[a/n: Biglaan lang po itong update na to! MWAHAHAHAHA! Okay kung ano mang kalabasan! go go go!!!! :D dedicated to my mami! :** read her story :D]
CHAPTER 8: Troy's POV part 2
Hindi ko makalimutan yung nangyari sa airport...
Hindi ko naibalik yung wallet nung babae sa sobrang pagkagulat ko sa nakita ko...
Dahil ang pangalan nya...
Ang pangalan niya...
WAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Siya si Shaira Ruiz!!!!!!! Ang babaeng matagal na na sinasabi sakin nila dad at mom na ipagkakasundo nila saakin!!!!
Ayoko...!
Ayoko sa kaniya!
Nagkita na kami once... Nung 7 years old pa lang ako...
At ang nangyari???
*FLASHBACK!*
"Anak, meet Shaira... Ang magiging wife mo kapag lumaki ka na..."-- sabi ni dad saakin habang nasa garden kami ng bahay namin...
Bumisita kasi yung kasocio ni papa sa company... Kasama ang anak niya... na future wife ko daw! :-/
"Wife?! But uncle i don't like your son!"-- Yung Shaira. Aba! Ang bata bata pa namin may pa don't like don't like agad to ahh!
"I don't like-- oh wait! I hate you!"-- ako. syempre gaganti ako! HAHAHAHA! :3
"I think you two should play around so that you will know each other well.."-- yung daddy ni Shaira. And then ayun na nga...
Pinaglaro kami..
BORING!!! Siya lang ang nageenjoy! Paano lutu-lutuan! nakakainis ehh!!!
"You know, kahit hindi ko pa alam ang pangalan mo... mabigat na loob ko sayo! Ayoko sayo!"-- siya. Hindi ko naman dinibdib yun! pake ko sakanya noh!
"Ayoko rin sayo!"-- ako!
"Maganda ako!!! Bakit naman magiging ayaw mo saakin?!"
Aba aba aba!!! Malandi din to ahh!!!
"Kase pangit ka!"-- ako. HAHAHAHA!
"Pangit pala hah...."-- at ang next na ginawa niya???
Ang pinaka hindi ko makakalimutan kaya ayaw ko sa kanya...
"AAHHHH!!! Help--! He--lp me!! I-I can't breathe! I-I-I'm dro-dro-drowning!!!!"-- ako.
*END OF FLASHBACK*
Hinulog lang naman niya ako sa 6ft naming pool! Bata pa ako noon kaya hindi ko pa abot!!!
Feeling ko mamamatay na ako noon.. Samantalang siya... Nakatitig lang sakin nung mga time na yun...
Ang babaw niya! Sinabihan ko lang siyang panget ganun agad!!! Kung sa bagay... bata pa kami noon...
Buti na lang narinig ni yaya ang sigaw ko at agad agad akong inahon...
Hindi nalaman nila dad at mom pati na rin ng family ni Shaira ang nangyaring yun..
Mas mabuti na raw na ilihim na lang sabi ni yaya.. Baka daw kasi pati company namin ay madamay sa nangyaring mababaw na pag-aaway namin ni Shaira. Pero kahit na!!!! Itulak ka ba naman sa pool!
*tok tok tok*
May kumatok sa kwarto ko habang nakahiga ako sa kama...
"pasok!"-- ako.
Si ate pala...
Oo nga pala... Ang tagal ko naghintay sa airport gawa nitong babaeng to!!! Hapon na dumating!!! Pero okay lang... may bago naman akong laptop.. HAHAHAHA!
Napatingin siya sa kulay pink na wallet na nasa tabi ko..
"Kaninong wallet yan?!"-- sabi nya habang tinuturo gamit ang nguso niya sa wallet na yun..
SILENCE...
SILENCE...
SILENCE...
"Ate... tulungan mo ko!!!! Si Shaira... Bumalik na sa Pilipinas!!!!"
"Shaira???"-- with matching sinong-shaira look
"Si Shaira Ruiz ate... matutuloy pa ata ang fixed marriage namin! :(((
"A-A-ANO?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!????????????????????????? H-HINDI PWEDE!!!! AYOKO!!!! KUNG ANDITO NA SIYA... EHH DI NAANDITO NA RIN YUNG KAPATID NIYANG LALAKI NA PINAPAGKASUNDO DIN SAKIN?!?!?! WAAAAA!!! AYOKO!!!!"
[a/n: nasa gilid yung picture ni troy nung maliit pa siya! hahahaah .. cute! :3]
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Novela JuvenilHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...