CHAPTER 6: meet the ghost.... AGAIN!!!

3.8K 95 30
                                    

AYAN!!!! UPDATE NA!!! AGAD AGAD! MWAHAHAHAHA!!!!

[a/n: oo na pasensya na at lagi akong may author's note!!! MWAHAHAHA!!! EPAL AKO SA MUNDONG IBABAW EHH!!! BTW.. dedicated to sa kanya :))]

CHAPTER 6: meet the ghost.... AGAIN!!!

Zake's POV: 

"Z-Zake... Thank you..."-- siya.

GRABE!!! Pinagnasaan ba daw ako sa harap ng madaming students?!?! Di ba siya nahihiya! Ang kapal talaga ng pagmumuka nito ehh! Kinalyo na ata sa kakapalan! Ohh well.. Ewan ko bat bwiset na bwiset na bwiset as in abot na sa Neptune ang pagkainis ko dito sa babaeng to! Ayy hindi!!! Saturn lang :DDD

Siguro kase sinapok nga nya ako... Remember?! Sa chapter 1??? Ang saket non hah!!! Binabawi ko na nga pala na lahat ay pinapatulan ko kase....

SIYA LANG ANG HINDE!

"OY! PWEDE BA WAG MO KONG MAYAKAP-YAKAP HAH! ANG KAPAL NG MUKA MO!!!"-- sigaw ko sa kanya tapos inilayo ko ang katawan nya saken... MAKAGANTI MAN LANG SA LAHAT NG KABWISETAN NA GINAWA NYA SAKEN!!! HAHAHA!

Halata naman na nagulat siya sa ginawa ko pero napalitan agad yun ng inis. Unti-unting kumunot ang noo nya...

"HAH! NAGPAPASALAMAT LANG AKO SAYO!!! BWISET!"-- sya tapos nagpapapadyak pa ng paa nya. Bahala sya dyan! HAHAHA! Tapos lumayas na sya ng padabog. Inaaksaya nya ang oras ko! Imbis na may bago na kong babae... ano napala ko?!?! WALA!!!!

"Who's that girl?!"-- tanong nung malanding babae sakin

"She's nothing honey"-- then i kissed her on the lips. Smooch lang. Nagblush naman agad! DYOS KO PO! Baket ba binigyan nyo ako ng talento na makapagpakilig sa mga babae hah?!?! HAHAHA! salamat! XD

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG*

BELL NA! OBVIOUS BA?! Nasayang lang ang oras ko sa pagyakap nung babaeng yun!!!! Baket ba nya ako niyakap?!?! Aish!

---

Stephanie's POV:

KAINIS!!!! GRRRRR!!!! MAKIKITA NYA!!!! MWAHAHAHAHA!!!! ILALANTAD KO ANG PAGKABAKLA NYA SA BUONG ESKWELAHAN NA TO!!!! HUMANDA SYA MAMAYANG UWIAN!!! HUMANDA TALAGA SYA!!!!! GRRRRRRRRRR....!!!!! Naeexcorcist na talaga ko dito!!!!!

Wala na tuloy ako maintindihan sa lesson namin sa physics! Kainis -___-

"Class.. ang wave theory eklabu eklabu eklabers eklabers pwet ng angry bir--"-- yan lang naiintindihan ko ng bigla akong nagulantang.

"YES MISS SANTIAGO!!!"-- ma'am called me.

"AYY PWET NG ANGRY BIRDS!!!"-- aish nubeyen!!!! kakainis naman kase talaga ehh! kung anu-ano na nasasabi ko dito ang takte naman!!!! Tumayo na ko sa upuan ko habang pinagtatawanan ng mga kaklase ko... AMPNESS NAMAN KASE!!!!

"ah eh.. mam???"-- ako.

"ANO BANG DINEDAYDREAM MO DIYAN?!"-- mam

"ah ehh.. wala po. hehe"-- ako

"Ayoko sa sinungaling..."--she calmly said.

"Kung pano ko po papatayin si Mr. Montenegro mam!"-- yan naman talaga yung totoo ehh! -___-

Nagtawanan silang lahat pati si ma'am. Kainis lang!

"Wag kang mag-alala... Patay na patay nanaman ang puso ko sayo ehh!"-- sino pa ba?!?! 

>.< di ako kinikilig! Nababadtrip ako!!!

"AYIEEEEEEEEEEE!!!!"-- hiyawan ng mga kaklase ko.

"PSH!"-- padabog akong umupo sa upuan ko at nag tiger look kay Zake.

Binigyan nya lang ako ng evil grin and a pahiya-ka-noh look. BWISET!!!! 

Nagdaan ang lahat ng subjects ngayong hapon na wala akong ibang ginawa kung hindi isipin ang gagawin ko mamaya...

at *TING*

HOHOHO!!!! ALAM KO NA!!! 

"AIKO AIKO!!!" kinukulbit ko sya habang nagrerecess kami sa canteen.

"May plano ko mamaya..."-- sabi ko pagkaharap sakin ni Aiko.

"ano?" --sabi nya na kunyaring naiinis kasi nadidistract ko sya sa pagkain pero deep inside intrigang intriga na! HELLER?!?! Kilalang kilala ko na tong babaitang to!

"Videohan mo bukas ang gagawin ko hah.. ! mamayang uwian kasi.. imamake sure ko lang na takot pa rin sya pero wala pang video! tapos bukas final na! vivideohan mo na!"-- gulo ko alam ko.. bale ganito kasi... Ngayong hapon tatakutin ko sya pero wala pang video... titignan ko lang kung takot pa rin sya.. saka heller?! wala kong dalang phone or camera ngayon! BUKAS KO NA LANG SYA VIVIDEOHAN! TATAKUTIN KO ULIT SYA! MWAHAHAHAHA!

"hah?!?!?! nung sinasabi mo diyan?! Nilunok mo ba ang bato ni Darna at kung anu-ano sinasabi mo diyan?!?!"-- Aiko.

"You know na Aiko.. the ghost thing... Yung tatakutin ko si Zake!"-- sabi ko ng pabulong

"AHH...! So ngayon na natin sisimulan?!"

"ABA DAPAT LANG!!! KUNG MAKAPAHIYA SYA KANINA AHH!"-- sabi ko. buti na lang walang nakarinig kasi maingay din sa canteen eeh...

"ehh dala mo ba costume mo???"-Aiko

"ABA AKO PA!!!"-- tapos nag grin kaming dalawa...

MWAHAHAHA!!!! HUMANDA KA SAKEN ZAKE MONTENEGRO! IHUHULOG KITA SA POSO NEGRO! MWAHAHAHAHAHAHA!!! MWAHAHAHAHAH!!! MWAHAHAHHA! tama na! oa na! -___-

---

Di rin nagtagal... Uwian na...

Medyo naghintayan pa nga kami ni Aiko kasi late ang uwian ng section namin... Di kami magkaklase ehh.. Sec a ako tapos sya naman sec b. Kainis nga eeh! -___-

AT ETO NA NGA! THE TIME HAS COME!!! MWAHAHAHAHAHA!!!!

Nagbihis na ako agad agad tapos hinintay kong makauwi ang lahat... Sinabi ko kay Aiko na gawin nya ang lahat para mapapayag ang mokong na yun na pumunta dito sa auditorium.. Sabi ko ay sabihin nya kay mokong/ kulugo/ bulutong na may naghahanap sa kanyang babae dun...

At eto namang isa... UTO UTO! MWAHAHAHA! MOST OBIDIENT! BONGGA!

*TUG TUG TUG TUG TUG TUG*

OH MY GULAY! THIS IS IT! Naririnig ko na ang footsteps nya!

Pumuwesto na ako doon sa may malapit sa pinto para madali nya ako makita... AYUN! Nakita ko na sya at hindi nya kasama si Aiko! Nice one Aiko dowkie! MWAHAHAHA!

Nakaupo lang ako dun sa may pinto tapos nakayapos ako doon sa tuhod ko habang naungol na parang naiyak.. MWAHAHAHA!!! BEST ACTRESS AKO NETO! MWAHAHAHA..!

Maya maya...

Namutla na si Zake... 

Unti- unti nyang inilihis ang tingin nya saakin .... at BOOM! Muka syang pinakain ng limang libong bote ng suka na may tatlongput bawang sa sobrang pagkaputla! MWAHAHAHAHA!!!

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!"- sigaw sya ng sigaw ng sigaw ng sigaw! 

MWAAHAHAHAHA!!! Buti na lang di nya kita muka ko kasi nakatago sa buhok ko ehh! MWAHAHAHA!

Nagtatatalon sya ng bongga tapos nagiiiyak na parang bata tapos imbis na tumakbo sya palabas ng auditorium ay nagtatatakbo sya paikot dun! PAIKOT IKOT SYA NA PARA BANG BATANG HINAHABOL NG WALIS TAMBO NG LOLA! LAPTRIP MEN! ALAM MO YUN?!?! LAPTRIP! MWAHAHAHAHA!!!

mukang maiihi nanaman to ahh! MWAHAHAHA!

"mommyyyyyyy!!!!"--iyak nya!

YUCK!!! SO GAY!!!! -____-

WAWA NAMAN! MWAHAHAHA! BUT I'M STILL ENJOYING THIS!

I'm inlove with a &quot;GHOST&quot;?!? [Completed+Specials]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon