[a/n: dedicated kay tootz jheng!!! Hi tootz! kaway kaway! kamusta mo ko kay mommy!!!! XD]
CHAPTER 3: the evil plan
Steph's POV:
"WHAT?!?!?!?! WAHAHAHAHAHA!!!! OH MY GOD!!! WAHAHAHA!!!!"-- Aiko . Habang pinupunasan nya ang luha nya dahil sa sobrang kakatawa.
"OO NGA! PSH!" -____- -- ako
"OH MY GOOOD! My gay part din pala tong si Zake! MWAHAHAHAHA!!!! anu ba yan!!! HAHAHA! na- hahaha.. napa- hahahha!!! napaihi- haha! s-sya sa pantalon?! hahahaha!"-- Aiko. nakaenervon ata tong babaeng to eh! -___-
"Paulit ulit?!?! Hayyyssst! oo nga!!!! WAHAHAHA!!! Yuck! Ang gross talaga!!!!! Akala ko pa naman ang cool cool ng dating nya tapos biglang---- MWAHAHAHAHAHA!!!!!!!!!"-- ako. nahawa na ako sa pagtawa ni Aiko.
Oh well... andito kami ngayon sa canteen ng school. Lunch break na namin.
Ngayon ko lang sa kanya nakwento yung nangyaring karumal dumal kahapon. Gusto ko kase sa personal namin pag-usapan para feel. MWAHAHAHA..! Saka ayaw ko naman sa recess kasi bitin ang time. 15 mins. lang kase ang recess namin.
"So... ano yung sinasabi mo saken sa phone kagabi na plan mo???"-- Aiko. tinawagan ko kase sya kagabi ehh! MWAHAHAHA!
"Uhmmm... ang gusto ko lang naman ay takutin pa ng mas bongga si Zake. MWAHAHAHA!!!! Nakakaenjoy yun di ba????" ^O^-- ako.
"HA?! I don't get it?"-- Aiko. AYYYY NAKO NAMAN! Loading station ehh! ang Slow!!!
"I mean... magpapanggap akong ghost minsan with my costume para takutin sya!!! We're going to enjoy this girl!"-- ako then ininom ko yung zagu ko.
"WHAT?!? Are you serious??? Eh pano kung... Panu kung... malaman nyang tayo may pakana nun?!?! Ehh di dedo tayo neto sakanya!!!!"-- Aiko.
"Di naman nya malalaman yun! Di ba ang ganda nun!!! Ang campus casanova... ay takot sa multo! MWAHAHAHAHA!!!!"-- ako.
"So... sa tingin mo papayag ako sa kalokohan mo???"-- Aiko. ang sungit! -___-
"OO NAMAN! ^O^"-- ako. pinilosopo ko sya! MWAHAHAHA.. bala sya! :P
"Well you got it right!!!-- Aiko. sabay ngiti.. WOW!!!!!! galing galing naman ng sagot nya! MWAHAHA!!! Di ko yun expected ahh! XD
"yesssss!!!!"-- i yelled.
"Well i think masaya nga yan! XD"-- Aiko. sabay evil grin.
Di ko alam kung anong pumasok sa kokote ko at gusto kong takutin tong lalakeng to... kase siguro nakakatuwa yun! MWAHAHAHA!!! aylabet! <3
Zake's POV:
Bwiset. Simula pagkapasok ko.. ang naririnig ko lang na usapan ay...
"GOSH! Is that true??? The casanova? Nagpee sa pantalon nya? That's impossible!"-- girl 1
"YEAH RIGHT! Di yun magagawa ng love natin! Baka naman chismis lang yun ng mga lalaking inggit sa kanya!"-- girl 2.
"Ou nga!"-- girl 3.
UGGGGHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!! Nagpapantig na talaga tenga ko!!!!! PSH! Sabi na nga bat headline ako neto sa school ehh! Badtrip! tsk!
Oh well.. pampaalis badtrip... mambababae na lang ako sa school.. Tutal matagal tagal pa naman ang oras nitong lunch. HAHAHA!
"Bro! alis muna ko ahh!"--ako. Nagpapaalam ako sa mga tropa ko.
"Sige pee boy! MWAHAHAHAHA!!!"-- Tonton. >______< bwiset talaga!
"STOP IT! IT'S NOT TRUE! DAMN IT!"-- ako. galit na ko.. bwiset talaga!
"okay okay relax! We know naman na di mo magagawa yun ehh!"-- Larry
"Buti naman at alam nyo."--ako
BWISET naman kase talaga! ampotek ehh!!! Umalis na ako doon then dumaretso na ko sa canteen 2 (tatlo kasi canteen namin.. bali kanina nasa canteen 1 ako) kung saan maraming chicks. Ewan ba sa mga babae kung bat sila laging nasa canteen 2 ehh nasa canteen 1 naman ako! kaya dapat... andun sila! HAHA!
Lakad lakad muna ako...
And there...
I saw Stephanie together with her bestfriend. *smirk*
Siya na LANG MUNA ang target ko... Mahuhulog ka ren saken... haha.
I went there.
"Hi miss Steph..."-- ako sabay wink
"a- ahh.. Steph cr lang ako ahh"-- yung bestfriend nyang nakalimutan ko yung name. tapos tumayo na sya.
ayos to! solo namin ang table.
"Steph"-- I called her name... AGAIN. tapos i sat sa chair na katapat nya.
"Close ba tayo ha?! maka steph ka ahh!"-- siya sabay niroll nya yung eyes nya sideward.
"Hmmm... okay sige... baby na lang.."-- ako sabay smirk.
"16 na ko! I'm not a baby anymore!"-- siya. Ang sunget talaga nito ehh! >.<
"okay okay! uhmmm... miss do you believe in ghosts?!?" -- ako. takte! ambobo ko! Bat ayun lumabas sa bibig ko! di pa ata ako makaget over sa nangyari ehh! bwiset!!! ANG AWKWARD TULOY!
"A-A-AH???!?!?!?! Anung sinasabi mo diyan!?!?! NO! I don't believe! Insane ka na!"-- tapos umiwas sya ng tingin.
"Oh well... you look familiar.."-- ako. Iniba ko na yung topic. Ang awkward kase ehh... hinawakan ko yung baba nya at inangat ito.
muka naman syang nagulat.
"ah eh syempre kaklase mo ko di ba?"-- sya. nauutal utal pa. kinikilig na ata.
"No. It's not that."--ako. Then nag evil smile ako.
"HAH?! W-what do you mean???"-- sya tapos inalis yung kamay ko sa baba nya at yumuko.
"You look like my future wife."-- ako sabay smirk.
[a/n: MWAHAHAHA!!! comment po kayo ng suggestions! Alam kong pangit to! MWAHAHA!!! Sa ngayon ay laughtrip muna tayo lagi ahh??? Wala munang masyadong nakakakilig... magiisip pa ko! MWAHAHAHA!!! oh well.. keep reading! XD]
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...