[a/n: this is dedicated to you! keep reading dear :*
sensya na at late update. haha! I'm busy! CHOS! IBA NA ARTISTA! HAHAHA! NU RAW?]
CHAPTER 5: thanks to him
DI KO NA PALA TO IFFLASHBACK! EH SA AYAW KO EH! MWAHAHAHAHA!
Stephanie's POV:
Nagising ako nang biglang nag-alarm yung phone ko. Naka automatic na kasi yung alarm nyan every 5:30 am, monday-friday kase nga may pasok di ba?! Ehh since Wednesday ngayon... AYUN! :DD YUN NA YON! MWAHAHAHA!
WAAAAA!!!! Ang chakit chakit naman ng ulo ko! Anubeyen!
Bumangon ako sa kama na kinukusot kusot ko pa ang mata ko. Inaantok pa kaya ako!
Pero biglang naalipungatan ako! Pano ba naman--- o________O!
Bakit... Bakit nasa kwarto ko si Zake Montenegro!!!!!
OI TEKA! Bago ka pa mag-isip ng kung ano... Di ko sya katabi noh! Ehh di sana kanina pa ko naexcorsist dito! MWAHAHAHA! Nasa sofa sya! Pero kahit na!!!!
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"-- sigaw ko nang magising sya. MWAHAHAHA!
Bigla naman syang napabalikwas sa sofa.
"WAAA! ANU BA?!!?!?!"--sya na gising na gising agad! hahaha! Kung nakikita nyo lang expression nya! Muka syang kwago! MWAHAHAHAHA!
"BAKET KA KASE NAANDITO SA KWARTO KO HAH?!?!?!"-- ako.
"HAH! AKALA MO BA GUSTO KO MAGSTAY DITO HAH?!?!?!?! ALALAHANIN MO NGA YUNG KABALIWAN MO KAGABI?!?!"
Kabaliwan??? Kagabi??? WAAAA!!! Baka kung ano na ginawa ko dito sa lalaking to!!!! Hinalay ko ba siya??? WAAA!
Teka...
I remember something...
*FLASHBACK*
" Zake... kung ikaw ba siya iiwan mo rin ako??? 'Wag mo kong iiwan mag-isa dito sa bahay hah??? please???"-- tapos bigla na lang akong nawalan ng malay.
*END OF FLASHBACK! AGAD AGAD!*
"Hoy ikaw! Nung nawalan ako ng malay anong ginawa mo saken hah?!?!"-- ako tapos binato ko sya ng unan.
"Aray!!!...I'm going to tell you the truth... Wala akong ginawa sayong kahalayan! Asa ka naman! Ang ginawa ko lang ay dinala ka sa kwarto mo kase ayaw mong magpaiwan! That's it!""-- sya.
HAH! muka nya! Wala daw syang ginawa??? Sayang naman! EHH?! nu raw?! MWAHAHAH! joke lang yon malamang! ^O^
"Siguraduhin mo la--" --someone cutted me off.
"STEPH!!!!!!!!!! SINO YANG KAUSAP MOOOOO???"- nako po patay! Si kuya Miko galing yung boses nya sa labas! Hala! what to do?!?!?!
Si kuya Miko... Stephen Miko Santiago... Miko for short. 21 years old. Nagtatrabaho sa company namin... at napakahigpit na kuya simula nung nagbreak sila ni ate Jemima. 2 years rin kasi sila ehh! Siniryoso yung ng bongga ni kuya.. kaya lang ayun! nagkaroon ng misunderstanding...! Maya na yung iba! Itatago ko muna to si Zake. MWAHAHAHA
"AH EH KUYA WALA POOOO!"-- ako.
"H-HOY ZAKE! MAGTAGO KA DALI!"-- ako ulet.
"no."--sya
"HAH?!?! ANUNG PINAGSASASABI MO DIYAN! PATAY TAYONG DALAWA NETO!"-- Ako.
"Sa tingin mo sa sigaw mong yan pagkakamalan ka na walang kausap?!?!"--he calmly said.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...