CHAPTER 43: Wedding
"BAKIT BA ANG BAGAL BAGAL MO?!?! KANINA PA AKO NAGHIHINTAY DITO AHH?!?"-- galit na bulyaw ko kay Zake. Nakakainis naman kasi, kanina pa ako naghihintay dito at napakabagal niya. Kamusta naman ang usapan namin na magdadate kami ng 2:30 pm, ehh 3:00 pm na?!?! Hello?!?! 30 minutes late siya!!!
"Sorry naman!"-- nakangising sabi niya.
"AHA! SIGURO NANGBABAE KA NA NAMAN NOH?!"-- galit na sabi ko habang dinuduro duro ko siya.
"Hindi noh!!!! 'To naman! Sorry na! Saka ano... Steph, may gagawin ka ba bukas?"-- biglang seryosog tanong niya.
"At bakit naman????"-- nakataas na kilay kong sagot habang nakacross arms.
"Basta, meron ba???"-- tanong niya.
"Wala, bakit?"
"Tara, pakasal na tayo..."
O____________O
Agad agad ko siyang binatukan dahil sa pagkagulat ko.
"Aray naman!"-- nakapout niyang sabi sabay hawak sa parte ng ulo niya na binatukan ko.
"G*go ka ahh! Kakaasar ka!"-- I rolled my eyes.
"Joke lang naman ehh!"-- sabi niya. Corny! Joke lang yun?!?! Di ba pwedeng... totoo na?!?! WAAAH CHAROT.
"Alam mo, hilig mong bumanat ehh! Nakakaasar!"-- nis kong sabi at nagsimula ng maglakad papunta sa kotse niya.
"Banat ba 'yun? Wala na nga akong maisip ehh, ikaw na lang kasi lagi ang naiisip ko."-- he smirked.
"Shut up."-- I said at sumakay na sa front seat then sumakay na rin siya.
"Kow, tampo pa rin ehh. Uyy Steph, san tayo unang pupunta???"-- he smiled.
"Sa impyerno."-- walang gana kong sabi. Naiinis pa rin ako sa kanya for making me wait for 30 minutes na halos magtambling na ako sa gate namin.
"Sige, okay lang sa akin... basta ikaw kasama ko."-- he smiled at pinaandar na ang kotse ng sobrang bilis. Nakooooo. Dadalhin nga niya ata ako sa impyerno. WAAAAH.
"Z-Z-Zake, pwede mong bagalan ng kaunti???"-- nangangatal kong sabi.
Nginitian lang niya ako at hinawakan ang kamay ko,"Ayos lang 'yang ganyang kabilis, mahal kita kaya hindi kita pababayaan..."-- at mas lalo pa niyang pinisil ang kamay ko.
With that, kumalma na ako. May tiwala naman ako kay Zake ehh, alam ko namang hindi niya hahayaang maging totoo akong GHOST.
Maya-maya lang ehh naging steady na lang ang andar ng sasakyan namin kaya naman mas maluwag na ang paghinga ko. Nakaisip ako ng magandang idea para hindi boring ang byahe namin to nowhere. Aasarin ko na lang siya. MWAHAHAHA.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...