[a/n: HELLO!!!! HAHA. Eto na po ang kalahati niya XDD Vote and comment naman dyan haha XDD maikli pa rin ata to hahaha]
CHAPTER 30.2: Asking him
Steph's POV:
O_________O
"D-date?!?!"-- I repeated. Baka mali lang ako ng dinig.
"Sorry Steph sa pangiiwan ko sayo dati. Nabulag lang ako masyado kay Crishelle. But I promise titino na talaga ako. Please Steph... bumalik ka na sa akin!"-- Joshua.
Nung sinabi niya ang mga katagang 'yon, hindi ko alam kung ano ang irereact ko. Makikipagdate ba ako?!?! Hmm... kapag nakipagdate ako, parang tinataken for granted ko naman siya. Hmm... WAAAAH DI KO ALAM TToTT
"Please???"-- he repeated wearing a big 'please say yes' on his face.
"Nasan ba si kuya???"-- I asked trying to avoid the question. Hindi ko kasi alam ang isasagot ko eeh. >______<
"Kakaalis lang. Kasama yung girlfriend niya. Iniwan muna niya ako eh. Sabi niya papauwi ka na naman daw..."-- Joshua.
Grrrr si kuya naman eeh >______<
Tumayo na si Joshua mula sa pagkakaupo sa sofa at hinatak ang kamay ko papalabas,"Alam ko naghehesitate ka. But please give me a chance.."
"Oh ano ngayon?!?! Ehh di ikaw naman ang naghahabol!!!!"-- gusto kong sabihin. Pero syempre di ko sinabi. >:P
Pinapasok niya ako sa kotse niya. Syempre pumasok na lang ako. Tapos siya naman mukhang enjoh na enjoy sa pinag gagagawa niya. Psh.
"San mo gustong pumunta?!"-- ngiting ngiting sabi ni Joshua nang makapasok na rin siya sa kotse.
"Ikaw ang nagyayang magdate kaya wag ako ang tanungin mo noh!!!"-- pangsusungit ko.
"Gusto mo punta tayo sa Enchanted?!"-- aish. Wala atang ibang alam na lugar to eh!!! Enchanted eh doon din niya dinala dati si Crishelle!!!
"WAG! Ayoko doon noh!!! Magmall na lang tayo kaysa dun!"-- pagsasalungat ko sa kanya.
"Aye aye captain!"-- sabi niya sabay salute saka niya pinaandar ang engine ng sasakyan.
Hayy... and now that he's coming back, I don't know what to do. Naghiwalay sila ni Crishelle... oh tapos?!?! Parang hindi na ako nagugulat eh! Walang reaction na nalabas sa utak ko. Hindi ako masaya. Parang wala lang.
After a few minutes ng boring na byahe, nakarating na rin kami sa isang mall. Tinanggal na ni Joshua yung seat belt ko at lumabas siya ng kotse para pagbuksan ako.
"Baba na..."-- nakangiti niyang sabi. I know right!!! Kaya nga ako pinagbubuksan para makababa eh!!! May common sense naman ako kahit hindi halata noh!!!
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a "GHOST"?!? [Completed+Specials]
Teen FictionHindi 'to horror :) Rom-Com to xD Isang awkward at weird na story galing sa awkward at weird na author: Kwento ng babaeng nagmumultu-multuhan xD. Ehh paano kung mainlove sa kanya ang lalaking mortal niyang kaaway sa katauhan niya bilang multo?!?! Na...