tumawa siya ng mahina at umupo. Sumandal siya sa headboard ng kama kaya naman naka higa ako ng kaonti sa katawan niya.

"Wala ka talagang balak gumising? Or magsalita man lang? You're freaking me out young lady! Gusto mo lang yatang mahipuan eh" tumawa ako ng mahina at umiling.

Ewan ko ba diyan at lagi na lang mapusok saakin, though, isang linggo na kaming hindi nag aano lahit lagi kaming tabi sa pagtulog. Halos tumira na ako dito sa bahay nila at kalahati na ng gamit ko ay nandito sa kwarto niya. Simula noong na engaged kami ay pinagpaalam na niya ako kay mama, na kung pwede raw ay tabi na kami sa pagtulog. Noong una ay hindi pumayag si papa, pero sadyang makulit lang talaga itong si Carlos kaya napapayag niya si mama at papa. Minsan naman ay sa bahay kami natutulog.

Naramdaman ko na lang na hinihimas niya ang pang upo ko kahit may suot pa akong pajama. At talagang naipasok na niya ang kamay sa panty ko. Hinahalik halikan narin niya ang balikat ko, bago pa iyon makarating sa leeg ko ay humiwalay na ako at inipit ang labi niya. Nguniwi siya at pinisil ng mariin ang pang upo ko. Hinampas ko ang dibdib niya ngunit ang loko ay tinawanan lang ako.

EverlastingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon