[a/n: dedicated to her! :)) sabi niya ang pangalan naman daw bear na bigay ni Zake kay Steph ay Zak-zak! WAHAHAHAHA!!!! :DDD Silent readres! I love you all! Paramdam lang ng konti ok? PM nyo ko ng makilala ko naman kayo! Haha :D]
CHAPTER 18: Bullies TT__________TT
Maya- maya ay si Zake naman ang kumuha ng bear. Kaso sa kaengotan niya, nag-aksaya lang siya ng pera dahil nakakapitong try na siya ay wala pa rin siyang nakukuha! Binubugbog na nga niya yung machine sa hampas niya kasi daw ang daya daw at hindi siya makakuha!
"ARGHHHHHHH!!!! NAKAKAINIS NA 'TONG MACHINE NA 'TO!!!!! ARGHHHHH!!!!!!!!"-- inis na inis niyang sabi habang hinahampas yung machine.
Ako naman, hindi makasagot ehh kasi naman, ayaw pa ring huminto ng puso ko sa pagtibok ng malakas! T_______T
"Hoy Steph! Ba't ang tahimik mo?! Napapano ka?!"-- he asked nang kumalma na siya sa paghamapas doon sa machine.
"Eh?! Ah-- hehe! Kasi kapag nakakuha ka ng bear, anong ipapangalan ko?! Zak-zak?! Ehh kung zak-zakin kaya kita?!"-- natatawa kong sabi.
"PFFFFT. BWAHAHAHAHA- Z-ZAK BWAHAHAHA ZAK?!?! Asa ka namang ibibigay ko sayo ang makukuha ko?!"-- -____________- sabi ko nga!
"O-oy Zake! Tumigil ka na nga sa kakalaro! Uuwi na ako! Gabi na oh! I'm so tired!"-- papaalis na sana ako ng sinundan naman niya ako hanggang sa paglabas ng EK.
Akala niyo ba ganito ang sasabihin niya 'Hatid na kita' ?!
Nagkakamali kayo! Dahil ang sinabi niya...
"Kaya mo ng umuwi ng mag-isa! Uuwi na rin ako! Pagod na rin ako noh! Ano ka sinuswerte?!"-- oo nga pala! GENTLEMAN siya! T________T
"Hindi ka ba naaawa sa akin?! Gabi na ohh! Baka mamaya marape pa ako!"-- nagpapaawa kong sabi.
"Sus! As if naman may magkakainteres sayo! Ehh ikaw nga diyan ang mukhang rapist!"-- siya. URGHHHH!!!!!!!!! >_________<"
"Alam mo Zake... ang bait mo ehh noh! Grabe sobra!"-- sabay lakad ng mabilis ng makauwi na!
Sasakay na sana ako ng trike ng pagkatingin ko sa wallet ko, walang laman T______T , Naubos sa pagstalk ko kila Joshua! Nakakainis! TT_____TT
"Ano? Walang pamasahe?! Wahaha! Tara hatid na kita!"-- bigla na lang may nagpark na kotse sa harapan ko.
May dala pala siyang kotse. Teka nagtataka ako hah, di ba 17 pa lang siya? Paano siya nagkaroon ng lisensya?!
"HOY ZAKE! PAANO KA NAKAKAPAGMANEHO NG WALANG LISENSYA!?"-- I asked. For safety man lang di ba?! Baka mamaya maaksidente pa kami at wala 'tong lisensya!
"Students liscense! PSH. Ano?! Sasakay ka ba o maglalakad pauwi?!"-- sabi niya habang unti-unti ng tinataas yung car window para maisara na.
"O-oy! Teka lang!"-- I ran towards the car, sa front seat ako umupo syempre, ang gulo nitong taong 'to hah! Hindi daw niya ako ihahatid sabay ihahatid daw niya ako?! PSH.
"Aish. Zake! Ayusin mo pagddrive hah!!!"-- inis kong sabi. Hindi naman siya sumagot. Nilibot ko ang tingin ko sa kotse niya, then pagkakita ko sa back seat naandoon si Tep-tep. For unknown reason... napangiti ako.
---
Zake's POV:
Oh alam ko nagtataka kayo kung bakit napunta din ako sa EK?
It's just... Err.
*FLASHBACK*
Papauwi na sana ako noon when i saw someone. It's Steph. I saw her na nakatitig kay Joshua na may kayakapan na ibang babae. I saw within her eyes na parang ang sakit sakit nung nararamdaman niya? Parang bigla akong nag-alala, err. Nag-alala?! EEW! I'm so gay!
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...