[a/n: pasensya na po sa late update. Very busy lang :) At eto po ang pambawi ko sa inyo! ^O^. Pagtawanan natin si Zake na nalilito at hindi maintindihan ang kanyang nararamdaman wahaha! XD]
Zake's POV:
3 days. It's been three days nung naging friends kami ni Miss ghost. It's been three days din simula nung maramdaman ko ang kuryente sa kamay ko na hinawakan niya. Kaparehong kapareho ng kuryente na naramdama ko noon nung halikan ko si Steph sa tapat ng mga kaklase ko noong elementaey. Anong thread ba ang nagcoconnect sa kanilang dalawa?! I feel the same way kasi kay Steph at kay miss Ghost. Parehong pareho. Walang pinagkaiba ang kuryente na naramdaman ko. Anong meron sa kanilang dalawa?!?! At saka.... ano 'tong nararamdaman ko?!?
Hindi na rin nagpakita sa akin si miss ghost magmula noon. Nakakainis! Sineryoso nga niya na she won't show herself again! Err. What am I saying?! I'm insane!!!
"HOY ZAKE! WALA KA BANG BALAK TUMULONG SA PAGHAHANAP NG SOUND EFFECTS SA HORROR HOUSE HAH?!?! IKAW LEADER AHH!!!!"-- sigaw sa akin ni Steph. Oo nga pala! Naghahanap kami ng sound effects para sa horror hous! i mean, sila lang pala ang naghahanap kasi ako nakatunganga lang dito! Wahahaha!
"'Wag mo kong sigawan, okay?!"-- inis kong sabi.
"Kuya Lloyd! Someone's calling on your phone!"-- sigaw ni Shaira kay Larry-- err Lloyd pala! Oo nga pala, pumasok na si LLOYD ngayon and until now ay hindi pa rin sila nagpapansinan ni Troy. Oo aaminin ko, nagalit ako kay Lloyd sa pagpepretend niya pero he has a reason. A valid reason, I think?
"Sino 'yan?"-- tanong niya kay Shaira.
"I dunno? Unregistered number eh!"-- sabi ni Shaira while shrugging her shoulders. Inabot naman ni La-- Lloyd pala 'yung phone niya...
"Hello? Who's this?"-- tanong niya doon sa kausap niya sa phone as soon na tinap niya 'yung answer key. And I saw his face turned to be like this: O______O
Ohh... kay? What's happening to him?
"Oh yes! I'm going! Bye!!!"-- sabay takbo ni Lloyd palabas ng room namin. YUP! Dito kami nagdodownload ng background music sa classroom namin. Wala namang teacher, absent. Saka WiFi sa school namin kaya dinala ko na lang 'yung laptop ko.
"What happened to him?"-- tanong ni TonTon. OO! Mukhang curious kaming lahat! Eh nakakaintriga naman kasi talaga 'yung reaction ni Larry/ Lloyd kanina doon sa tawag!
"Anong number ba nung tumawag?"-- tanong naman ni Troy.
"I dunno. Ang nakita ko ay 0917 eh! Tapos 915 'yung huli!"-- sabi ni Shaira.
Chineck naman ni Troy 'yung phone niya kung may nakaregister na ganoon sa cellphone niya dahil na rin siguro sa curiosity.
"Oh! Don't tell me??? O___O
It's my mother's number!!!"-- gulat na gulat na sabi ni Troy.
---
Larry--- I mean Lloyd's POV:
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...