[a/n: baka po hindi po ako everyday makapagupdate kasi pasukan na po namin! yey! 4th year high school na ko! weeee!!!! student council pa kaya busy.. churi po!]
CHAPTER 4.5: my future past
Steph's POV:
Nananahimik kami ni Aiko nang biglang lumapit itong kulugong to.
"Hi miss steph"-- sya. may pa wink-wink pang nalalaman! YUCK!!! eew!!! Kay Joshua lang ako!! YEP YEP! You read it right... My ka M.U. kasi ako. yiiieeee! future boyfriend ko yan! MWAHAHAHA!!! Gwapo yan at matalino... kaklase namin sya nitong si Zake. 17y/o na sya... KOW! mamaya na nga ang chika! kinikilig ako ehh! MWAHAHAHA!!!
Hindi ko siya pinansin! yaan mu nga siya! KADERDER sya noh! Siguro may kalyo na labi nyan sa kakahalik! eew lang!
"a-ahh.. steph cr lang ako ahh!''-- Aiko. Sigurado akong may boylet lang yan na kikitain! May katext ehh!
"Steph"-- siya. psh! feeling close!!! Umupo pa sa katapat kong chair! Kala niya hah! Ang mga friends ko lang at family ko at syempre ang mga readers nito ang may karapatang tumawag saken ng steph!!! MWAHAHAHA!
"close ba tayo hah? maka steph ka ahh"--ako sabay niroll yung eyes ko! haha! CHARROT! Kunyari mataray! MWAHAHAHA!
"Hmmm.. sige baby na lang"-- siya. eew! mas eew!!! YUCK YUCK YUCK!!!!
"16 na ko! I'm not a baby anymore!"-- ako! sungit ulit ang dating ko sa asungot na bulutong na to!
"okay! okay! uhmmm miss... do you believe in ghosts?!"-- siya. FVCK! Baka naman namukaan nya na ako yung ghost!! nakuuu!! hindi pwede!!!! hindi matutuloy ang plano namin ni Aiko nito!!!
"A-A-AH?!?!?! Anung sinasabi mo diyan! NO! I don't believe! Insane ka na!"-- sabi ko trying to avoid the question.
"Oh well... you look familiar". NAKUUU PO! Mas dedo na ko neto!!! Baka naman nakilala na nya talaga ako!!! huhuhu!!!! At teka!!! chancing yan hah! hinahawakan nya yung baba ko. eewww!!!
"ah eh syempre kaklase mo ko di ba?"-- nauutal na ko. DEMN!
"No. It's not that". WAAAAAAAAA!!!! kinakabahan na ko!!! exagg much?! joke lang yun! nervous lang! MWAHAHAHA!
"H-HAH?! W-What do you mean???"
"You look like my future wife"--then he smirked
WOOOO! Yun lang pala! hehe. kala ko naman namukaan nya ak--- WAIT! ansabe nya?!?!?! future wife daw??? ASA! A-SA!
"HOY!!! Anung sinas---" my cellphone rang kaya naman naputol yung pagsasalita ko.
I looked at my phone. Natawag si Joshua my labs!!!! Nilayasan ko na si kulugo nang hindi nagpapaalam! Bahala sya dun! :P
Naglakad ako at sinagot yung phone ko habang naglalakad...
"HELLOOOO!!!!! Why did you call?"-- energetic kong sagot na parang pinapak ko ng isang linggo ang enervon.
"Let's talk... now"-- sya. ang cold nya ngayon!
"okay. saan?"
"sa auditorium"
"ahh okay. see you there! bye!"-- i hanged up.
Ano naman kaya yon??? HIHI! Kilig much :''''>
Nagmadali akong magpunta sa auditorium.
Lakad...
Lakad...
Lakad...
at ayun! ayun si joshua my labs sa may upuan malapit sa stage. Napangiti ako at lumapit sa kanya. yieee!!! napapangiti talaga ko kapag nakikita ko siya! HIHI!
"J-Joshua... ano yung sasabihin mo?"-- ako.
Di sya nagsasalita. Ang cold niya.
SILENCE
SILENCE
SILENCE
SILENCE
Mga 10 minutes pa bago siya sumagot...
"Hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan Stephanie.... pero sasabihin ko na para matapos na"-- what?!?! He called me 'Stephanie'? eh dati lang 'mahal' ang tawag nya sakin ahh!!! WALANG KOKONTRA! Di yan baduy! -____-
"H-HA?!?! I don't understand?"-- ako.. di ko sya gets talaga!
He answered... but his answer broke my heart. Parang may bumagsak na tren sa puso ko at sinagasaan ito...
"I'm sorry Steph... but i have a girlfriend... I love her more than you"-- sheeeeeeeeetttttt!!!! sabay tumayo na siya at nilagpasan akong lumuluha.
"w-wait!"-- ako. Alam kong wala pa kong masyadong karapatan para magsalita dahil di p kami pero meron pa naman din kahit papano di ba??? mahal ko siya at akala ko ba mahal niya ako???
"Kailan pa... kailan pa naging kayo?"-- ako ulit... di ko na mapigilan ang iyak ko. Pero tumatangila ako para di tumulo. Di naman niya kita kasi magkatalikuran kami.
"2 weeks. 2 weeks ago Steph..." tapos umalis na sya.
AAAW!!! So 2 weeks na pala niya kong niloloko?!?! SH1T! Sige lang luha... tumulo ka!!!
Napahagulgol na lang ako sa auditorium at napaluhod..
May narinig na lang akong bumukas ng pinto ng auditorium...
"Miss Steph, wag ka ng umiyak... wag kang excited.. di pa sya patay."
[a/n: hoho! ampangit ba neto??? sorry hah! pero sa next half nito promise magugustuhan niyo... keep reading!!! Hi ate ko(prettylei) ! Hi big sis(missleidi)!!! :***]
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...