[a/n: aheeee. HAHA. May gana akong magUD dahil... nanalo kami sa singing contest! And besides, malapit na ang sem break kaya palagi na akong makakapagUD! AHEEEE :DD]
CHAPTER 31: Last prom + the confession
Steph's POV:
OMO. WHAT TO SAY?!?!
>_______>
<________<
"Err.. uhmm ano Zake... ahh ano... o—"-- but something cutted me off.
*BEEEEEEEEEEEEEEP*
Napatingin agad ako sa tumunog na iyon. At nakita ko ang driver ng mall train. Yung train na iginagala ka sa buong mall?
"HOY KAYONG MGA BATA KAYO! TUMABI NGA KAYO! MUNTIK NA KAYONG MASAGASAAN!!!"-- grrr. Ehh ikaw nga dyan epal sa pag-amin kooo!!!
"Steph... tumabi tayo ohh.. baka mapahamak ka pa..."-- sincere na sabi ni Zake.
I nodded. Ang sweet ata nito ngayon?!?! Err. AWKWARD!
"Sige umuwi ka na Steph. Alam ko pagod ka ehh. Gusto mo ba ihatid kita sa bahay niyo???"-- Zake na ang awkward awkward ngayon!!!
"Ha?!?! Ehh ano.. hindi na!"-- I insist.
"S-sige bye na!!!!"-- nagmamadali kong sabi saka ko siya iniwan without waiting for his answer.
I looked at my phone
O_______o
Next day na pala ang prom?!?! >O< hala wala pa akong damit TT_______TT
Aikooooo~ kailangan kita ngayon!!!!
At dahil nga sa kahit nasa mall pa ako, wala naman akong dalang pera, kaya hindi na lang muna ako bumili ng damit ko. Bukas na lang. Magpapasama ako kay Aiko. ^________^ tinext ko si Aiko na sunduin ako sa bahay kasi wala pa akong damit. She replied saying that she would come.
At dahil nga sa napakahaba ng araw na ito, I decided to rest na nang makauwi ako. Hayyy~ nakakapagod ng sobra!
*zzzzz~*
---
"BESTFRIEND BESTFRIEND BESTFRIEND~!!!!!!!!"-- sh****t!!!! Ang ingay ingay naman! Natutulog pa ako eeh!!! >_____________<
"Ang ingaaaay..."-- medyo minamalat ko pang sabi kasi nga tulog pa diwa ko noh! Sabay talukbong ng kumot at paglagay ng unan sa tenga ko sabay talikod sa epal na nagsasalita.
"HOYYYY~ STEPH!!! ANO!!!! BIBILI PA TAYONG DAMIT MOOOO~"-- GRRRR. Engay namaaan!!!
"TSK ANO BAAAA!!!!"-- galit ko na ding sabi.
"KUNG TUMATAYO KA NA KASI ANO!!!"-- this time, may kasama ng pagalog.
Bumangon na ako na parang living dead saka ko siya hinarap.
"Ano ba istorbo ka Aiko ahh!!!"-- inis kong sabi.
"Mamimili pa nga kasi tayo ng damit saka may chika ako sayo!!!"-- Aiko na parang excite na excite =______=
"Anong chika?"-- walang gana kong sabi.
"Si Air kasi... bumalik noong nasa vacation tayo. Tulog ka kasi noon eh!!! Tapos 'yun! Parang... hihi. Parang ano... nagselos si Tonton! Aheee!"-- Aiko.
"Si Air?! You mean yung kababata mo na kinukwento mo sa akin?! Haha. Pinagselosan ni Tonton?! WAHAHA"-- di ko alam irereact ko sa totoo lang. Kung ang rereact-an ko ba ay yung padating ni Air o yung pagseselos ni Tonton? And kung yung kalandian niya!!!
"Yeah... hahaha!!!!! :') hmm... ano tara na nga!!" Mamili na tayo!"-- Aiko.
Sus. Ayun lang naman pla sasabihin. Not interesting! Ehh mas interesting pa nga nangyari sa akin kahapon eh! Psh.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Novela JuvenilHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...