CHAPTER 15: The date and the first... KISS?!?

3.1K 70 21
                                    

[a/n: salamat nga po pala sa 300 comments na natanggap ko dito sa story. MWAHAHAHA! I'm very thankful na may nagbabasa ng walang kwenta kong storya XDD. WOOHOO! Nakapasok ako sa cheeer dancers!!!!!!!! XDD soyo soyo! Okay pampatanggal ng stress... :D]

CHAPTER 15: The date and the first... KISS?!?

Troy's POV:

Kapatid??! Hah?! Sino?! Sino ang magkapatid?!?! Ano daw ang sabi ni Larry!??!

"HAH?! WHAT?! SINO?! SINO ANG MAGKAPATID?!?"-- I asked because of curiousness and confuseness.

Bigla namang nagsmirk si Larry at inakbayan si Shaira, "Ako... At siya, ay magkapatid." --sabay turo kay Shaira.

Teka?!?! Kung kapatid niya si Shaira... EH DI SIYA YUNG LALAKING IPINAGKAKASUNDO KAY ATE?!????!

Hinila ko sa kwelyo si Larry,"What?!?! Bakit hindi mo sinabi sa amin?!?! How dare you Larry?!?!

"I'm not Larry."-- he said. Ano daw?!

"WHAT?!!?!?!"-- all of us said in unison.

"I'm Lloyd. Lloyd Ruiz...-- so all of this years ay niloloko lang niya kami na Larry ang pangalan niya?!?! What the--! Binitawan ko ang kwelyo niya at tinulak siya.

"'Wag kang mag-alala. Hindi ko naman sasaktan ang ate mo. Mahal ko siya eversince na magkita kami. Hindi ko pinalano na lokohin kayo. It's just pagkapasok ko ay nalaman ko na dito pala nag-aaral ang kapatid ng minamahal kong babae. So I decided to hide my true identity para naman makapagspy ako sa mga kinukwento mo about sa ate mo.."-- he said while smiling.

"PSH! So you love my sister?!?! But sorry, she doesn't like you."-- I said.

Mukha namang natameme siya sa sinabi ko kaya naman medyo napailing siya at lumabas na ng Culinary room kung saan kami nagmeemeeting para daw sa Halloween party.

"Well I think this is not the right time para pag-usapan ang about sa booth para sa Halloween. Masyadong nakakadepress ngayong araw. Let's go!"-- yaya ni Steph para lumabas na kami ng room.

"Wait! Shaira, since dito ka na rin mag-aaral pwede bang ikaw na lang ang 7th member namin para sa booth na 'to para sa Halloween? Kulang pa kasi kami eh!"-- suggest ni Zake.

Kahit medyo naguguluhan ay ngumiti na lang si Shaira at sinabing, "Oh sure."

After that, naglabasan na sila sa room at nagpaiwan na lang ako. Sinuntok ko ang pader sa inis ko sa pangloloko samin ni Larry  or I must say Lloyd about sa katauhan niya! God! Damn it! Si Larry... ay si Lloyd Ruiz na kapatid ng taong mahal ko?! 

HAH?!?! ANO DAW SABI KO?!?! TAONG MAHAL KO?!?! SINO?!?! SI SHAIRA?!?! O___O??? BAKIT NAMAN LUMABAS SA UTAK KO 'YANG MGA SALITANG 'YAN?!?! UGH! DEPRESS SIGURO TALAGA AKO! TSK TSK!

Pagkatapos ng nakakadepress na panununtok sa pader at pag-iisip ng kung anu-ano. Lumabas na rin ako ng room. Sa tingin ko, isa 'to sa worst day of my life.

---

Steph's POV:

Grabeeeeeeeh!!!!! Si Larry ay hindi si Larry?! Si Larry ay si Lloyd at hindi si Larry?! Si Lloyd ay si Larry?!?! Uwaaaa! Ang gulo!

Naglalakad ako papuntang classroom since magsisimula na ang afternoon classes ng may humila sa akin sa may hallway na walang katao tao.

"O-oy! Zake! Ba't mo ko dinala dito?!?! Hah?!"--sigaw ko sa kanya.

"Ahh ehh.. samahan mo ko mamayang gabi sa party!"

HAH?!?!?!

"HAH?! ANO?!?! TEKA! ANONG SINASABI MO DIYAN?!"-- I said aloud. Ano naman bang pumasok sa kokote nito! Anong party!?! Nababaliw na po ang bwisit na 'to!

I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon